Tip hay

Giải đáp thắc mắc: Vừa mổ ruột thừa có uống nước cam được không?

Giải đáp thắc mắc: Vừa mổ ruột thừa có uống nước cam được không?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vừa mở ruột thừa có nên uống nước cam hay không. Cùng đọc bài viết để biết câu trả lời bạn nhé.

Sau khi mổ ruột thừa, cơ thể của bạn cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để phục hồi nhanh chóng. Vậy người mổ ruột thừa xong có uống nước cam được không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1 Vừa mổ ruột thừa có uống nước cam được không?

Nước cam là nước ép từ trái cam - một loại quả có nhiều vitaminchất xơ và một số chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Việc bổ sung nước cam hằng ngày trong chế độ ăn uống được xem là giải pháp ngăn ngừa bệnh tăng huyết ápung thư, bệnh tim,...

Vừa mổ ruột thừa có uống nước cam được không?Vừa mổ ruột thừa có uống nước cam được không?

Ngoài ra, nước cam cũng góp phần tăng sức đề kháng và cải thiện các hoạt động cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, người vừa phẫu thuật mổ ruột thừa xong không nên uống nước cam, vì trong nước cam có chứa hoạt chất chống đông máu acid citric tồn tại ở dạng muối natri citrat.

Nếu bạn uống nước cam sau khi phẫu thuật xong, máu sẽ không đông gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi vết mổ, thậm chí gây nguy cơ xuất huyết vết mổ.

Người vừa mổ ruột thừa xong không nên uống nước camNgười vừa mổ ruột thừa xong không nên uống nước cam

Chất acid citric có trong nước cam có thể làm biến đổi cấu trúc hóa học của thuốc khiến cho tác dụng của thuốc bị giảm và gây tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể. Nguy hiểm hơn, chất này có thể làm thuốc mất đi tính diệt khuẩn và gây nguy cơ nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, nước cam có thể lên men gây đầy hơi và chướng bụng, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, gây đau và ảnh hưởng xấu đến vết mổ. Tóm lại, nước cam chỉ tốt với những ai có cơ thể khỏe mạnh, đối với những ai vừa phẫu thuật ruột thừa xong thì không nên uống nước cam để tránh những hậu quả không mong muốn.

2 Người mổ ruột thừa nên uống nước cam khi nào?

Người mổ ruột thừa nên uống nước cam khi nào?Người mổ ruột thừa nên uống nước cam khi nào?

Theo tạp chí sức khỏe Healthline, nước cam rất giàu vitamin C cùng một số chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe và giúp người bệnh phục hồi sau phẫu thuật. Tuy nhiên, bạn nên uống nước cam vào thời điểm nào là hợp lý?

Câu trả lời là bạn nên uống nước cam khi vết mổ đã lành và sức khỏe đã ổn định. Đây là thời điểm bạn nên bổ sung nước cam để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Uống nước cam thế nào cho đúng cách?Uống nước cam thế nào cho đúng cách?

Bạn cũng nên tránh uống nước cam với sữa hay củ cải đường. Ngoài việc uống nước cam, người mổ ruột thừa cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý để vết mổ mau lành và sức khỏe nhanh chóng hồi phục hơn.

Bạn cũng nên tránh uống nước cam với sữa hay củ cải đường. Ngoài việc uống nước cam, người mổ ruột thừa cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý để vết mổ mau lành và sức khỏe nhanh chóng hồi phục hơn.

Trên đây là những lưu ý về việc uống nước cam sau khi mổ ruột thừa mà bạn cần chú ý. Nước cam tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần uống nước cam đúng thời điểm, đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Giải đáp thắc mắc: Vừa mổ ruột thừa có uống nước cam được không?vừa mổ ruột thừa có uống nước cam được khôngvừa mổ ruột thừa uống nước cam được không