Tip hay

Giặt quần áo bằng dầu gội, sữa tắm được không?

Giặt quần áo bằng dầu gội, sữa tắm được không?

Hoàn toàn có thể giặt tay quần áo bằng sữa tắm, dầu gội và cả nước sát khuẩn tay , nước rửa chén, nhưng để sử dụng chúng hiệu quả, an toàn cho quần áo của bạn, lưu ý một vài điểm sau.

Dầu gội

- Với dầu gội, khi sử dụng để giặt quần áo, bạn nên chọn loại dầu gội có độ tẩy thấp như dầu gội cho bé, không sử dụng dầu gội pha dầu xả, dầu gội có độ tẩy cao hay kết hợp với kem dưỡng tóc, các loại này có thể làm giảm độ bền quần áo đấy.

- Lượng dầu gội nên dùng khi giặt đồ, lý tưởng nhất là một muỗng cà phê dầu gội pha với một bồn nước rửa tay. Nếu lượng nước nhiều hơn, bạn cần tăng lượng dầu gội đầu.

Với dầu gội, khi sử dụng để giặt quần áo, bạn nên chọn loại dầu gội có độ tẩy thấp

Sữa tắm, nước rửa tay

Không chọn sữa tắm, nước rửa tay có chất làm ẩm, dùng một lượng nhỏ để giặt quần áo. Các bộ trang phục của bạn sẽ được làm sạch hiệu quả, sợi vải không bị giãn, màu vải không phai màu nhé.

Không chọn sữa tắm, nước rửa tay có chất làm ẩm, dùng một lượng nhỏ để giặt quần áo

Nước rửa chén

- Kiểm tra nhãn sản phẩm, đảm bảo nước rửa chén không có chất tẩy trắng, sử dụng một lượng nước rửa chén nhỏ khi giặt quần áo.

- Sau khi giặt, xả với nhiều nước để loại bỏ hết cặn xà phòng, bọt, sau đó đem quần áo phơi ở nơi khô ráo, thông thoáng.

Lưu ý khác cần nhớ khi giặt quần áo với các chất tẩy rửa này

- Giặt tay quần áo trong bồn rửa tay, bồn rửa chén để đổ và xả nước nhanh, thuận tiện cho việc giặt hơn.

- Nếu vết bẩn cứng đầu, khó tẩy sạch, bạn có thể ngâm quần áo trong dung dịch chất tẩy rửa pha nước trong 30 phút, sau đó chà/vò, vết bẩn sẽ được làm sạch dễ dàng.

Lưu ý khác cần nhớ khi giặt quần áo với các chất tẩy rửa này

- Lưu ý là chỉ giặt tay không sử dụng các chất tẩy rửa này để giặt máy, lý do vì sao, bạn có thể tìm hiểu trong bài này.

Nếu bạn muốn giặt quần áo bằng sữa tắm, dầu gội… ghi nhớ và áp dụng các mẹo này để bảo vệ quần áo mình tốt hơn nhé. Bình luận vào khung bên dưới để chia sẻ các cách giặt quần áo hiệu quả với các chất tẩy rửa khác ngay.

Từ khóa: Giặt quần áo bằng dầu gội sữa tắm được không?giặt quần áo bằng dầu gội sữa tắm được khônggiặt quần áo bằng sữa tắmsữa tắmdầu gộivệ sinh nhà cửagiặt quần áo bằng dầu gội sữa tắm được khônggiặt quần áo bằng sữa tắmsữa tắmdầu gộivệ sinh nhà cửa