Tip hay

Giải thích về ý nghĩa những giấc mơ xảy đến trong 3 tháng đầu thai kỳ

Giải thích về ý nghĩa những giấc mơ xảy đến trong 3 tháng đầu thai kỳ

Giấc mơ được xem như là một điềm báo may mắn hoặc xui rủi. Vậy giấc mơ xảy đến trong 3 tháng đầu thai kỳ có ý nghĩa thế nào? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Thỉnh thoảng, những giấc mơ của phụ nữ mang thai có tình tiết rất kỳ quặc, khó hiểu nhưng đó là một trong những dấu hiệu của sự thay đổi về cơ thể, tâm sinh lý khi mang thai. Cùng Tip Hay lý giải về ý nghĩa của những giấc mơ này nhé.

1 Cảm nhận về nước ối

Sự xuất hiện của nước như những cơn mưa rào, biển cả mênh mông,... trong giấc mơ của bạn báo hiệu cho bạn về sự hiện diện của nước ối tập trung nơi tử cung của mình. Thai càng lớn hơn, hình ảnh về nước sẽ càng mãnh liệt và dữ dội hơn tựa như “thác lũ” hoặc “vỡ đê”.

Cảm nhận về nước ốiCảm nhận về nước ối

2 Ý thức về sự thay đổi vóc dáng của cơ thể

Khi bụng bầu càng lớn, các mẹ càng gặp nhiều giấc mơ gợi tình hơn, nguyên nhân là do các mẹ cảm thấy e ngại và bất tiện với vẻ ngoài thay đổi, cơ thể có những vết rạn kém xinh làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Chính sự hạn chế đó đã tạo nên những giấc mơ “bù đắp” cho phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó, mẹ bầu còn hay mơ thấy mình tự lái xe với một chiếc bánh xe dự phòng đeo ngang bụng. Chiếc bánh xe là dấu hiệu cho thấy vòng 2 của mẹ đang ngày một to lên và việc lái xe chính là phép ẩn dụ cho cuộc sống sắp tới của người phụ nữ phải cáng đáng, mang theo đứa con bên mình.

Ý thức về sự thay đổi vóc dáng của cơ thểÝ thức về sự thay đổi vóc dáng của cơ thể

3 Thể hiện nỗi lo lắng khi sinh con và làm mẹ

Nhiều phụ nữ lần đầu mang thai thường hay nằm mơ, thấy mình sinh ra một đứa bé trưởng thành đầy đủ, có thể tự lập đi đứng, ăn uống, nói chuyện và cư xử hệt như người lớn dù đang trong hình hài của một đứa trẻ con.

Hình ảnh một đứa trẻ khôn lớn xuất hiện trong giấc mơ như một lời nhắn nhủ trấn an giúp các bà mẹ chưa từng có kinh nghiệm nuôi con sẽ cảm thấy đỡ e sợ và lúng túng hơn là đối mặt với một em bé sơ sinh nhỏ nhắn, mỏng manh, không biết phải nuôi như thế nào cho khéo.

Thể hiện nỗi lo lắng khi sinh con và làm mẹThể hiện nỗi lo lắng khi sinh con và làm mẹ

Trên đây là bài viết giải mã những giấc mơ xảy đến trong 3 tháng đầu thai kỳ. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết khác từ Tip Hay nhé.

Từ khóa: Giải thích về ý nghĩa những giấc mơ xảy đến trong 3 tháng đầu thai kỳKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh