Tip hay

Hàng loạt công dụng bất ngờ khác của kem đánh răng bạn không thể bỏ qua

Hàng loạt công dụng bất ngờ khác của kem đánh răng bạn không thể bỏ qua

Ngoài khả năng chăm sóc răng miệng, kem đánh răng còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cuộc sống của bạn. Cùng mình điểm qua những công dụng đến từ kem đánh răng nhé.

Kem đánh răng là một vật dụng không thể thiếu trong liệu trình làm vệ sinh răng miệng của mỗi gia đình. Bên cạnh tính năng làm sạch và mang đến hơi thở thơm mát, loại vật dụng này còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống hằng ngày mà không phải ai cũng biết.

1 Làm sạch mụn hiệu quả

Trị mụn bằng kem đánh răng là một phương pháp an toàn và vô cùng hiệu quả được nhiều chị em trong giới làm đẹp tin dùng. Thành phần chính có trong kem đánh răng là sodium pyrophosphate, đây là hợp chất có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn và lượng canxi dư thừa gây nên mụn. Nếu phát hiện có vết mụn ửng đỏ hay mụn đã nhú đầu thì bạn chỉ việc chấm 1 ít kem đánh răng lên vị trí đó, chỉ sau một đêm, vết mụn của bạn sẽ biến mất nhanh chóng và hoàn toàn không để lại thẹo hay vết thâm.

Xem chi tiết cách trị mụn bằng kem đánh răng tại:

2 Giảm đau đầu

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây là một phương pháp chữa bệnh vô cùng hiệu quả dành cho những ai thường xuyên bị đau đầu mà không muốn uống thuốc. Khi cơn đau bắt đầu, bạn thoa ít kem đánh răng vào 2 bên thái dương, xoa bóp nhẹ nhàng, với tinh chất được chiết xuất từ bạc hà, cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hữu hiệu với những cơn đau đầu nhẹ, say nắng,..

3 Loại bỏ mùi hôi khó chịu trên tay

Tỏi, hành,.. đều là những nguyên liệu giúp kích thích mùi vị cho thức ăn, nhưng sẽ không hay chút nào nếu mùi hương đó ám vào tay bạn trong lúc chế biến. Chúng sẽ bám rất dai và rất khó để loại bỏ dù cho bạn đã rửa lại nhiều lần bằng nước rửa tay. Vậy cần làm gì để mùi hôi khó chịu đó biến mất ngay? Bạn chỉ việc cho một ít kem đánh răng vào lòng bàn tay, chà nhẹ nhàng để phần kem len lỏi qua các ngón tay. Với khả năng khử mùi của mình, kem đánh răng sẽ thổi bay những mùi hương khó chịu, bám dai này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tham khảo thêm những cách khử mùi hành tỏi tại: Cách loại bỏ mùi hành tỏi dính trên tay chỉ cần 3 phút

4 Làm sạch giày thể thao

Bạn muốn vệ sinh đôi giày yêu thích của mình nhưng lại sợ sử dụng các loại hóa chất như bột giặt, nước tẩy có thể khiến đôi giày mau hư hỏng. Không cần quá lo lắng, chỉ với một vài bước đơn giản cùng kem đánh răng, đôi giày của bạn sẽ trắng sáng như mới mà không hề gây ảnh hưởng đến chất liệu.

Cách làm như sau: cho một ít kem vào bàn chải đánh răng rồi chà nhẹ nhàng lên những vị trí có vết bẩn, sau đó dùng khăn sạch hoặc khăn giấy để lau khô, không cần rửa lại bằng nước sạch.

Tham khảo thêm nhiều cách vệ sinh giày tại: Cách tẩy vết ố vàng trên giày trắng tại nhà

5 Đánh bóng đồ bằng bạc

Trang sức hay là những ly chén được làm từ chất liệu bạc sau một thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu bị xỉn màu, thâm đen và để đánh bóng nó được sáng như mới thì bạn chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên món đồ rồi dùng khăn sạch lau đi, những vết ố màu cũng theo đó mà biến mất. Chỉ mất có vài phút cùng thao tác đơn giản là bạn đã có thể hô biến những món đồ bạc đã cũ trở nên mới tinh và trắng sáng như lúc ban đầu.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách làm sạch đồ đạc trong nhà tại: Tẩy sạch vết bẩn trên đồ đạc cực dễ với kem đánh răng.

6 Làm sạch bề mặt bàn ủi

Cũng như chất liệu bạc, sau một thời gian sử dụng, chất liệu bằng kim loại cũng sẽ bắt đầu xuất hiện những vệt đen ố màu mà điển hình là bàn ủi. Để làm sạch nó, các chị em nội trợ hãy cho một ít kem đánh răng lên bề mặt bị đen rồi dùng bàn chảy chà nhẹ nhàng. Vì là đồ dùng tạo nhiệt chạy bằng điện nên chị em không được rửa bàn ủi trực tiếp dưới nước mà chỉ nên lau sạch phần đế bằng một cái khăn khô hoặc khăn giấy, và nên áp dụng phương pháp này khi bàn ủi đã nguội hoàn toàn.

Tham khảo chi tiết tại: Cách tẩy vết cháy trên mặt đế bàn ủi với muối ăn và kem đánh răng.

7 Làm sạch vết son môi dính trên vải

Là phái đẹp, bạn sẽ khó lòng tránh khỏi những lúc vô tình để vết son môi dính trên quần áo, ga giường,.. Lâm vào tình cảnh như vậy, chị em chúng ta chỉ nghĩ đến mỗi cách là sử dụng nước tẩy, tuy nhiên phương pháp này lại đem đến mùi hương rất khó chịu và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất liệu vải. Không cần lo lắng nữa rồi, chỉ với một ít kem đánh răng, những vết son môi hoặc thậm chí là vết mực sẽ lập tức biến mất. Hãy chà một chút kem lên chỗ vải bị bẩn, dùng tay vò xát rồi rửa lại với nước, những vết mực, son môi sẽ mờ đi phần nào, cứu lập đi lập lại thao tác này cho đến khi vải sạch.

Với phương pháp này, bạn nên lưu ý là chỉ sử dụng để xử lý những vết son, vết mực vừa mới bị dính, nếu để lâu, vết bẩn sẽ rất khó để làm sạch.

Hy vọng với những thông tin mà mình đã chia sẻ có thể giúp các chị em dễ dàng hơn trong công việc nội trợ cũng như tìm ra được những phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Hàng loạt công dụng bất ngờ khác của kem đánh răng bạn không thể bỏ quacông dụng của kem đánh răngtác dụng của kem đánh răngkem đánh răng