Tip hay

Giải độc gan bằng nước gạo lứt rang

Giải độc gan bằng nước gạo lứt rang

Gạo lứt rất tốt cho sức khoẻ, làm đẹp, giảm cân. Một công dụng đặc biệt của gạo lứt nữa là có thể giải độc gan, cùng tìm hiểu về công dụng này trong bài viết sau nhé.

Sau chuỗi ngày uống rượu, bia trong các bữa tiệc tùng, liên quan cùng bạn bè và gia đình thì gan phải làm việc liên tục với tấn suất sao để giải độc. Hôm nay mình sẽ mách các bạn cách giải độc gan với gạo lứt rất hiệu.

Uống nước gạo lứt rang hàng ngày không chỉ giúp giải nhiệt cơ thể, thanh lọc những độc tố tích tụ ở gan mà còn góp phần làm sạch máu, đem lại vẻ tươi sáng không ngờ cho làn da.

1 Gạo lứt là gì?

Gạo lứt còn có tên gọi khác là gạo rằn, gạo lật. Đây là loại gạo mới chỉ được xay bỏ lớp vỏ trấu và vẫn còn giữ lại lớp cám gạo bên trong. Gạo có màu nâu, đỏ hoặc hơi đen.

Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng rất cao

Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt là rất cao, hơn hẳn so với gạo trắng. Ngoài tinh bột, đường, chất đạm và chất xơ, bên trong mỗi hạt gạo lứt còn có các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B6, folic, phytic và các nguyên tố vi lượng khác bao gồm canxi, sắt, magie, kali, natri,…

Theo các nghiên cứu khoa học, trong lớp vỏ cám của gạo lứt chứa một loại dầu đặc biệt, có tác dụng điều hòa huyết áp, ức chế sự hoạt động của các cholesterol xấu, thải độc gan và hạn chế các bệnh lí tim mạch.

2 Nước gạo lứt rang giúp thanh lọc gan hiệu quả

Giải độc gan bằng nước gạo lứt rang

Trong gạo lứt chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng cao và người mắc bệnh gan hay người bình thường sử dụng gạo lứt đều rất tốt cho cơ thể. Nhất là đối với những người hay uống rượu, bia thì nước gạo lứt rang có tác dụng giải độc gan rất tốt.

Kết quả phân tích máu của những người uống nước gạo lứt rang cho thấy, máu được làm sạch, hồng huyết cầu tròn và huyết thanh trong. Các loại độc tố và kí sinh trùng trong máu cũng ít hơn.

Bên cạnh công dụng thanh lọc gan, nước gạo lứt rang còn có tác dụng giúp làn da hồng hào, sáng khỏe. Các hiện tượng nhức mỏi vai, đau xương khớp được cải thiện. Chứng táo bón kinh niên cũng bị đẩy lùi.

3 Cách làm nước gạo lứt rang

Cách làm nước gạo lức rang đơn giản

Bước 1  Rửa sạch gạo, nhặt bỏ những hạt bị hỏng sau đó cho một lượng gạo lứt vừa đủ vào nồi/chảo và rang trong khoảng 5 phút. Chú ý đảo gạo thường xuyên, không để hạt gạo bị cháy. Bao giờ ngửi thấy mùi thơm, gạo hơi săn lại thì tắt bếp.

Bước 2  Đổ gạo vào nồi nước, đun sôi đến khi hạt gạo nở ra. Nên để lửa nhỏ và cho thêm một chút muối. Sau khi tắt bếp đợi nguội rồi lọc lấy nước uống.

Ngoài trà gạo lức rang, bạn có thể sử dụng trà cà gai leo tại Tip Hay và hàn toàn chính hãng để giải độc gan.

Lưu ý
Để tiết kiệm thời gian và công sức, có thể rang gạo rồi bảo quản trong lọ thủy tinh, lúc cần mang ra nấu. Lượng gạo đủ cho 1 lít nước là khoảng một muỗng canh gạo lứt. Có thể dùng nước gạo lứt rang để uống thay nước lọc.

Với công dụng thanh lọc và giải độc gan tuyệt vời của gạo lứt, không chỉ người đang gặp các vấn đề về gan mà cả người bình thường cũng nên bổ sung gạo lứt nói chung và nước gạo lứt rang nói riêng vào chế độ ăn uống sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

Bạn sẽ quan tâm:

>> Cách nấu gạo lứt ngon đúng chuẩn

>> Ăn gạo lứt đúng cách

>> Mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt muối mè cực đơn giản, an toàn

Từ khóa: Giải độc gan bằng nước gạo lứt rangthanh lọc gan bằng nước gạo lứtcông dụng của nước gạo lứtnước gạo lứt ranggiải độc gangạo lứtgiả độc gan bằng nước gạo lứt rangthanh lọc gan bằng nước gạo lứtcông dụng của nước gạo lứtnước gạo lứt ranggiải độc gangạo lứtgiả độc gan bằng nước gạo lứt rang