Tip hay

Giải pháp tránh mất nước cho cơ thể trong mùa hè nóng bức

Giải pháp tránh mất nước cho cơ thể trong mùa hè nóng bức

Trời nắng nóng kéo dài làm cơ thể đổ nhiều mồ hôi, dễ dẫn tới mất nước, mệt mỏi, uể oải và làm việc kém hiệu quả và giải pháp nào để giúp cơ thể bạn tránh bị mất nước đây.

Ngày hè nắng nóng khiến cơ thể rất dễ bị mất nước làm bạn rất dễ gặp những vấn đề mệt mỏi, mất sức. Chính vì thế những giải pháp tránh bị mất nước cho cơ thể trong ngày hè là vô cùng quan trọng.

1  Bổ sung nước cho cơ thể

Cần uống nước thường xuyên trong ngày

Cần uống nước thường xuyên trong ngày

Hàng ngày mỗi người đều cần uống từ 1,5 - 2 lít nước để đảm bảo lượng nước cân bằng trong cơ thể. Vào mùa nóng thì cần bổ sung nước nhiều hơn và thường xuyên hơn. Không nên để khi khát thì mới uống mà hãy uống từng ngụm nhỏ thường xuyên trong cả ngày. Cách tốt nhất là hãy mang theo người một chai nước nhỏ.

Nhiều người giải nhiệt bằng cách uống bia hay nước đá. Điều này có thể làm bạn đã khát tức thời nhưng thực chất muốn bổ sung nước cho cơ thể thì tốt nhất vẫn là uống nước lọc, nước khoáng, nước điện giải. Bên cạnh đó những loại nước uống giải nhiệt mùa hè như nước dừa, nước chanh dây, nước cam,… cũng rất tốt cho cơ thể. Những loại này có thể giúp cơ thể giảm nóng, ngoài ra còn có muối và đường giúp ngăn ngừa mất nước một cách tự nhiên.

Các loại nước bù điện giải cũng là một lựa chọn tốt trong mùa nóng. Ngoài cung cấp nước, cơ thể cũng sẽ được bù các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+,… giúp đầu óc tỉnh táo, chống mệt mỏi và cung cấp năng lượng. Vậy nên những người cần làm việc ngoài trời hay chơi thể thao nên uống thêm các loại nước này.

2 Ăn nhiều rau và trái cây

Ăn nhiều rau giúp cơ thể giải nhiệt, tránh mất nước

Ăn nhiều rau giúp cơ thể giải nhiệt, tránh mất nước

Những loại rau và trái cây vừa giúp bổ sung nước vừa cung cấp Vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh trong thời tiết nóng bức. Có thể ăn thêm trái cây, salad vào bữa ăn hoặc uống nước ép từ các loại trái cây cũng rất tốt. Những món ăn từ rau và trái cây còn có thể giúp bạn giải nhiệt cho cơ thể của mình nữa.

3 Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Cần che chắn cho cơ thể khi ra trời nắng

Cần che chắn cho cơ thể khi ra trời nắng

Nên hạn chế đi ra ngoài trời trong thời tiết nắng nóng. Nếu bạn ở ngoài trời quá lâu trong thời tiết nóng bức có thể sẽ bị mất nước và say nắng.

Cao điểm nắng nóng trong một ngày là từ 11h – 15h. Nên tránh ra ngoài vào thời gian này, còn nếu có thì nên che chắn cơ thể bằng các vật dụng tránh nắng để bảo vệ cơ thể.

Khi đi ngoài trời nắng nóng về không nên ngồi điều hòa hoặc đi tắm ngay để tránh cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột. Nếu ra mồ hôi nhiều thì nên bổ sung nước để tránh cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra không nên để máy lạnh chênh lệch hơn 7 độ so với nhiệt độ bên ngoài vì đó là mức nhiệt thích nghi tốt nhất của cơ thể.

4  Tránh sử dụng một số loại thức uống

Nói không với các loại nước ngọt có ga

Nói không với các loại nước ngọt có ga

Vào mùa nóng không nên uống quá nhiều cà phê, vì chất Caffein có thể gây nóng và mất nước cho cơ thể.

Không nên giải nhiệt bằng các loại thức uống có cồn như rượu, bia hay những loại thức uống có ga. Lúc uống có thể đã khát, nhưng sau đó cơ thể bạn sẽ nhanh chóng thấy nóng và khát nước. Lý do là những loại thức uống này thường có nhiều đường.

Cũng nên hạn chế uống nước đá hay nước lạnh. Uống nước đá trong thời tiết nóng bức dễ gây ra viêm họng, ngoài ra việc uống nước đá chỉ giải tỏa được cơn khát tạm thời, quan trọng là bạn vẫn phải bổ sung được đủ nước cho cơ thể.

Trên đây là 4 cách để tránh mất nước, mệt mỏi uể oải trong mùa nóng. Bạn còn có cách nào nữa không, hãy chia sẻ với Tip Hay nhé.

Nguồn tham khảo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Xem thêm: Cách nấu trà bí đao hạt chia giải nhiệt tại nhà

Tip Hay

Từ khóa: Giải pháp tránh mất nước cho cơ thể trong mùa hè nóng bứccách tránh mất nước cho cơ thể trong mùa hècơ thể mất nước mùa hènướccơ thểkhỏe đẹp mỗi ngày