Tip hay

Gợi ý 5 địa điểm du lịch Tân Hồng (Đồng Tháp) không thể bỏ lỡ

Gợi ý 5 địa điểm du lịch Tân Hồng (Đồng Tháp) không thể bỏ lỡ

Tân Hồng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Tân Hồng hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nổi tiếng với nhiều điểm đến di tích lịch sử - văn hóa, Tân Hồng là một trong những huyện thuộc tỉnh Đồng Tháp thu hút rất nhiều khách đến tham quan mỗi năm. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu cánh đồng sen vô cùng đẹp mắt đang chờ các bạn đến chiêm ngưỡng đấy! Hãy cùng theo chân Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Tân Hồng nhé!

1 Tổng quan về Tân Hồng

Tổng quan về Tân HồngTổng quan về Tân Hồng

Tân Hồng là một huyện biên giới của tỉnh Đồng Tháp, với phía bắc giáp Vương Quốc Campuchia, phía nam giáp huyện Tam Nông. Còn phía tây Tân Hồng giáp với thành phố Hồng Ngự và phía đông giáp tỉnh Long An.

Không chỉ đẩy mạnh phát triển kinh tế của huyện biên giới, Tân Hồng còn đang nỗ lực khai thác các hoạt động trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, lịch sử ở địa phương. Khi có cơ hội đến du lịch Đồng Tháp, hãy nhớ ghé thăm vùng đất Tân Hồng hiền hòa và mến khách, để du khách có thể lưu lại những cảm nhận và kỷ niệm quý báu nhất.

2 5 địa điểm du lịch Tân Hồng đẹp, nhất định phải ghé

Vườn sinh thái Nam Hương

Vườn sinh thái Nam HươngVườn sinh thái Nam Hương

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Sa Rài, Tân Hồng, Đồng Tháp

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người (Trẻ em cao dưới 1,2 được miễn vé)

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 13h00 và 16h00)

Số điện thoại: 0918338482

Facebook: Vườn sinh thái Nam Hương

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, thoáng mát và có nhiều cảnh đẹp, được khám phá và trải nghiệm nhiều loài động, thực vật

Nhược điểm: Khá đông khách tham quan

Đến với vườn sinh thái Nam Hương, du khách như được sống lại ký ức tuổi thơ với hình ảnh ngôi nhà mái lá đơn sơ cùng chiếc xuồng ba lá hay những rặng dừa đang nghiêng mình,...tại đây du khách sẽ được thỏa thích chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ và tận hưởng bầu khí trong lành.

Bên cạnh đó, vườn sinh thái Nam Hương còn là nơi bảo tồn và phát triển nhiều loại cây giống, cây ăn trái quý hiếm. Đồng thời đây cũng là vườn nuôi và chăm sóc nhiều loài động vật như chim trĩ, gà lôi, công, hay trăn đất,...Chắc chắn đây là một địa điểm nhất định phải ghé qua để có cơ hội gắn kết với gia đình và thư giãn những ngày làm việc mệt mỏi.

Tượng đài chiến thắng Giồng Thị Đam - Gò Quản Cung

Tượng đài chiến thắng Giồng Thị Đam - Gò Quản CungTượng đài chiến thắng Giồng Thị Đam - Gò Quản Cung

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã An Phước, Tân Hồng, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 10h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Được tìm hiểu lịch sự chiến đấu hào hùng và tham quan phòng trưng bày hiện vật, tư liệu của các trận đánh năm xưa

Nhược điểm: Không có

Tượng đài chiến thắng Giồng Thị Đam - Gò Quản Cung mang một ý nghĩa vô cùng to lớn và niềm tự hào dân tộc bởi đây là một chiến thắng lịch sử đã tạo tiếng vang lớn trong kháng chiến chống thực dân Mỹ cứu nước. Vào năm 2004, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích chiến thắng Giồng Thị Đam – Gò Quản Cung là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Tại đây, du khách sẽ được đi ngược dòng thời gian nghe kể lại câu chuyện chiến thắng huyền thoại Giồng Thị Đam - Gò Quản Cung, được tham quan phòng trưng bày các tư liệu, hiện vật lịch sử cũng như tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của Tiểu đoàn 502 và những trận đánh hào hùng của bộ đội tỉnh Đồng Tháp.

Cánh đồng sen Tân Hồng

Cánh đồng sen Tân HồngCánh đồng sen Tân Hồng

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Tân Công Chí, Tân Hồng, Đồng Tháp

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cánh đồng sen rộng lớn và rực rỡ

Nhược điểm: Nắng nóng, oi bức

Ai đã từng đặt chân tới Tân Hồng, Đồng Tháp chắc hẳn đều phải xao xuyến trước khung cảnh đồng sen đang nở rộ đầy thơ mộng và đẹp mắt. Đây là một trong những cánh đồng sen ở Đồng Tháp thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài huyện ghé đến tham quan và chụp ảnh.

Khi đến cánh đồng sen Tân Hồng, bạn sẽ được thả mình tận hưởng không khí mát mẻ, ngắm nhìn những bông sen nở rộ mang một sắc hồng dịu dàng giữa mảnh đất bình yên này. Ngoài ra, bạn có thể mua gương sen trực tiếp tại đây với giá khoảng 25.000 - 30.000 đồng/kg.

Chùa Phước Thiện

Chùa Phước ThiệnChùa Phước Thiện

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Bình Phú, Tân Hồng, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa cổ kính, yên tĩnh, xung quanh chùa khung cảnh yên bình

Nhược điểm: Khá đông người vào những ngày rằm

Hiện nay, chùa Phước Thiện đã được tu dưỡng khang trang hơn, nên ngày càng đẹp và thu hút nhiều du khách tới lễ chùa và tham quan. Đây một địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng ở Tân Hồng, có kiến trúc khá cổ kính và mang đến nhiều giá trị văn hóa tôn giáo. Chùa Phước Thiện cũng là nơi vô cùng linh thiêng để mọi người dân địa phương cùng nhau đến cầu nguyện mong cho mùa vụ bội thu và có được cuộc sống bình an, ấm no, hạnh phúc.

Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà

Cửa khẩu Quốc tế Dinh BàCửa khẩu Quốc tế Dinh Bà

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Tân Cơ Hộ, Tân Hồng, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0348675583

Facebook: Không có

Ưu điểm: Rộng rãi, là cầu nối quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội

Nhược điểm: Không có

Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà là một trong các cửa khẩu quan trọng của tỉnh góp phần giúp thúc đẩy giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 tỉnh Đồng Tháp và Prây Veng, Campuchia. Bên cạnh đó, tại đây còn có siêu thị miễn thuế Dinh Bà, nhằm giúp cho người dân nơi biên giới có điều kiện tiếp cận với các loại hàng hoá trong và ngoài nước. Đồng thời thu hút khách hàng là khách du lịch trong nước và người nước ngoài đến tham quan mua sắm

Qua 5 địa điểm du lịch ở Tân Hồng mà Tip Hay đã chia sẻ, hy vọng bạn đã bỏ túi thêm được một vài điểm đến hấp dẫn cho những chuyến đi sắp tới. Theo dõi Tip Hay ngay để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Gợi ý 5 địa điểm du lịch Tân Hồng (Đồng Tháp) không thể bỏ lỡdu lịch tân hồngcẩm nang du lịch tân hồngkinh nghiệm du lịch tân hồngkhám phá du lịch tân hồngđịa điểm du lịch tân hồng