Tip hay

Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 có ý nghĩa gì không?

Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 có ý nghĩa gì không?

Hiện nay, với số lượng người được tiêm vaccine Covid-19 trong nước đang tăng cao, đồng thời nhiều cơ sở tiêm chủng cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 cho người tiêm mũi 1 hoặc mũi 2. Vậy giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 có ý nghĩa gì không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem.

Theo chỉ thị 05 của bộ y tế ngày 30/3 về việc tăng cường công tác tiêm chủng vaccine Covid-19. Cụ thể, bộ y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, thực hiện một số công việc bao gồm cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho người dân. Vậy giấy chứng nhận tiêm chủng có ý nghĩa gì hãy tham khảo qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:  Cách đăng ký hộ chiếu vắc xin Covid-19 điện tử

1 Ý nghĩa giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19

Theo TS. Nguyễn Minh Hằng (phó cục trưởng cục y tế dự phòng bộ y tế) cho biết, hiện tại ý nghĩa của tờ giấy này chỉ là chứng nhận việc một người đã được tiêm vaccine Covid-19.

Còn theo Thứ trưởng bộ y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, người được tiêm vaccine Covid-19 vẫn chưa được giảm thời gian cách ly, và giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 hiện tại không có nhiều ý nghĩa như mọi người kì vọng.

Lưu ý:
Hiện tại giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 vẫn chưa có hiệu lực cho việc đi lại.
Tuy nhiên, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 và bộ y tế đang cân nhắc một số quyền lợi kèm theo giấy chứng nhận này. Chẳng hạn như việc đi lại trong nước dễ dàng hơn, giảm thời gian cách ly.
Đồng thời,  trong tương lai tất cả mọi người khi được tiêm vaccine Covid-19 đều có giấy  chứng nhận tiêm vaccine Covid-19, và có thêm giải pháp  hộ chiếu vaccine để thuận tiện đi ra nước ngoài.

Sau khi được tiêm vaccine đều có giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19Sau khi được tiêm vaccine đều có giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19

Tham khảo thêm3 Cách chứng nhận tiêm ngừa Covid-19 dễ dàng tra cứu

2  Ý nghĩa giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hộ chiếu vaccine thực chất là giấy chứng nhận điện tử đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19, đã được điều chỉnh theo luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và điều lệ kiểm dịch Y tế quốc tế.

Sau khi tiêm đủ 2 mũi, hệ thống thông tin sẽ được cập nhật lên mã QR-code, xác thực cho người được tiêm. Người sở hữu hộ chiếu vaccine sẽ có những ưu đãi khi đi ra nước ngoài, sẽ được quét mã QR-code, truy cập vào đúng nguồn dữ liệu, xác thực thông tin các mũi tiêm của người được tiêm.

Lưu ý:
Hiện Việt Nam đang làm việc với các nước trên thế giới về việc chấp nhận hộ chiếu vaccine thông qua mã QR-code. Đồng thời Bộ Y tế và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đang thí điểm tại các điểm tiêm vaccine Covid-19 nhằm đánh giá năng lực về giải pháp này.

Hộ chiếu vaccine được coi là giải pháp tốt nhất để các nước bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế.Hộ chiếu vaccine được coi là giải pháp tốt nhất để các nước bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế.

Sau khi bạn đã có giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19, vẫn phải thực hiện cách ly và áp dụng thông điệp 5K do bộ y tế đưa ra để bảo vệ bản thân và mọi người một cách tốt nhất. Tip Hay hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn một số kiến thức hữu ích về vaccine Covid-19. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

Từ khóa: Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 có ý nghĩa gì không?covid-19vaccine covid-19giấy chứng nhậngiấy chứng nhận tiêm vaccine covidý nghĩa giấy chứng nhận vaccine covidý nghĩa về hộ chiếu vaccine covid-19covid-19vaccine covid-19giấy chứng nhậngiấy chứng nhận tiêm vaccine covidý nghĩa giấy chứng nhận vaccine covidý nghĩa về hộ chiếu vaccine covid-19