Tip hay

Giới thiệu 5 địa điểm du lịch Tân Phú Đông (Tiền Giang) nên ghé

Giới thiệu 5 địa điểm du lịch Tân Phú Đông (Tiền Giang) nên ghé

Tân Phú Đông là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Tân Phú Đông hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Không chỉ nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Tân Phú Đông còn hấp dẫn nhiều du khách bởi sự mộc mạc và yên bình cùng những con người hiền hậu, dễ mến. Hãy cùng Tip Hay khám phá 5 điểm đến du lịch nổi bật, thu hút nhiều khách du lịch ở Tân Phú Đông.

1 Tổng quan về Tân Phú Đông

Tổng quan về Tân Phú ĐôngTổng quan về Tân Phú Đông

Huyện Tân Phú Đông nằm ở phía nam của tỉnh Tiền Giang, phía đông với giáp biển Đông, phía tây và phía nam giáp huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Còn phía bắc Tân Phú Đông giáp với huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây và huyện Gò Công Đông.

Là một huyện cù lao giáp biển Đông, Tân Phú Đông có tiềm năng lớn về phát triển du lịch sinh thái biển, kết nối cùng các tuyến du lịch biển Gò Công, những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng. Nếu có cơ hội đến du lịch Tiền Giang, bạn nhất định phải ghé Tân Phú Đông để tự cảm nhận và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại nơi đây nhé.

2 5 địa điểm du lịch Tân Phú Đông đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch sinh thái Làng Yến

Khu du lịch sinh thái Làng YếnKhu du lịch sinh thái Làng Yến

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Phú Tân, Tân Phú Đông, Tiền Giang

Giá thành: Khoảng 50.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 6h00 - 23h00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Số điện thoại: 0795264936

Facebook: KDL Sinh Thái LÀNG YẾN

Website: KDL Sinh Thái LÀNG YẾN

Ưu điểm: Không khí trong lành, có nhiều cảnh đẹp và hoạt động vui chơi, giải trí

Nhược điểm:
Vào mùa cao điểm rất đông khách du lịch

Làng Yến là sự kết hợp 2 trong 1 giữa du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Thuận tiện cho những du khách muốn nghỉ ngơi qua đêm tại đây sau chuyến khám phá này. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên hơn chốn thôn quê dân dã. Khu du lịch này có diện tích siêu rộng, sẽ phần nào mang lại cho bạn những trải nghiệm chân thực về tổng thể cuộc sống của người dân miền Tây thông qua những trò chơi dân gian, món ăn đặc sản và những hoạt động khám phá mới mẻ.

Khu di tích lịch sử Lũy Pháo Đài Trương Định

Khu di tích lịch sử Lũy Pháo Đài Trương ĐịnhKhu di tích lịch sử Lũy Pháo Đài Trương Định

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Phú Tân, Tân Phú Đông, Tiền Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Rộng rãi, mát mẻ, được biết thêm về kiến thức lịch sử

Nhược điểm:
Không có

Chiến tích Lũy Pháo Đài là di tích lịch sử dân tộc, được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1987. Đường đi đến di tích chủ yếu là bằng đường thuỷ hoặc đường bộ. Lũy Pháo Đài xung quanh là thành đất đắp cao, dày có 06 cạnh cân đối khá đều nhau, thành hình lục giác. Trong nhiều năm qua, Chiến Lũy Pháo Đài đã cùng nghĩa quân trấn giữ một cửa biển quan trọng của đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ đó mà chúng ta có thể thấy rằng ông cha ta đã có công xây dựng căn cứ để bảo vệ vùng trời, vùng biển của quê hương tổ quốc.

Khu du lịch sinh thái Cồn Ngang

Khu du lịch sinh thái Cồn NgangKhu du lịch sinh thái Cồn Ngang

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Phú Tân, Tân Phú Đông, Tiền Giang

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Rộng rãi, thoáng mát, đa dạng các loài động, thực vật

Nhược điểm: Chưa được chú trọng khai thác mảng du lịch

Cồn Ngang là một vùng được hình thành nhờ sự bồi tụ của tự nhiên, cùng với hệ sinh thái rất đa dạng, đặc trưng là hệ động thực vật và rừng ngập mặn. Thực vật đặc trưng gồm: sú, vẹt, đước, mắm, tràm,...Động vật khu vực này cũng rất phong phú như các loại cá ngát, cá đuối, ốc hương,...Nhìn từ xa, Cồn Ngang nổi bật lên bởi màu xanh thẫm của rừng giữa biển nước mênh mông, nơi đây còn là một vành đai xanh do lực lượng bộ đội biên phòng trồng rừng từ những năm cồn vừa nổi lên để bảo bọc vùng đất này khỏi xói mòn và gió, bão.

Khu sinh thái biển Cồn Cống

Khu sinh thái biển Cồn CốngKhu sinh thái biển Cồn Cống

Đánh giá chất lượng: 3.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Phú Tân, Tân Phú Đông, Tiền Giang

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0937959323

Facebook: Không có

Ưu điểm: Có biển đẹp, hoang sơ tự nhiên, có nhiều hải sản

Nhược điểm: Biển còn nhiều rác, chưa được đầu tư khai thác du lịch

Khu du lịch sinh thái biển Cồn Cống có diện tích lên đến 100 ha. Đây là dải đất cuối cùng của huyện Tân Phú Đông hướng ra biển, vừa là nơi thích hợp cho việc nuôi trồng và khai thác hải sản, vừa là nơi để phát triển du lịch sinh thái. Nước biển trong xanh và mát lạnh, có thể nói đây là một nơi lý tưởng dành cho các bạn thích hòa mình vào không gian bất tận của biển trời bao la.

Chùa Linh Bửu

Chùa Linh BửuChùa Linh Bửu

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Tân Quý, xã Tân Thới, Tân Phú Đông, Tiền Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02733528666

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa rộng rãi, đẹp và yên tĩnh

Nhược điểm:
Không có

Tổng thể kiến trúc chùa Linh Bửu được xây dựng, trang trí mang đậm dấn ấn Phật giáo, tất cả được tạo dựng bằng vật liệu kiên cố, hoa văn chạm khắc tinh tế và độc đáo. Khuôn viên chùa khá rộng rãi, thoáng mát và thanh tịnh hòa cùng khung cảnh thiên nhiên xung quanh tạo nên bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp và lôi cuốn, thích hợp để du khách khám phá thiên nhiên, vãng cảnh chùa và bái Phật.

Hy vọng với chia sẻ trên của Tip Hay, bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích. Nếu có dự định du lịch Tiền Giang trong thời gian tới, hãy lưu ngay bài viết này để bổ sung thêm nhiều địa điểm hấp dẫn vào lịch trình của mình nhé!

Từ khóa: Giới thiệu 5 địa điểm du lịch Tân Phú Đông (Tiền Giang) nên ghédu lịch tân phú đôngcẩm nang du lịch tân phú đôngkinh nghiệm du lịch tân phú đôngkhám phá du lịch tân phú đôngđịa điểm du lịch tân phú đông