Tip hay

Gội đầu dưỡng sinh là gì? Lợi ích và cách gội đầu dưỡng sinh chuẩn spa

Gội đầu dưỡng sinh là gì? Lợi ích và cách gội đầu dưỡng sinh chuẩn spa

Gội đầu dưỡng sinh là gì và tại sao lại được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay đây nhé.

Gội đầu dưỡng sinh là một trong những liệu trình được ưa chuộng tại các spa hiện nay, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Vậy gội đầu dưỡng sinh là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

1 Gội đầu dưỡng sinh là gì?

Gội đầu dưỡng sinh là gì?Gội đầu dưỡng sinh là gì?

Gội đầu dưỡng sinh là một trải nghiệm thư giãn và tạo cảm giác sảng khoái sau mỗi lần gội đầu. Tùy vào từng spa, liệu trình gội đầu dưỡng sinh có thể khác nhau nhưng điểm chung của hình thức này là sử dụng các nguyên liệu thảo dược tự nhiên và kết hợp với các kỹ thuật massage, bấm huyệt, xoa bóp để đem lại hiệu quả vừa làm sạch cho tóc và da đầu, vừa cải thiện tinh thần thoải mái, thư giãn.

2 Tác dụng của gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh không chỉ đơn thuần là việc làm sạch tóc và da đầu mà còn có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng của gội đầu dưỡng sinh:

Làm sạch da đầu và tóc

Làm sạch da đầu và tócLàm sạch da đầu và tóc

Điều quan trọng nhất khi gội đầu là làm sạch da đầu và tóc. Với liệu trình gội đầu dưỡng sinh, các nguyên liệu thảo dược tự nhiên được sử dụng để làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng hay khô da.

Ngoài ra, các kỹ thuật massage, bấm huyệt và xoa bóp cũng giúp loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn tích tụ trên da đầu, giúp da đầu luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Cải thiện lưu thông máu và kích thích mọc tóc

Cải thiện lưu thông máu và kích thích mọc tócCải thiện lưu thông máu và kích thích mọc tóc

Khi được massage bấm huyệt và xoa bóp, da đầu sẽ được kích thích lưu thông máu tốt hơn, giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu. Điều này giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, các nguyên liệu thảo dược trong liệu trình cũng có tác dụng kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Giảm căng thẳng và mệt mỏiGiảm căng thẳng và mệt mỏi

Các kỹ thuật massage bấm huyệt và xoa bóp trong liệu trình gội đầu dưỡng sinh có tác dụng giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho cơ thể. Đặc biệt, việc massage các điểm huyệt trên đầu còn giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm đau đầu hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe cho tóc và da đầu

Với việc sử dụng các nguyên liệu thảo dược tự nhiên, gội đầu dưỡng sinh giúp cung cấp dưỡng chất và khoáng chất cho tóc và da đầu, giúp chúng luôn khỏe mạnh và bóng mượt. Ngoài ra, các thành phần trong nguyên liệu thảo dược còn có tác dụng làm dịu da đầu và giảm tình trạng ngứa ngáy, gàu.

3 Các bước gội đầu dưỡng sinh chuẩn spa

Các bước gội đầu dưỡng sinh chuẩn spaCác bước gội đầu dưỡng sinh chuẩn spa

Để có được hiệu quả tốt nhất từ liệu trình gội đầu dưỡng sinh, bạn cần tuân thủ các bước chuẩn được thực hiện tại các spa chuyên nghiệp. Dưới đây là các bước gội đầu dưỡng sinh chuẩn spa mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1  Đầu tiên nhân viên massage sẽ thả lỏng cơ vùng da đầu bằng cách khai huyệt thiên môn

Bước 2 Tiếp theo nhân viên massage sẽ ấn huyệt và massage tổng thể tới kinh lạc

Bước 3  Tiếp tục massage đồng thời kết hợp sử dụng tinh dầu để lưu thông khí huyết và tạo cảm giác thoải mái cho da đầu

Bước 4  Để các dưỡng chất đi sâu vào trong chân tóc thì nhân viên massage sẽ tiếp tục đả thông kinh lạc giúp cho tuần hoàn máu tốt hơn.

Bước 5  Bắt đầu massage ở phần cổ và vai gáy.

Bước 6  Nhân viên massage sẽ ủ tóc bằng nước gội thảo dược đồng thời quấn khăn nóng lên vùng đầu và vùng cổ để giúp an thần, việc quấn khăn nóng còn giúp các thành phần dưỡng chất phát huy được hiệu quả hơn.

Bước 7  Tiếp đến sẽ bắt đầu dùng dầu gội trị liệu lần thứ 2, khi này thì nhân viên massage sẽ kết hợp chải đầu kinh lạc ở đầu để lưu thông khí huyết.

Bước 8  Để kết thúc quá trình gội đầu dưỡng sinh thì nhân viên massage sẽ tiến hành gội và xả bằng dầu thảo dược.

4 Gội đầu dưỡng sinh ở đâu? Giá bao nhiêu?

Gội đầu dưỡng sinh ở đâu? Giá bao nhiêu?Gội đầu dưỡng sinh ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh được cung cấp tại hầu hết các spa và salon chuyên nghiệp. Giá cả cho một liệu trình gội đầu dưỡng sinh thường dao động từ 200.000 - 500.000 đồng tùy vào chất lượng và địa điểm của spa. Nếu bạn muốn trải nghiệm liệu trình này tại nhà, bạn có thể mua các sản phẩm dầu gội đầu thảo dược và tự thực hiện tại nhà.

Tham khảo thêm:  Top 12 spa gội đầu dưỡng sinh thảo dược tốt nhất tại TP. Hồ Chí Minh

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về gội đầu dưỡng sinh và có thêm lựa chọn để chăm sóc tóc và da đầu của mình. Hãy thử trải nghiệm liệu trình này và cảm nhận sự khác biệt sau mỗi lần gội đầu dưỡng sinh nhé!

Từ khóa: Gội đầu dưỡng sinh là gì? Lợi ích và cách gội đầu dưỡng sinh chuẩn spagội đầu dưỡng sinh là gìgội đầu dưỡng sinhcách gội đầu dưỡng sinh chuẩn spa