Tip hay

Hâm nóng tình cảm với 10 địa điểm hẹn hò Đà Lạt siêu lãng mạn

Hâm nóng tình cảm với 10 địa điểm hẹn hò Đà Lạt siêu lãng mạn

Nếu như bạn đang có dự định cùng một nửa của mình vi vu đến Đà Lạt thì đừng bỏ qua top 10 địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi sau nhé.

Đà Lạt được xem là một trong những nơi du lịch lãng mạn và nổi tiếng dành cho các cặp đôi. Hãy cùng Tip Hay điểm qua 10 địa điểm hẹn hò cực hot tại Đà Lạt nào.

1 Cánh đồng hoa Lavender

Cánh đồng hoa LavenderCánh đồng hoa Lavender

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Số 1, đường Hoa Hoàng Anh, khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, P.4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá thành: Khoảng 50.000 đồng

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Số điện thoại: 0965838289

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cánh đồng hoa rộng rãi có nhiều view đẹp, không khí dễ chịu, có các khu ăn uống đa dạng, có thể cắm trại tại đây

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Hoa Lavender được xem là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy, sắc son của các cặp đôi. Loài hoa này sẽ nở rộ vào tháng 5 và kéo dài từ 2 đến 3 tháng tại thành phố Đà Lạt thơ mộng.

Điểm đặc biệt tại đây chính là cánh đồng hoa lavender màu tím nhạt trải dài dường như đến đường chân trời cùng với bầu trời trong xanh mang đến một màu sắc vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi yêu nhau.

Bạn có thể xuất phát từ chợ Đà Lạt đi theo hướng đèo Prenn và rẽ vào hồ Tuyền Lâm, trong khu vực hồ bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào cánh đồng hoa lavender.

2 Thác Datanla

Thác DatanlaThác Datanla

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá thành: Khoảng 10.000 - 1.650.000 đồng

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00

Số điện thoại: 02633533899

Facebook: Thác Datanla

Ưu điểm: Nhiều hoạt động thú vị phù hợp cho mọi lứa tuổi, nhiều món ăn đặc sắc và hấp dẫn, có các khu nghỉ dưỡng cho khách du lịch

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Cảnh sắc hùng vĩ nơi núi non, suối thác ngự trị quanh năm và khí hậu ôn hòa, mát mẻ là những mỹ từ chỉ dành cho thác Datanla. Thác Datanla là một trong những điểm du lịch hút khách nhất tại Đà Lạt và cũng là địa danh nổi tiếng bởi truyền thuyết về chuyện tình của chàng K’lang và nàng Hơbiang.

Tại thác Datanla bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động cực kì thú vị như đu dây vượt thác, trượt ván nước xuyên núi, chèo thuyền, tản bộ vượt rừng,... và nhiều địa điểm ăn uống cũng như nghỉ dưỡng phù hợp với nhiều khách du lịch.

Để đến thác Datanla, bạn bắt đầu đi từ chợ Đà Lạt, đi theo hướng cầu Ông Đạo và đến đường Trần Quốc Toản. Sau đó, đi đến đường 30/4 và hướng đến đèo Prenn, đến khoảng giữa đèo Prenn thì bạn sẽ thấy thác Datanla ở bên phải.

3 Dalaland Đà Lạt

Dalaland Đà LạtDalaland Đà Lạt

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: WFR5+588, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá thành: Khoảng 50.000 đồng

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Có nhiều vị trí đẹp rất tiện để selfie, nhiều món ăn và đồ uống ngon, không gian rộng rãi, thoải mái

Nhược điểm:
Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Nhiều khách du lịch đã ví Dalaland Đà Lạt như một vùng đất Bali nổi tiếng thu nhỏ. Điều đó rất đúng với thực tại vì Dalaland sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của vùng Tà Nung. Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều vị trí thưởng lãm cảnh sắc nơi đây như xích đu, giường ngủ giữa núi rừng, bàn tay phật a di đà,... và nhiều khu vực ăn uống cũng như nghỉ dưỡng xứng đáng 5 sao.

Đường đến Dalaland cũng tương đối dễ di chuyển, bạn chỉ cần đi theo hướng đường 3/2 từ trung tâm Đà Lạt, sau đó rẽ vào đường Hoàng Văn Thụ bạn sẽ gặp bạn chỉ dẫn đi Tà Nung hương lộ 725 và đi khoảng 5km nữa là bạn sẽ tới Dalaland.

4 Thác Pongour

Thác PongourThác Pongour

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đức Trọng, Lâm Đồng

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nhiều background đẹp để check-in, tổ chức dã ngoại bên bờ suối, tham gia vào các lễ hội của người dân tộc

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ, cần cẩn thận khi đứng gần thác vì rất dễ trơn trượt.

Thác Pongour được người dân địa phương đặt tên là thác bảy tầng bởi vì 7 thềm đá đặc biệt trên thác với độ cao trên 40m. Bao quanh thác sẽ là cánh rừng bạt ngàn với diện tích 2,5ha cùng nhiều loại động thực vật đa dạng.

Thời điểm lý tưởng để ghé thác Pongour là vào sáng sớm vì lúc này không có nắng gắt và thời tiết cũng rất mát mẻ. Khi đến thác Pongour bạn có thể check-in nhiều cảnh đẹp xung quanh thác, tổ chức các chuyến picnic hay tham gia vào lễ hội của người dân tộc tại đây.

Thác Pongour chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 50km theo hướng Đức Trọng. Bạn có thể thuê xe máy để tiết kiệm thời gian hơn.

5 Vườn thú Zoodoo

Vườn thú ZoodooVườn thú Zoodoo

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL27C, Xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng

Giá thành: Khoảng 50.000 - 100.000 đồng

Giờ mở cửa: 9h00 - 16h00

Số điện thoại: 0997111199

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vườn thú có đa dạng các loài thú khác nhau, có nhiều điểm ăn uống và vui chơi bên trong sở thú

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Vườn thú Zoodoo được xem là mô hình vườn thú Úc nổi tiếng tại Đà Lạt. Tại đây, các cặp đôi có thể ngắm nhìn nhiều loài động vật vùng ôn đới như lạc đà alpaca, ngựa lùn pony,... chúng rất thân thiện với con người nên bạn có thể cho chúng ăn và chơi với chúng.

Vườn thú Zoodoo không chỉ đặc biệt về các loài động vật mà còn về phong cảnh tuyệt đẹp được giao thoa giữa vùng ôn đới nước Úc cùng với khí hậu se lạnh đặc biệt của Đà Lạt. Bạn còn có thể thưởng thức những món ăn và đồ uống thơm ngon tại đây nữa nhé.

Bạn sẽ xuất phát tại hồ Xuân Hương, tiếp tục đến đường Sương Nguyệt Ánh, rẽ vào Phan Chu Trinh, tiếp theo là đường Chi Lăng. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển cho đến đường Ngô Gia Tự thì sẽ thấy tấm bảng lớn ghi Sở thú Zoodoo.

6 Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền LâmHồ Tuyền Lâm

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá thành: Khoảng 100.000 đồng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hồ nước mát, có nhiều cảnh đẹp xung quanh mặt hồ, có thể chèo thuyền, câu cá và cắm trại xung quanh hồ.

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Hồ Tuyền Lâm được xem là hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Đà Lạt, tại đây các cặp đôi có thể di chuyển theo nhiều hướng khác nhau để đến các địa điểm vui chơi khác núi Pinhatt, thác Datanla,...

Bao quanh hồ Tuyền Lâm là rừng thông xanh mướt cùng khí hậu se lạnh nhưng mang đến một cảm giác vô cùng dễ chịu. Viễn cảnh tại đây sẽ khiến bạn như lạc vào các vùng đất nổi tiếng tại trời u.

Để đến hồ Tuyền Lâm, bạn có thể xuất phát từ chợ Đà Lạt theo đường Nguyễn Thị Minh Khai, đến đường Nguyễn Văn Cừ và tiếp tục rẽ vào đường Triệu Việt Vương thì sẽ thấy hồ Tuyền Lâm đẹp lung linh trước mắt.

7 Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu ĐấtĐồi chè Cầu Đất

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: VHG6+VFX, Phát Chi, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h00 - 18h00

Số điện thoại: 18001192

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian xanh mát, trong lành, tận mắt thấy được những búp chè tươi mới, không khí dễ chịu

Nhược điểm: Không được hái lá hoặc búp chè

Nếu như bạn muốn trải nghiệm cảm giác đắm chìm vào đồi chè trong xanh, thơm ngát tại Đà Lạt thì đừng bỏ qua đồi chè Cầu Đất nhé. Đồi chè sẽ đẹp nhất vào thời điểm cuối năm, thời tiết lúc này hơi lạnh một chút và các luống chè cũng đã cao hơn tạo nên background cực kì cuốn hút cho các cặp đôi.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn hãy di chuyển theo đường Trần Hưng Đạo, tiếp tục đến đường Hùng Vương và rẽ vào đường Tự Phước. Sau đó, bạn rẽ vào quốc lộ 20 đi Trại Mát thì sẽ thấy đồi chè Cầu Đất.

8 Vườn hoa cẩm tú cầu Trại Mát

Vườn hoa cẩm tú cầu Trại MátVườn hoa cẩm tú cầu Trại Mát

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 519b tổ tự tạo 2, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá thành: Khoảng 20.000 một người

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0986201269

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nhiều loại hoa cẩm tú cầu khác nhau đẹp mắt, không khí dễ chịu, có nhiều view đẹp thoải mái check-in

Nhược điểm: Không được hái hoa

Bên cạnh cánh đồng hoa lavender thì bạn cũng nên dừng chân tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu nữa nhé. Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự lãng mạn, tình yêu trong sáng, thuần khiết và thủy chung của các cặp đôi. Bên cạnh đó, theo văn hóa La Mã, hoa cẩm tú cầu còn tượng trưng cho lời cầu hôn ngọt ngào.

Tại Trại Mát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đa dạng các loài hoa cẩm tú cầu khác nhau với màu sắc phong phú cho bạn tha hồ check-in và chụp những bức ảnh kỉ niệm tình yêu với một nửa của mình.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn sẽ đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo và tiếp tục rẽ vào đường Hùng Vương, khi đi hết đường bạn sẽ thấy cổng chào Trại Mát.

9 Săn mây đồi Đa Phú

Săn mây đồi Đa PhúSăn mây đồi Đa Phú

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 149 Ankroet, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đồi có vị trí đẹp, bao quát toàn khu vực, nhiều mây tạo trải nghiệm thú vị

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Việc chạm vào những đám mây lửng thửng, trôi bồng bềnh trên trời cao có lẽ chỉ tồn tại trong giấc mơ. Tuy nhiên khi đến đồi Đa Phú tại Đà Lạt bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa vào các đám mây trắng muốt và thỏa thích chạm tay vào mây nhé.

Để “săn” được những làn mây này và chụp được những bức ảnh check-in tuyệt đẹp thì bạn nên thức dậy sớm vào buổi bình minh. Khi bạn tới được đồi Đa Phú, bạn sẽ thấy được các đám mây bay ngang qua tai và mắt tạo cảm giác se lạnh cùng với những tia nắng ban mai ấm áp len lỏi qua các đám mây.

Để đến đồi Đa Phú, bạn sẽ xuất phát từ trung tâm Đà Lạt và chạy xe khoảng 20km để đến Thung lũng vàng. Sau đó, bạn sẽ thấy chùa Dục A Phú thì hãy tiếp tục đi lên đồi khoảng 4km là đến nơi.

10 Đồi Cỏ Hồng

Đồi Cỏ HồngĐồi Cỏ Hồng

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lát, Thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Rộng rãi, có nhiều view đẹp để check-in, không khí se lạnh dễ chịu

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Các cặp đôi nên đến đồi cỏ hồng vào tháng 12 đặc biệt là vào lúc sáng sớm vì đây là thời điểm đồi cỏ hồng tỏa hương sắc rực rỡ nhất trong năm. Các cặp đôi có thể cắm trại và chụp ảnh thỏa thích tại đây.

Hai đồi cỏ hồng nổi tiếng tại Đà Lạt bao gồm đồi cỏ hồng tại Thung lũng vàng và đồi cỏ hồng tại Cây Thông Cô Đơn.

Để đến đồi cỏ hồng tại Thung lũng vàng, bạn sẽ xuất phát từ trung tâm thành phố, đi theo đường Nguyễn Công Trứ và rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó rẽ trái vào Ankroet. Khi đã đến Thung Lũng Vàng, bạn chỉ cần đi về phía tay phải thêm một đoạn là đến đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng.

Để đến đồi cỏ hồng tại Cây Thông Cô Đơn, bạn cũng đi tương tự như trên nhưng khi đến đường Ankroet, bạn hãy đi thẳng đến đập thủy điện. Sau đó, bạn đi đến khu du lịch Tiên Sa và quan sát xung quanh sẽ thấy một lối mòn, khi đi hết lối mòn bạn sẽ băng qua một con suối nhỏ thì đến được Cây Thông Cô Đơn.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 10 địa điểm hẹn hò Đà Lạt siêu lãng mạn. Hy vọng bạn sẽ đến những địa điểm trên và trải nghiệm cùng người yêu nhé.

Từ khóa: Hâm nóng tình cảm với 10 địa điểm hẹn hò Đà Lạt siêu lãng mạnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh