Tip hay

Giảm căng thẳng, mệt mỏi chỉ với vài phút mỗi ngày

Giảm căng thẳng, mệt mỏi chỉ với vài phút mỗi ngày

Ai cũng có những căng thẳng trong công việc, mọi thứ cứ như rối tung cả lên khi đến ngày deadline. Lúc này, cần lắm sự bình lặng để não bộ có thể giúp bạn sắp xếp lại mọi thứ. Hãy cùng Tip Hay tìm đến sự an yên trong cuộc sống mỗi ngày, chỉ với vài phút thư giãn.

1 Nguyên tắc 20 cho đôi mắt

Phương pháp này rất hữu ích cho dân văn phòng, những người gần như gắn bó cuộc sống với máy vi tính. Mắt bạn thường chớp khoảng 18 lần/phút trong điều kiện bình thường, còn nếu trong môi trường làm việc với máy vi tính thì mắt chỉ chớp khoảng 9-10 lần/phút. Điều này cũng đồng nghĩa là mắt sẽ bị khô dễ gây ra nhức đầu, chóng mặt.

Cứ 20 phút hãy nhắm mắt thư giãn 20 giây, hoặc nhìn một điểm xa 20 mét trong vòng 20 giây, đôi mắt sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Nhắm mắt thư giãn 20 giây

2 Đừng uống nước một cách vội vàng

Cơn stress kéo đến khiến bạn mệt mỏi, hiện tượng “khát khô cả cổ” sẽ xuất hiện ngay. Đừng vội lấy ly nước, uống ực ực cho đã khát mà không quan tâm đến cảm xúc.

Hãy uống nước từ từ, từng ngụm một, dành khoảng 2 phút cho việc uống nước, giúp cơ thể hấp thụ nước tốt hơn, chắc chắn bạn tinh thần bạn sẽ thấy thoải mái hơn.

Uống từng ngụm nước trong 2 phút

3 Dành 5 phút để ăn vặt

Hãy loại bỏ những đồ ăn ngọt hay mặn trong thực đơn ăn vặt của bạn, chúng chẳng mang lại lợi ích gì mà còn làm tăng hàm lượng insulin trong máu gây cảm giác chán nản, mệt mỏi. Trái cây chính là sự lựa chọn đúng đắn, chất xơ, các vitamin và khoáng chất sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái.

Ăn vặt bằng trái cây

4 Ngủ trưa 15-30 phút mỗi ngày

Giấc ngủ trưa ngắn ngủi chính là thần dược giúp bạn tỉnh táo để tiếp tục làm việc hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người có giấc ngủ trưa đều đặn thường có khả năng sáng tạo cao hơn người khác.

Lưu ý, chỉ ngủ trưa tối đa 30 phút mỗi ngày, nếu như kéo dài hơn thì tác dụng hoàn toàn bị đảo ngược, bạn sẽ cảm thấy nhức đầu và uể oải suốt cả ngày.

Ngủ trưa 15-30 phút mỗi ngày

5 Uống cà phê vào 9h30-10h sáng

Cà phê sáng dường như là thói quen hàng ngày của dân văn phòng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều nhâm nhi ly cà phê vào đầu giờ làm việc khoảng 8 giờ, vô tình làm giảm tác dụng của caffeine. Vì lúc này, nội tiết tố đang được sản sinh ra trong cơ thể, cho đến 9h30 hàm lượng hormones sẽ giảm dần mới là lúc thích hợp để thưởng thức cà phê giúp tỉnh táo tinh thần tức thì.

Uống cà phê vào 10h30 sáng

Những thói quen đơn giản này không chỉ giúp bạn giảm được căng thẳng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Cách hay nhất để bắt kịp guồng quay của công việc là một cái đầu lạnh và một tinh thần thép. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 5 thói quen tốt giúp bạn sống vui khỏe

Nguồn tham khảo: elle.vn

Từ khóa: Giảm căng thẳng mệt mỏi chỉ với vài phút mỗi ngàycách giảm căng thẳngcách giảm mệt mỏicách giảm stresscách giúp tinh thần sảng khoáicách làm thoải mái tinh thầncách giảm căng thẳngcách giảm mệt mỏicách giảm stresscách giúp tinh thần sảng khoáicách làm thoải mái tinh thần