Tip hay

Glycolic acid là gì? Những lợi ích tuyệt vời và cách sử dụng Glycolic acid

Glycolic acid là gì? Những lợi ích tuyệt vời và cách sử dụng Glycolic acid

Khi nói về Glycolic acid chắc hẳn còn nhiều bạn chưa biết rõ về nó và những công dụng tuyệt vời của Glycolic. Vậy Glycolic acid là gì? Những lợi ích tuyệt vời và cách sử dụng Glycolic hiệu quả ra sao? Các bạn hãy cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Glycolic là một thành phần thường có trong thành phần của nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay, là một trong những thành phần “vàng” dùng để chăm sóc da hiệu quả. Mặc dù là thành phần quen thuộc nhưng ít chị em phụ nữ hiểu rõ về nó. Qua bài viết sau đây hy vọng sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu rõ về Glycolic acid.

1 Glycolic acid là gì?

Những sản phẩm có chứa Glycolic acidNhững sản phẩm có chứa Glycolic acid

Glycolic acid (còn có tên gọi khác là Alpha hydroxy acid), là một dẫn xuất của AHA, là chất rắn kết tinh không màu, không mùi, có khả năng hút ẩm cao và hòa tan trong nước và được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Có nguồn gốc từ đường tự nhiên trong cây mía.

Về mặt hóa học, Glycolic Acid là một phần tử nhỏ có thể dễ dàng thẩm thấu vào làn da, giúp loại bỏ các tế bào da chết trên da, kích thích sản sinh các tế bào mới, cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa sự lão hóa của làn da.

2 Glycolic acid có tác dụng gì ?

Với Glycolic acid không chỉ đơn thuần là tẩy tế bào chết trên da mà nó còn có nhiều công dụng khác nhau. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm Glycolic acid ở trên rất nhiều loại sản phẩm như sữa rửa mặt, toner, nước hoa hồng,...

Trị mụn

Với Glycolic acid thì nó như là một sản phẩm cứu cho những làn da mụn, nhạy cảm đang bị các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen,... Khi chúng ta sử dụng Glycolic acid sẽ giúp nới lỏng các tế bào da chết khỏi nhau và khỏi lỗ chân lông, khô nhanh, tự bong tróc và giảm thiểu mụn.

Glycolic acid có khả năng trị mụn hiệu quảGlycolic acid có khả năng trị mụn hiệu quả

Chống lão hóa da

Khi chúng ta sử dụng Glycolic acid thì nó có thể làm gia tăng sự tái tạo tế bào, kích thích sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, đem lại cho bạn một làn da tươi mới và đầy sức sống.

Tăng khả năng giữ ẩm

Khi da của bạn bị bong tróc, khô khan thì Glycolic acid có trong sữa rửa mặt hay toner có khả năng loại bỏ các loại da chết và cải thiện làn da mới trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.

Tăng khả năng giữ ẩmTăng khả năng giữ ẩm

Thu nhỏ lỗ chân lông

Với Glycolic acid có khả năng loại bỏ nhờn, bụi bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó làm sạch lỗ chân lông không còn bất kỳ một vật cản nào làm cho làn da thu nhỏ lỗ chân lông hơn.

Thu nhỏ lỗ chân lôngThu nhỏ lỗ chân lông

Làm sáng da

Chúng ta có thể sử dụng Glycolic acid trực tiếp lên da để da có thể cải thiện kết cấu vì Glycolic acid sẽ tẩy các tế bào da chết và làm sạch các nang lông. Chính vì vậy mà giúp da của chúng ta sáng lên hơn.

Làm sáng daLàm sáng da

Điều trị bệnh lông mọc ngược và chứng dày sừng nang lông

Lông mọc ngược và sừng nang lông là bệnh ngoài da, thường xuất hiện ở vùng nách trên cơ thể của chúng ta. Nguyên nhân mắc phải là do sự tích tụ Keratin xung quanh nang lông. Vì thế, khi sử dụng Glycolic acid để tẩy da chết ở vùng nách cũng là một cách điều trị hiệu quả cho căn bệnh ngoài da này.

3 Sử dụng acid Glycolic như thế nào cho hiệu quả?

Cách sử dụng acid Glycolic hiệu quảCách sử dụng acid Glycolic hiệu quả

Phần lớn các chị em phụ nữ khi mua mỹ phẩm sử dụng thường không chú ý đến việc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào da chết hóa học như Glycolic acid một cách trực tiếp.

  • Glycolic acid có thể được tìm thấy ở nồng độ từ 5% đến 30%, nồng độ càng cao Glycolic acid càng mạnh. Sử dụng nồng độ thấp hơn và sẽ giúp bạn quen dần với Glycolic acid thúc đẩy các công dụng một cách tối đa và ít kích ứng hơn.
  • Với làn da nhạy cảm thì nên dùng ngày cách ngày cho đến khi da đã quen với loại acid này thì chúng ta có thể sử dụng từ 1-2 lần/1 ngày.
  • Điều đáng chú ý đó là sau khi dùng acid glycolic để tẩy da chết thì lớp da của chúng ta mất đi màng bảo vệ nên những lúc ra nắng cần phải sử dụng kem chống nắng để da tránh bị bắt nắng.

Bên cạnh đó, khi chúng ta sử dụng Glycolic này thì không nên sử dụng cùng hay liền kề với các dưỡng chất:

  • Vitamin C bởi vì Glycolic acid sẽ làm thay đổi nồng độ pH của vitamin C cùng lúc làm mất đi công dụng chống lão hóa da của loại dưỡng chất này.
  • Retinol là thành phần có tính kháng viêm chống khuẩn mạnh. Hậu quả khi kết hợp hai thành phần này với nhau là làn da bị kích ứng đỏ tấy, da khô và không còn vẻ căng mịn, mềm mại.
  • Salicylic acid có chức năng kháng viêm trị khuẩn, làm sạch da, tẩy tế bào chết. trong khi đó Glycolic cũng tẩy tế bào da chết, làm tăng độ ẩm, tăng tính đàn hồi cho da. Khi kết hợp 2 loại acid này sẽ làm cho da bị khô và mất sức sống.

Khi bạn muốn kết hợp Glycolic với các dưỡng chất trên thì nên tìm hiểu kỹ từng thành phần của nó, chức năng và nên tham khảo lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ chuyên sâu để tránh tình trạng da bị kích ứng không mong muốn.

4 Khi nào thì nên sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần này

Khi nào thì nên sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần Acid glycolicKhi nào thì nên sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần Acid glycolic

Acid glycolic là một thành phần lành tính nên được sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, chính vì vậy, chúng ta phải sử dụng nó tùy theo từng loại da cũng như tình trạng của da. Chúng ta sử dụng glycolic khi da gặp vấn đề như trị mụn, da bị lão hóa, lỗ chân lông to,...

5 Những ai nên sử dụng glycolic acid?

Những ai nên sử dụng glycolic acidNhững ai nên sử dụng glycolic acid

Acid Glycolic phù hợp cho những bạn có làn da mụn, da nhạy cảm,..và những bạn da thường, da khỏe hay da hỗn hợp khi sử dụng acid Glycolic đều không bị kích ứng.

Lưu ý khi sử dụng Glycolic acid

Glycolic acid được chia làm 2 nhóm khác nhau:

- Một nhóm có nồng độ từ 5% - 10%, với những loại mỹ phẩm thành phần có glycolic chứa nồng độ này thì chúng ta có thể sử dụng qua đêm.

- Một nhóm có nồng độ trên 10% thì chúng ta nên sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nếu có dấu hiệu bong tróc ngay từ lần đầu tiên sử dụng thì bạn không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Acid Glycolic (Glycolic acid là chất có nguồn gốc từ đường mía, thuộc họ axit alpha hydroxy (AHA) cùng với các thành phần khác như axit malic và axit lactic. AHA là một nhóm axit tự nhiên thường được tìm thấy trong tất cả các loại thực phẩm thường sử dụng...)

Hy vọng sau bài viết này chị em phụ nữ chúng ta có thêm thông tin bổ ích về Glycolic acid để chúng ta có thể chăm sóc làn da của mình thêm đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.

Từ khóa: Glycolic acid là gì? Những lợi ích tuyệt vời và cách sử dụng Glycolic acidKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh