Tip hay

Gợi ý 5 cách làm hồng môi cho nam hết thâm hiệu quả

Gợi ý 5 cách làm hồng môi cho nam hết thâm hiệu quả

Bị thâm môi là điều không một ai mong muốn kể cả với các đấng mày râu. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu các phương pháp làm hồng đôi môi qua bài viết này nhé!

Thực tế có các yếu tố như tia UV, hút thuốc, cafein và tuổi tác có thể làm ảnh hưởng đến đôi môi ở nam giới. Dưới đây là những cách làm môi hồng tự nhiên cho nam cực kỳ đơn giản mà ai cũng thực hiện được. Để sớm sở hữu đôi môi hồng hào và tươi tắn nhé!

1 Nguyên nhân khiến nam giới bị thâm môi

Thâm môi là tình trạng của việc tế bào melanocytes bị tổn thương và kích thích tăng sắc tố melanin, tập trung chủ yếu ở khu vực viền môi, khiến môi mất đi sự đồng đều trong màu sắc, dẫn tới đôi môi của bạn trở nên thâm đen, tối màu và mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân khiến nam giới bị thâm môiNguyên nhân khiến nam giới bị thâm môi

Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến gây thâm môi ở nam giới:

  • Di truyền: Theo nhiều nghiên cứu cho biết khi môi bố mẹ có nhiều hắc tố melanin có thể sẽ di truyền sang con cái trong giai đoạn mang thai, tùy vào mức độ di truyền và thói quen sinh hoạt mà sắc môi của bạn sẽ đen đậm hoặc thâm nhạt.
  • Thiếu dưỡng chất: chế độ ăn uống không lành mạnh và thiếu các vi chất như vitamin B12sắt cũng là nguyên nhân gây thâm môi ở nam giới.
  • Thói quen xấu: hút thuốc lá thường xuyên, uống cà phê và đồ uống có màu và không thường xuyên chăm sóc môi, bao gồm việc tẩy tế bào chết và sử dụng son dưỡng môi chống nắng.
  • Tác động của môi trường: tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí như khói và bụi bẩn có thể khiến môi của bạn bị khô sần, nứt nẻ và thâm sạm.

2 Top 5 cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Cách làm hồng môi bằng chanh

Nước cốt chanh có chứa vitamin B, vitamin Ckali và các chất chống oxy hóa giúp tẩy tế bào chết và ức chế quá trình hình thành các hắc tố melanin gây thâm môi.

Cách làm hồng môi bằng chanhCách làm hồng môi bằng chanh

Các bước thực hiện như sau:

  • Bạn cắt một quả chanh và vắt lấy nước cốt chanh, thoa lên môi rồi massage khoảng 3 phút
  • Giữ nguyên trong vòng 5 phút để cho các dưỡng chất thấm vào môi rồi sau đó rửa sạch môi bằng nước ấm
  • Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất

Trị thâm môi bằng mật ong

Lượng axit amin, vitamin, sắt, kẽm cùng các khoáng chất trong mật ong có thể khử thâm môi nam. Bạn có thể thực hiện bằng cách bôi trực tiếp lên môi và massage khoảng 3 phút. Sau đó, bạn giữ nguyên từ 5 tới 6 phút và rửa sạch môi bằng nước ấm.

Trị thâm môi bằng mật ongTrị thâm môi bằng mật ong

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với vitamin E hoặc dầu dừa để có thể phát huy tối đa tác dụng khử thâm môi và kháng khuẩn.

Làm hồng môi tự nhiên bằng cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin như B, C, D, K, E giúp làm mờ sắc tố gây thâm môi, dưỡng ẩm môi căng mọng, cải thiện tình trạng môi khô và bong tróc.

Làm hồng môi tự nhiên bằng cà rốtLàm hồng môi tự nhiên bằng cà rốt

Quá trình làm như sau:

  • Thái nhỏ cà rốt sau đó xay nhuyễn với nước, chất lấy nước cốt.
  • Thấm hỗn hợp vào tăm bông rồi thoa đều và massage nhẹ nhàng để thấm vào môi.
  • Giữ trong vòng 10 đến 15 phút rồi rửa với nước sạch.
  • Trong tuần bạn làm cỡ 3-4 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm hồng môi bằng dầu dừa và đường nâu

Hàm lượng acid lauric và vitamin E là hai thành phần chính trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm môi. Để đạt hiệu quả cao trong việc trị thâm sạm cho môi, bạn có thể trộn hỗn hợp dầu dừa với đường nâu theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến bạn thoa đều lên môi và giữ khoảng 5 phút sau đó rửa với nước sạch.

Làm hồng môi bằng dầu dừa và đường nâuLàm hồng môi bằng dầu dừa và đường nâu

Kết hợp mật ong, chanh và dầu dừa trị thâm môi cho nam

Khi bạn trộn mật ong, chanh và dầu dừa lại với nhau sẽ tạo ra một hỗn hợp dưỡng môi vô cùng hiệu quả, giúp môi mịn màng và cải thiện sắc tố trên môi.

Kết hợp mật ong, chanh và dầu dừa trị thâm môi cho namKết hợp mật ong, chanh và dầu dừa trị thâm môi cho nam

Cho 3 nguyên liệu vào chén nhỏ, trộn đều hỗn hợp sao cho tan đều vào nhau. Nhẹ nhàng massage hỗn hợp này trên môi và giữ khoảng 5 phút để các chất ngấm vào da môi, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

3 Gợi ý 5 son dưỡng trị thâm môi cho nam

Shiseido Men Moisturizing Lip Creator

Son dưỡng Shiseido vừa có hiệu ứng mịn lì, và vừa có kết cấu êm ái, dễ dàn trải trên môi. Son chiết xuất từ hoa trà Nhật Bản, giúp khắc phục các vấn đề về môi như rạn môi, khô môi. Ngoài ra son dưỡng còn giúp bảo vệ môi khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời với chỉ số SPF 18.

Shiseido Men Moisturizing Lip CreatorShiseido Men Moisturizing Lip Creator

Giá thành: Khoảng 650.000 đồng

Black Monster Black Balm For Men

Son được thiết kế 2 trong 1 vô cùng độc đáo, vừa có thể làm ẩm vừa mang đến một đôi môi hồng tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm này còn có mùi thơm của hoa cúc và cherry, chắc chắn bạn sẽ thích thú hơn khi dùng.

Black Monster Black Balm For MenBlack Monster Black Balm For Men

Giá thành: Khoảng 400.000 đồng

Shiseido Moilip Pharmaceutical Lip

Son có chứa các thành phần kháng viêm glycyrrhetinic acid, allantoin cùng với vitamin E, B6,… giúp môi mềm mượt, giảm tình trạng khô nẻ. Ngoài ra, sản phẩm còn có thiết kế dạng tuýp vô cùng gọn nhẹ, tiện dụng.

Shiseido Moilip Pharmaceutical LipShiseido Moilip Pharmaceutical Lip

Giá thành: Khoảng 320.000 đồng

Tonymoly Uni De Homme Men's Lip Balm

Một ưu điểm của son dưỡng này là khi thoa son lên, môi sẽ được tạo màu tự nhiên gần với gam màu của môi nhất. Vì vậy, đôi môi bạn sẽ trông hồng hào, khỏe khoắn hơn rất nhiều. Đồng thời, làm dịu các tế bào da chết như thể đã phủ môi bằng màng dưỡng ẩm

Tonymoly Uni De Homme Men's Lip BalmTonymoly Uni De Homme Men's Lip Balm

Giá thành: Khoảng 230.000 đồng

Innisfree Forest for Men Grooming Colored Lip Balm

Son dưỡng môi Innisfree với thành phần không màu, không mùi, không paraben, đặc biệt không gây bóng nhờn. Son có chiết xuất nấm men đen từ đảo Jeju ở Hàn Quốc cung cấp những dưỡng chất giúp dưỡng ẩm môi không bị khô, nứt, đóng vảy một cách tốt nhất.

Innisfree Forest for Men Grooming Colored Lip BalmInnisfree Forest for Men Grooming Colored Lip Balm

Giá thành: Khoảng 169.000 đồng

4 Một số thói quen hạn chế môi thâm cho nam

Một số mẹo có thể giúp ngăn ngừa sạm da và giữ cho đôi môi của bạn khỏe mạnh:

  • Chăm sóc môi đều đặn: Giữ cho đôi môi của bạn sạch sẽ và được dưỡng ẩm bằng cách tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần và thoa son dưỡng môi để giúp làm lành môi. Bạn cũng cần phải đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của môi.
  • Hạn chế hút thuốc lá và uống cà phê: Một số loại đồ uống chứa caffeine như trà, café cũng khiến môi bị biến đổi màu sắc. Nó làm cho đôi môi của bạn trở nên thâm hơn. Hãy uống cà phê bằng ống hút để bảo vệ môi và giữ được màu sắc tự nhiên. Hơn nữa, hạn chế thuốc lá cũng giúp bạn bảo vệ màu môi tự nhiên.
  • Dùng bảo vệ da môi khi ra ngoài: Hãy chọn các son dưỡng có chỉ số chống nắng từ 15 đến 30 là hợp lý nhất và chứa nhiều vitamin, bạn kết hợp với dùng kèm khẩu trang khi ra ngoài nắng để bảo vệ đôi môi của bạn khỏi các tác nhân bên ngoài.

Một số thói quen hạn chế môi thâm cho nam

Bài viết trên đã được Bách Hóa XANH tổng hợp và tóm gọn toàn bộ thông tin các nguyên nhân nam giới bị môi thâm và 5 cách làm hồng môi trở lại. Hy vọng bạn chọn được phương pháp phù hợp để sở hữu một đôi môi hồng hào, xinh xắn, rạng rỡ như ý. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Nguồn: bestme.vn

Từ khóa: Gợi ý 5 cách làm hồng môi cho nam hết thâm hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh