Tip hay

Giải đáp thắc mắc: Quần lót bị kiến bu có phải tiểu đường không?

Giải đáp thắc mắc: Quần lót bị kiến bu có phải tiểu đường không?

Nhiều người bất ngờ phát hiện quần lót bị kiến bu và cho rằng đó là dấu hiệu cơ thể mắc bệnh tiểu đường. Vậy điều này có chính xác không? Cùng tìm hiểu nhé!

Một số chị em phụ nữ, bé gái hay gặp phải tình trạng quần lót bị kiến bu bất thường và cho rằng đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường nên rất hoang mang. Vậy thực hư của thông tin này có chính xác hay không? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Quần lót bị kiến bu có phải tiểu đường hay không?

Có không ít trường hợp gặp phải tình trạng quần lót bị kiến bu, điều này là do nhiều nguyên nhân khác nhau, cũng có thể là do mắc bệnh tiểu đường.

Thông thường, nếu lượng đường trong máu quá cao thì thận cũng hỗ trợ loại bỏ glucose dư thừa và có thể tồn đọng ở đáy quần lót. Do đó, nếu quần lót bị kiến bu thì đây cũng có thể là dấu hiệu của người mắc bệnh tiểu đường. Tuy vậy, để xác định chính xác bạn có mắc bệnh tiểu đường hay không thì nên đi khám và xét nghiệm nhé!

Quần lót bị kiến bu có phải tiểu đường hay không?Quần lót bị kiến bu có phải tiểu đường hay không?

Thực tế, kiến có thể thu hút bởi nhiều mùi vị khác chứ không riêng gì vị ngọt, do đó cũng không thể xác định chính xác bạn có mắc bệnh tiểu đường trong trường hợp này hay không.

Dù vậy, nếu đáy quần lót bị kiến bu và có các triệu chứng sau đi kèm thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường:

  • Khát nước liên tục và đi tiểu thường xuyên
  • Mệt mỏi hơn bình thường
  • Nhìn mờ
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân

2 Tại sao đáy quần lót bị kiến bu?

Ăn nhiều đồ ngọt

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ngọt, khi đó lượng đường trong máu sẽ tăng cao tạm thời và sẽ được đào thải bớt ra đường nước tiểu.

Viêm phụ khoa

Một số nguyên nhân phụ khoa cũng có thể khiến cho quần lót bị kiến bu bắt nguồn từ nấm, vi khuẩn, mắc bệnh tình dục,...khi đó âm đạo dễ có mùi hôi tanh thu hút loài kiến. Một số triệu chứng khác như:

  • Khí hư đặc và trắng
  • Có màu xanh lục, hồng hoặc nâu
  • Mùi hôi khó chịu
  • Gây ngứa rát.

Thiếu máu

Khi cơ thể bị thiếu máu sẽ dễ khiến tình trạng khí hư ra nhiều ở nữ giới, do vậy thiếu máu cũng có thể là nguyên nhân gián tiếp khiến cho quần lót bị kiến bu.

Tại sao đáy quần lót bị kiến bu?Tại sao đáy quần lót bị kiến bu?

3 Nên làm gì khi quần lót bị kiến bu?

Nếu bạn gặp phải tình trạng quần lót bị kiến bu thì nên lưu ý một số điều sau:

  • Theo dõi xem tình trạng này xảy ra có thường xuyên hay không, nếu chỉ trong vài ngày thì bạn không nên quá lo lắng, cần điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện điều độ và theo dõi thêm.
  • Nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng như khát nước, suy nhược cơ thể, tăng cân đột ngột,...thì bạn nên đi khám để xác định chính xác bệnh nhé!
  • Không nên tự ý dùng thuốc tại nhà hay quá hoang mang, nên đi khám càng sớm càng tốt.

Nên làm gì khi quần lót bị kiến bu?Nên làm gì khi quần lót bị kiến bu?

Trên đây là những thông tin giải đáp về tình trạng quần lót bị kiến bu thường gặp ở nhiều người. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này và chăm sóc sức khỏe tốt hơn nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Giải đáp thắc mắc: Quần lót bị kiến bu có phải tiểu đường không?quần lót bị kiến bu