Tip hay

Gợi ý 2 địa điểm du lịch Đầm Dơi (Cà Mau) cho chuyến đi như ý

Gợi ý 2 địa điểm du lịch Đầm Dơi (Cà Mau) cho chuyến đi như ý

Đầm Dơi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Đầm Dơi hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Huyện Đầm Dơi là nơi có đường bờ biển dài và hệ thống sông ngòi dày đặc, thuận lợi cho việc phát triển hệ sinh thái. Bên cạnh đó, đây còn là nơi lưu lại chiến tích lịch sử năm xưa vẻ vang hào hùng của dân tộc ta. Cùng Tip Hay khám phá về 2 địa điểm du lịch ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Đầm Dơi

Đầm Dơi là một huyện nằm ở phía Đông Nam tỉnh Cà Mau, cách trung tâm thành phố khoảng 1 tiếng rưỡi đi xe. Trước đây, Đầm Dơi là một khoảng rừng rậm rạp, bao quanh bởi hệ thống sông ngòi dày đặc. Những năm gần đây, Đầm Dơi đã nhanh chóng có bước chuyển mình với những con đường rợp bóng mát và nhiều cơ sở hạ tầng phát triển hơn trước.

Huyện Đầm Dơi có 16 đơn vị hành chính, bao gồm 15 xã và 1 thị trấn. Tên gọi của huyện này xuất phát từ cách gọi dân gian là "Xứ đầm lầy có nhiều dơi đậu". Có thể nói, Đầm Dơi chính là nơi ẩn chứa tiềm năng du lịch Cà Mau phát triển rực rỡ trong tương lai.

Tổng quan về Đầm DơiTổng quan về Đầm Dơi

2 2 địa điểm du lịch Đầm Dơi đẹp, nhất định phải ghé

Tượng đài Dương Thị Cẩm Vân

Tượng đài Dương Thị Cẩm VânTượng đài Dương Thị Cẩm Vân

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Dương Thị Cẩm Vân, Đầm Dơi, Cà Mau, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử, phong cảnh thoáng mát

Nhược điểm: Không được trùng tu thường xuyên

Dương Thị Cẩm Vân chính là kiện tướng liên tục canh giữ chiến hào và bao vây quân địch tại chi khu Đầm Dơi. Đặc biệt, trong khoảng thời gian hoạt động cách mạng, nữ anh hùng đã tham chiến 130 trận đánh, tiêu diệt 57 tên địch và bắn rơi một máy bay. Có thể nói, Dương Thị Cẩm Vân đã hy sinh cả thanh xuân của mình cho sự nghiệp cứu nước và đã được trao danh hiệu “Nữ kiện tướng chiến hào” vào năm 1996. Đặc biệt, vào ngày 28/4/2000, chị đã được nhà nước trao danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Tượng đài Dương Thị Cẩm VânTượng đài Dương Thị Cẩm Vân

Sân chim Đầm Dơi

Sân chim Đầm DơiSân chim Đầm Dơi

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, Cà Mau

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hệ sinh thái đa dạng, không khí trong lành và yên tĩnh

Nhược điểm:
Có nguy cơ mất đi hệ sinh thái vì tác động của con người đến môi trường tự nhiên

Sân chim Đầm Dơi là vùng đất nằm ngay cạnh sông Đầm Dơi cùng cánh rừng ngập mặn rộng lớn. Sân chim này có tổng diện tích là 132ha, bao gồm 43ha rừng ngập mặn nhân tạo, 21ha rừng ngập mặn tự nhiên, 12ha trồng cây bụi và 38ha là các kênh đào, đầm nuôi tôm lớn. Nơi đây chứa thảm động thực vật đa dạng, bao gồm 61 loài thực vật quý hiếm như choại - stenochlaena palustris, giá - excoecaria agallocha,... và 116 loài chim cùng động vật khác nhau. Trong đó, có tới 15 loài chim được ghi vào sách đỏ Việt Nam và thế giới

Sân chim Đầm DơiSân chim Đầm Dơi

3 Đặc sản Đầm Dơi

Cá kèo nướng muối ớt

Một món ăn dân dã mà ai ở Đầm Dơi cũng đều phải biết chính là cá kèo nướng. Đặc biệt, cá kèo nướng cùng muối ớt chính là đặc sản khoái khẩu tại vùng đất này. Món ăn mang hương vị cay mặn từ muối ớt, beo béo từ thịt cá và giòn giòn từ lớp da, tất cả hòa quyện nên một đặc sản trứ danh mảnh đất mũi Cà Mau

Cá kèo nướng muối ớtCá kèo nướng muối ớt

Tôm khô đất sống

Tôm khô đất sống là một loại tôm tự nhiên, cứ đến mùa nước dâng lên thì lại sinh sôi nảy nở nhưng lại không tài nào lai được con giống. Chính vì vậy mà người dân nơi đây truyền tai nhau loài tôm này như từ đất mà sinh ra. Đặc sản tôm khô đất sống được chế biến từ những người dân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, tạo ra những con tôm vừa đẹp vừa bổ và đặc biệt không lạm dụng chất phụ gia.

Tôm khô đất sốngTôm khô đất sống

Ghẹ xanh Đầm Dơi

Đầm Dơi vốn thuộc vùng đất có hệ thống sông ngòi, biển lớn dày dặn cho nên ghẹ nhiều là điều rất dễ hiểu. Tuy có nhiều loại ghẹ, nhưng ghẹ xanh vẫn là đặc sản nổi bật nhất. Ghẹ xanh không quá lớn nhưng lại rất nhiều thịt, chắc và thơm mùi biển ngào ngạt, ăn vào cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe.

Ghẹ xanh Đầm DơiGhẹ xanh Đầm Dơi

Trên đây là thông tin về 2 địa điểm du lịch Đầm Dơi mà bạn không nên bỏ lỡ. Đặc biệt, khi ghé qua Đầm Dơi, bạn nhất định phải ăn thử 3 loại đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Tip Hay hy vọng bài viết này sẽ mang lại thông tin hữu ích dành cho bạn. Cám ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Gợi ý 2 địa điểm du lịch Đầm Dơi (Cà Mau) cho chuyến đi như ýdu lịch đầm dơicẩm nang du lịch đầm dơikinh nghiệm du lịch đầm dơikhám phá du lịch đầm dơiđịa điểm du lịch đầm dơi