Tip hay

Giỗ tổ Hùng Vương 2024 đi đâu chơi? Du lịch đâu vui?

Giỗ tổ Hùng Vương 2024 đi đâu chơi? Du lịch đâu vui?

Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 được nghỉ duy nhất 01 ngày, thích hợp đi chơi gia đình. Tham khảo Giỗ tổ hùng vương 2024 đi đâu chơi? Giỗ tổ tổ chức ở đâu?

Cứ mỗi dịp giỗ tổ Hùng Vương người người, nhà nhà lại chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch sau những ngày dài lo toan cho công việc và cuộc sống. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu thì đừng quên ghé qua bài viết sau của Bách hóa  XANH nhé!

1  Giỗ tổ Hùng Vương 2024 được nghỉ mấy ngày?

Giỗ tổ Hùng Vương 2024 được nghỉ mấy ngày?Giỗ tổ Hùng Vương 2024 được nghỉ mấy ngày?

Lịch nghỉ giỗ tổ Hùng Vương sẽ rơi vào ngày thứ Năm (18/04/2024) là ngày trong tuần nên chỉ nghỉ duy nhất 01 ngày.

2  Giỗ tổ Hùng Vương đi chơi đâu gần TP. HCM?

Đảo Phú Quốc

Đảo Phú QuốcĐảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc được mệnh danh là "thiên đường nhiệt đới" nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc có diện tích 589,23 km vuông. Năm 2006, khu dự trữ sinh quyển của đảo gồm bờ biển Kiên Giang và đảo Phú Quốc đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Được hưởng lợi từ thiên nhiên độc đáo và điều kiện tự nhiên, khí hậu ấm áp, đảo Phú Quốc đã và đang dần thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài và một khu rừng nguyên sinh phong phú về động thực vật. Phía bắc đảo là các làng chài với vẻ đẹp hoang sơ như: Rạch Vẹm, Bãi Thơm, Hòn Một,...

Vũng Tàu

Vũng TàuVũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 giờ lái xe, Vũng Tàu có đường bờ biển dài 20 km và là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách từ phía Nam.

Ngoài Bãi Sau là bãi tắm được nhiều du khách yêu thích, thì ngoài ra Vũng Tàu còn có các điểm tham quan như: Tượng  Chúa Kitô Vua, tòa Bạch Dinh, chùa Thích Ca Phật Đài,... Vũng Tàu còn là vùng đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam DuQuần đảo Nam Du

Nam Du là một hòn đảo còn rất hoang sơ nên ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và cảnh sắc hùng vĩ. Đây là một quần đảo được tạo nên bởi 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan như: hòn Củ Tron, hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang,...

Đảo Nam Du được biết đến với bờ biển xanh, cát trắng, hàng dừa trải dài đầy quyến rũ. Vùng biển xanh ngắt, nắng vàng, những rặng san hô và các loại hải sản tươi sống mang một vẻ đẹp hoang sơ đến mê hồn.

Cần Thơ

Cần ThơCần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, được bao bọc bởi mạng lưới sông ngòi, kênh rạch. Sự giản dị mộc mạc của miệt vườn Miền Tây quanh năm cây trái trĩu quả, kết hợp với nét hiện đại của phố phường khiến vùng đất Cần Thơ này trở thành một địa điểm du lịch đặc biệt thu hút.

Khi đến với Cần Thơ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điểm tham quan nổi tiếng, đặc sản miền sông nước, và có cơ hội thăm những vườn cây trái sum suê, cùng với sự thân thiện và nhiệt tình của người dân địa phương.

3  Giỗ tổ Hùng Vương đi đâu chơi gần Đà Nẵng?

Đà Nẵng

Đà NẵngĐà Nẵng

Đà Nẵng sỡ hữu nhiều cảnh đẹp và khí hậu thoáng mát nên nơi đây thường được coi là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Đà Nẵng nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 961 km về phía Nam, tiếp giáp với cố đô Huế.

Bạn sẽ thích thú đến ngỡ ngàng trong chuyến hành trình khám phá các di tích văn hóa, lịch sử và danh lam thắng cảnh ở Đà Nẵng, với nhiều thắng cảnh như: đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, cầu rồng,  Ngũ Hành Sơn,... Đây còn là nơi bạn có thể tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Intercontinental, Crowne Plaza, Furama,…

Khi du lịch Đà Nẵng từ tháng 1 đến tháng 7 không chỉ có nắng đẹp để tham quan, mà còn là thời gian tổ chức nhiều lễ hội hấp dẫn.…

Hội An

Hội AnHội An

Phố cổ Hội An là một thành phố cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam.

Du lịch Hội An bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, nếm thử những món ăn đặc sản. Mà còn được khám phá những công trình kiến ​​trúc hoài cổ, những hoạt động nghệ thuật dân gian như: Lễ hội thành hoàng làng, lễ mừng thánh,... và các bài dân ca,...

Du lịch Hội An bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 lúc này khí hậu mát mẻ, ít mưa, nhiều nắng rất thích hợp để ngắm cảnh.

Huế

HuếHuế

Huế là một tỉnh ven biển miền Trung, giáp Lào, và các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Trị. Huế được nhiều người biết đến với vẻ đẹp thơ mộng, đằm thắm và dịu dàng.

Đến với cố đô, du khách có thể chiêm ngưỡng những cung điện, lăng tẩm nguy nga và những cảnh đẹp nên thơ như: động Phong Nha – Kẽ bàng, Hội An, thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra, bạn còn có thể mở mang kiến thức hơn nhờ những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể mang nhiều giá trị của dân tộc Việt Nam.

Đà Lạt

Đà LạtĐà Lạt

Được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa, thành phố Đà Lạt xinh đẹp, nấp mình trên cao nguyên Lâm Viên. Chính nhờ cảnh sắc và khí hậu mát mẻ mà hàng năm Đà Lạt được nhiều du khách tìm đến để tận hưởng kỳ nghỉ.

Đến Đà Lạt bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp tráng lệ và thơ mộng của nhiều địa điểm như: Hồ Than Thở, Thác Voi, ĐỉĐỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Thiền Viện Trúc Lâm, Nhà ga Đà Lạt,...

4  Giỗ tổ Hùng Vương đi đâu chơi gần Hà Nội?

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ LongVịnh Hạ Long

Thời gian tốt nhất để đến thăm Vịnh Hạ Long là vào cuối tháng Ba và đầu tháng Tư. Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 180 km. Nơi đây được coi là thiên đường du lịch ở miền Bắc.

Trong những năm qua, Hạ Long đã đạt được tốc độ phát triển kinh tế rất cao. Bạn có thể tận hưởng các tiện ích khác nhau như giải trí, thư giãn và mua sắm vô cùng đầy đủ khi đến đây. Du lịch Hạ Long sẽ không thể bỏ qua những điểm tham quan hấp dẫn như: Phố cổ, Chợ đêm, Tuần Châu,...

Ninh Bình

Ninh BìnhNinh Bình

Ninh Bình có cảnh quan thiên nhiên vô cùng thơ mộng, đẹp như tranh vẽ, với nhiều điểm tham quan sinh thái, tâm linh hấp dẫn, đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bạn sẽ có cơ hội tham quan nhiều cảnh đẹp đẻ check in như chùa Bái Đính, Tràng An hay đỉnh Hang Múa.

Từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết ở Ninh Bình thường mát mẻ, dễ chịu, cảnh quan thì thoáng đãng và cây cối phát triển tươi tốt.

Mộc Châu

Mộc ChâuMộc Châu

Mộc Châu là một vùng núi nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La. Nhắc đến du lịch Mộc Châu người ta nghĩ ngay đến thung lũng hoa mận trắng xóa, hay hoa cải trắng, núi chè xanh ngút ngàn.

Tháng 2 đến tháng 4 là khoảng thời gian những đồi chè đâm chồi nảy lộc xanh tươi hay ửng hồng với những cánh hoa đào hé mở Cách Hà Nội khoảng 190 km và khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là địa điểm lý tưởng cho những ngày nghỉ này của bạn đấy.

Sapa

SapaSapa

Sapa - cao nguyên của tỉnh Lào Cai, là một vùng danh lam thắng cảnh nằm về phía Tây Bắc của Tổ quốc. Nó nằm ở độ cao trung bình 1500-1800 mét so với mực nước biển. Sapa luôn cho cảm giác bồng bềnh trong làn sương mù dày đặc và vẽ nên một bức tranh hoang sơ đẹp huyền bí.

Du khách đến với các địa điểm du lịch của Sa pa để tận hưởng sự bình dị và yên ả. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc và khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 15-18 độ C.

Ngoài ra bạn còn có thể khám phá những phong tục tập quán và nét đẹp văn hóa ruộng bậc thang, thác nước, núi rừng hùng vĩ và con người miền sơn cước.

4  Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức ở đâu?

Giỗ tổ Hùng Vương tổ chức ở đâu?Giỗ tổ Hùng Vương tổ chức ở đâu?

Giỗ tổ Hùng Vương sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, tại Đền Hùng nằm ở trên núi Nghĩa Lĩnh, Xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Lễ hội được tổ chức từ ngày 1 đến hết 10 tháng 3 âm lịch.

Du lịch đền Hùng thu hút du khách thập phương với những hoạt động văn hóa hướng về cội nguồn độc đáo của dân tộc Việt Nam bao đời nay. Trong lễ hội, mọi người đều thể hiện tình yêu, lòng ngưỡng mộ đối với quê hương đất nước.

Ở TP.HCM, giỗ tổ Hùng Vương sẽ được tổ chức tại khu đền vua Hùng TP. HCM (đền tưởng niệm các Vua Hùng), công viên lịch sử - văn hóa dân tộc (thành phố Thủ Đức) vào ngày 8-4 đến 11-4.

Tham khảo thêm 10+  lời chúc ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 hay, ý nghĩa nhất

Trên đây là những địa điểm du lịch tại 3 miền mà Tip Hay muốn gợi ý cho bạn trong dịp lễ sắp tới. Mong rằng bạn sẽ tìm được địa điểm thích hợp và có khoảng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời nhé!

Từ khóa: Giỗ tổ Hùng Vương 2024 đi đâu chơi? Du lịch đâu vui?giỗ tổ hùng vương đi đâu chơigiỗ tổ hùng vương nên đi đâugiỗ tổ hùng vương ở đâugiỗ tổ hùng vương đi đâugiỗ tổ hùng vương tổ chức ở đâu