Tip hay

Gợi ý quy trình hỗ trợ điều trị nám da với sản phẩm Obagi

Gợi ý quy trình hỗ trợ điều trị nám da với sản phẩm Obagi

Sản phẩm mỹ phẩm của Obagi đang được ưa chuộng bởi hiệu quả của nó nhưng nếu bạn đang điều trị nám da thì chắc hẳn sẽ chưa biết nhiều về quy trình quy trình hỗ trợ điều trị nám da với sản phẩm Obagi, hãy theo dõi bài viết sau để hiểu thêm về liệu trình này nhé!

Tuổi tác hay do tác động bởi môi trường gây ra các vết nám và tàn nhang gây mất thẩm mỹ, thương hiệu Obagi cho ra đời những sản phẩm chăm sóc da và điều trị tàn nhang, thâm nám hiệu quả, đặc biệt hơn là có cả một quy trình điều trị nữa đấy.

Bên cạnh tìm hiểu về kem trị nám Obagi của Mỹ có tốt không? Có bao nhiêu loại? thì việc nắm bắt và hiểu rõ quy trình điều trị da của bộ sản phẩm Obagi cũng rất quan trọng. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1 Quy trình điều trị nám da bằng Obagi

Quy trình điều trị nám da sẽ gồm các bước sau đây : Tẩy trang - Rửa mặt - Tẩy da chết - Vitamin C - HydroquinoneRetinol - Dưỡng ẩm - Chống nắng

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da

Đây là bước quan trọng, bạn phải chắc chắn da của bạn thật sạch các chất bẩn, mồ hôi, bụi trang điểm. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt có độ pH cân bằng hay nước tẩy trang để tẩy sạch.

Bạn dùng Obagi Nuderm Gentle cleanser để làm sạch bụi bẩn cho da và tẩy tế bào chết trên làn da bằng Obagi Exfoderm từ đó mang lại làn da luôn thông thoáng trước đã.

Bước 2: Sử dụng serum Vitamin C vào hai buổi sáng và tối

Sử dụng serum Vitamin C vào hai buổi sáng và tối

Sau đó, bạn dùng serum chứa vitamin C như Obagi Professional-C Serum dạng L-AA hoặc Obagi Professional-C Peptide Complex vào hai buổi sáng và tối để nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đẩy lùi melanin trong da, đặc biệt các vết thâm nám.

Bước 3: Dùng hydroquinone và retinoids

Dùng hydroquinone và retinoids

Tiếp đó, dùng sản phẩm chứa hydroquinone và retinol như Obagi Nu-derm Clear 4%, Obagi Tretinoin 0,05% và 0,1% dùng sản phẩm này đều đặn sáng và tối trên các bề mặt thâm nám.

Hydroquinone sử dụng đều đặn sáng tối lên các mảng nám để trị thâm và tái tạo lại làn da.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm

Do trước đó dùng hydroquinone và retinoids nên da bạn sẽ dễ khô da, gây ngứa rát thì bạn sang bước dưỡng ẩm để đảm bảo độ ẩm trên da thật tốt. Lúc này bạn dùng loại kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate có chứa hydromanil để dưỡng ẩm sâu trong từng tế bào, giúp da luôn tươi tắn và trẻ trung.

Ngoài ra, bạn dùng thêm Obagi Gentle Rejuvenation Skin Calming Cream để làm dịu da và giảm thiểu ngứa rát.

Bước 5: Thoa kem chống nắng vào buổi sáng

Thoa kem chống nắng vào buổi sáng

Bước cuối cùng chính là bước quan trọng nhất là chống nắng, tia UV là nguyên nhân lớn gây nám da và tàn nhang. Vì vậy, bạn dùng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, không có hương liệu để bảo vệ làn da khỏi UV vào mỗi buổi sáng nhé.

2 Tại sao điều trị nám cần phối hợp nhiều sản phẩm?

Trong quy trình trên bạn sẽ thấy sử dụng rất nhiều sản phẩm dưỡng da khác nhau để điều trị nám da, bởi vì tàn nhang hay vết thâm nám trên da xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như tác động của tia UV, viêm da, đặc biệt là do sắc tố melanin tăng cao….

Điều trị nấm da

Do đó, liệu trình điều trị nám phải theo 3 giai đoạn hình thành melanin để có hiệu quả:

- Giai đoạn trước khi melanin tổng hợp

- Giai đoạn melanin tổng hợp

- Giai đoạn sau khi melanin tổng hợp

Vì một sản phẩm không đa năng đến mức tác động cả ba giai đoạn trên nên phải dùng nhiều sản phẩm để có hiệu quả tối ưu nhất.

3 Các bước dưỡng giải quyết tăng sắc tố da

Theo như đề cập ở trên thì ngoài tia UV ra thì việc tăng giảm sắc tố melanin ảnh hưởng lớn trong việc điều trị nám da, vậy các bước nào để giải quyết sắc tố melanin tối ưu.

Bước 1: Tẩy da chết

Trong liệu trình điều trị nám ở trên đây là bước đầu tiên nhưng khá quan trọng trong việc điều chỉnh sắc tố melanin trong da. Tẩy tế bào chết là lấy đi những thứ bẩn trên lớp sừng của da làm mờ thâm nám, đồng thời giúp da luôn chắc khỏe.

Tẩy da chết

Thường bạn dùng sản phẩm chứa AHA hay BHA để tẩy thế bào, ngừa mụn, làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm, kích thích collagen.

Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng tẩy tế bào chết thường xuyên thì sẽ bị phản tác dụng, làm da bạn yếu hơn, khô da và gây ra các vấn đề khác về da.

Bước 2: Tác động vào quá trình hình thành melanin

Tiếp đó, tẩy tế bào chết là dùng vitamin C, hydroquinone. Những chất trên tác động sâu đến quá trình hình thành melanin, trong đó hydroquinone 2 - 4 % mang hiệu quả tối ưu nhất, đồng thời vitamin C sẽ làm trắng da, ức chế sự sản sinh melanin rất hiệu quả.

Tác động vào quá trình hình thành melanin

Bạn có thể dùng Vitamin C ở dạng LAA trừ phi da bạn khỏe vì dạng này mang lại hiệu quả nhanh nhất nhưng dễ gây kích ứng da, ngược lại nếu da bạn nhạy cảm thì sử dụng dạng THDA (Tetrahexyldecyl Ascorbate), có khả năng tan trong dầu, bền vững hơn LAA do không ảnh hưởng pH nên không sợ gây kích ứng.

Bước 3: Ngăn ngừa việc hình thành melanin

Cuối cùng để ngăn ngừa hình thành melanin, việc hàng đầu ngoài việc tẩy da chết hay dùng các tinh chất như vitamin C, hydroquinone thì bạn phải bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Đây là nguyên nhân thứ hai gây ra thâm nám ở da, các tia UV xuyên thấu qua các tế bào, kích thích sản xuất melanin. Vì thế, việc thoa kem chống nắng có SPF trên 30 khi ra đường là điều cần thiết.

Ngăn ngừa việc hình thành melanin

Ngoài ra, dùng các sản phẩm có chứa retinoids cũng có tác dụng giúp ngăn ngừa melanin hình thành do ức chế được sự hình thành tyrosinase , một chất thúc đẩy melanin sản xuất trong cơ thể người.

Phía trên là quy trình hỗ trợ điều trị nám da với sản phẩm Obagi, mong liệu trình trên giúp bạn thêm phần nào về việc điều trị nám da hiệu quả nhất.

Xem thêm:

>> Đánh giá hiệu quả dưỡng trắng da của kem dưỡng da Loreal White Perfect

>> Khám phá bí quyết dưỡng da dành cho người bận rộn với kem dưỡng da trà đen lên men Innisfree

>> Hướng dẫn chọn kem dưỡng da Hada Labo phù hợp với từng loại da

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Gợi ý quy trình hỗ trợ điều trị nám da với sản phẩm Obagiquy trình điều trị nám da với sản phẩm obagithông tin về sản phẩm obagitìm hiểu sản phẩm obagi