Tip hay

Giấm táo trị ngứa da đầu, bạn đã thử chưa?

Giấm táo trị ngứa da đầu, bạn đã thử chưa?

Khí hậu nóng bức vào mùa hè sẽ khiến làn da và da đầu của bạn khó chịu. Nếu dùng đủ biện pháp điều trị mà tình trạng không được cải thiện, bạn hãy thử dùng giấm táo xem sao nhé! Cách làm và tác dụng của giấm táo như thế nào? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua thông tin sau.

1 Giấm táo trị ngứa da và da đầu

Ngoài các bài thuốc từ giấm táo chứa vàng răng, gàu, nách có mùi hoặc giảm cân thì giấm táo còn có công dụng trị ngứa cho làn da và da đầu

Ngoài các bài thuốc từ giấm táo chữa vàng răng, gàu, nách có mùi hoặc giảm cân thì giấm táo còn có công dụng trị ngứa cho làn da và da đầu. Trong giấm táo chứa Axit citric – một trong loại axit tự nhiên, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, nhờ đó có thể ngừa nhiễm trùng và ngứa da.

Bên cạnh đó, giấm táo còn làm giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn hoặc nấm do mồ hôi tiết ra quá nhiều. Giấm táo cũng giảm ngứa da đầu nhờ vào độ cân bằng pH da đầu, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây cản trở nang tóc.

2 Cách sử dụng

Giấm táo cũng giảm ngứa da đầu nhờ vào độ cân bằng pH da đầu, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây cản trở nang tóc.

+ Đối với ngứa da: bạn chỉ cần cho 1ml giấm táo cùng với 10ml nước, trộn đều hỗn hợp. Ngâm 1 miếng bông vào dung dịch này rồi nhẹ nhàng thoa lên khu vực ngứa. Nếu bạn ngứa khắp cơ thể, thì cần cho thêm 1 ly giấm táo đầy vào xô nước rồi tắm bằng hỗn hợp đó.

+ Với ngứa da đầu: đầu tiên bạn cần gội đầu sạch với nước lạnh rồi để khô tự nhiên, sau đó cho thêm 5ml giấm táo cùng với 5ml nước hòa vào bình xịt. Bôi hỗn hợp này lên da đầu, massage trong vòng 15 phút trước khi gội với dầu gội đầu nhé!

Xem thêm: Phân biệt giấm táo với các loại giấm khác

Chỉ cần kiên trì áp dụng các công thức nêu trên từ 2 – 3 lần/tuần, tình trạng ngứa da và ngứa da đầu của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Giấm táo trị ngứa da đầu bạn đã thử chưa?giấmtác dụng của giấmcách trị gàutrị ngứa da đầugiấm táo trị ngứa da đầu