Tip hay

Granola là gì? Lợi ích và cách làm Granola ăn kiêng giảm cân

Granola là gì? Lợi ích và cách làm Granola ăn kiêng giảm cân

Bạn đang thực hiện một chế độ ăn kiêng hay giảm cân nhưng lại chưa biết về Granola là gì? Lợi ích và cách làm ngũ cốc ăn kiêng granola chuẩn kiểu Mỹ ra sao? Vậy thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu về nó với bài viết dưới đây nhé!

Giảm cân chính là câu cửa miệng của hầu hết các chị em. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều bạn trẻ đang dần có một chế độ ăn uống lành mạnh và khoẻ khoắn hơn. Và Granola là một loại thức ăn như thế. Vậy chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu về nó nhé.

1 Granola là gì?

Granola là gì?

Granola là một loại thực phẩm được dùng cho buổi sáng. Hoặc bạn cũng có thể dùng nó để ăn vặt. Thành phần của Granola bao gồm yến mạch được cán nhỏ, một số loại quả hạnh, trái cây khô,... Granola rất giàu dinh dưỡng, protein và các loại vitamin, nó thích hợp cho những người tập gym, đang giảm cân và cả những bà bầu.

2 Có những loại Granola nào?

Có 2 loại Granola mà người ta thường nhầm lẫn là "Granola" với "Muesli". Tuy nhiên như đã nói ở trên thì granola có thành phần bao gồm yến mạch được cán nhỏ, một số loại quả hạnh, trái cây khô,... Còn Muesli cũng có nguyên liệu như thế nhưng cách chế biến lại ngâm qua đêm với nước hoặc nấu chín lên.

3 Lợi ích của Granola đối với con người

Lợi ích của granola đối với con người

Tốt cho đường tiêu hóa

Cứ 100 gram granola thì chứa 5 gram chất xơ, nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn ngừa được bệnh đường ruột như: Táo bón, rối loạn tiêu hóa đồng thời tránh cảm giác thèm ăn và giảm lượng đường và cholesterol trong máu.

Tốt cho huyết áp và tim mạch

Trong 100 gram Granola thường chứa 12 gram chất béo không bão hòa đa và 4.4 gram chất béo không bão hòa đơn những chất béo này giúp bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Đặc biệt trong Granola còn chứa omega 3 hỗ trợ tốt cho sự hoạt động của não bộ và hệ thần kinh hoạt động sáng suốt hơn... Cung cấp năng lượng dồi dào: Granola là món ăn mang đến nguồn năng lượng dồi dào, cứ 100 gram granola cùng cấp cho bạn khoảng 400 clo.

Granola giúp bổ sung khoáng chất và vitamin

Thành phần chủ yếu trong Granola là: Yến mạch, các loại ngũ cốc, các loại hạt và các loại dầu như olive, dầu mè… những loại hạt này giúp bổ sung cho cơ thể các khoáng chất cần thiết như: Magie, mangan, phốt pho, kẽm, đồng… ngoài ra cung cấp một lượng vitamin E dồi dào giúp cơ thể chống lão hóa.

Giúp giữ gìn vóc dáng

Trong Granola có nhiều thành phần được mệnh danh là thuần chay như: Các loại hạt, trái cây khô, yến mạch,… nhưng nó lại giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, hàm lượng protein cao vì vậy nó đặc biệt thích hợp với những người ăn kiêng, giảm cân và ăn chay.

4 Cách làm ngũ cốc ăn kiêng Granola

Nguyên liệu:

  • Yến mạch
  • Một số loại hạt (hạt điều, óc chó, macca,...)
  • Trái cây khô
  • Mật ong, dầu ô liu,....

Cách làm:

Bạn trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau. Sau đó bạn nướng khoảng 3-5 phút bằng lò nướng, lò vi sóng hoặc đảo đều qua chảo chống dính. Granola sẽ có một màu vàng nâu và khi bạn ăn sẽ rất giòn.

Cách làm ngũ cốc ăn kiêng granola

5 Ăn Granola thế nào đúng cách?

Dùng để ăn không như là một món ăn vặt bình thường giống snack.

Bạn cũng có thể ăn với sữa chua không đường để giảm cân.

Hoặc để cho món salad của bạn thêm đặc biệt thì hãy cho vào 2-3 thìa granola nhé. Thêm độ giòn trong salad khiến món ăn thêm ngon đấy.

Khi uống sinh tố thường hay thêm một chút đậu phộng để thơm và ngon hơn. Nhưng mà lần này bạn hãy thử thêm Granola xem nào, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ đấy.

Bạn nào có đam mê với việc làm bánh gato thì đừng quên thêm Granola vào khi làm bánh nhé.

Ăn Granola với sữa chua không đường để giảm cân

5 Những lưu ý khi ăn Granola

Những lưu ý khi ăn Granola

Khi làm ngũ cốc ăn kiêng Granola thì bạn có thể bảo quản được trong vòng 1 tháng, tuy nhiên vì không có chất bảo quản nên bạn nên làm để dùng trong vòng 7 ngày là tốt nhất.

Đây là đồ ăn có thể dùng cho những người ăn chay.

Không nên sử dụng Granola với các món ăn có chất ngọt và tinh bột.

Không nên sử dụng Granola với các cách chế biến nướng. Nếu bạn nướng quá nhiều thì sẽ mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng của nó.

Không nên lạm dụng granola quá nhiều trong vòng 1 ngày.

Những thông tin về “Granola là gì? Lợi ích và cách làm ngũ cốc ăn kiêng granola chuẩn kiểu Mỹ” sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin để có thể có một chế độ ăn uống hợp lý và sạch.

Nguồn: Trang thông tin sức khỏe Hellobacsi.com

Từ khóa: Granola là gì? Lợi ích và cách làm Granola ăn kiêng giảm cângranolagranola là gìăn kiêng granolalợi ích của việc ăn kiêng granolacách làm ngũ cốc ăn kiêng granola