Tip hay

Giải đáp thắc mắc: Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Giải đáp thắc mắc: Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm, liệu bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay do virus HPV gây ra. Những tổn thương của bệnh này tập trung ở bộ phận sinh dục và hậu môn, miệng, lưỡi,... để lại nhiều hệ quả nặng nề cho sức khỏe.

Nhiều người mắc phải căn bệnh này thường thắc mắc liệu bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết nhé!

1 Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Hiện nay, trong việc điều trị bệnh sùi mào gà còn nhiều hạn chế bởi chỉ mới có vaccine đề phòng bệnh chứ chưa có thuốc đặc trị để điều trị dứt điểm căn bệnh nguy hiểm này. Do đó, căn bệnh này không thể điều trị triệt để nếu mắc bệnh và cũng càng không thể tự khỏi nếu không điều trị.

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, nếu người bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ, không cảm thấy khó chịu, đau đớn thì có thể không bắt buộc điều trị. Nhưng người có triệu trứng nặng hơn như đau rát thì cần nên đến gặp bác sĩ để điều trị.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Những phương pháp tốt nhất để điều trị sùi mào gà hiện nay là đốt bằng laser CO2 hoặc đốt điện, tác động trực tiếp lên bề mặt da nên sẽ gây đau đớn khi điều trị.

Tuy nhiên, đối với những phương pháp này chỉ loại bỏ được các nốt sùi ở bề mặt da chứ không hoàn toàn tiêu diệt được virus gây bệnh. Do đó, những nốt sùi mào gà vẫn có thể trở lại và phải tiếp tục điều trị đến khi không còn những sang thương da mới.

2 Cần làm gì khi mắc bệnh sùi mào gà?

Theo BSCK II Phạm Thị Xuân Minh - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, nếu bạn trông chờ sùi mào gà có thể tự khỏi thì hãy từ bỏ ngay ý định này ngay lập tức và nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để nhận được kế hoạch điều trị, trước khi những tổn thương lan rộng gây bệnh trầm trọng thêm.

Nếu bạn tuân thủ đúng phác đồ điều trị thì khả năng cao những biến chứng của bệnh sẽ giảm nguy hiểm hơn, đồng thời giảm nguy cơ lây lan.

Bên cạnh đó, vì sùi mào gà không thể trị dứt điểm nên bạn cần đặc biệt ưu tiên tiêm phòng vaccine HPV để bảo vệ bản thân và đảm bảo những nguyên tắc an toàn khi quan hệ tình dục như vệ sinh thân thể, đeo bao cao su,...

Cần làm gì khi mắc bệnh sùi mào gà?Cần làm gì khi mắc bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà chưa có vaccine điều trị và cũng không thể tự khỏi, do đó bạn cần biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân để không mắc bệnh nhé! Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Từ khóa: Giải đáp thắc mắc: Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?bệnh sùi mào gà có tự khỏi được khôngsùi mào gà có tự khỏi được khôngbệnh sùi mào gà có chữa được khôngcó chữa khỏi được bệnh sùi mào gà khôngbệnh sùi mào gà có tự khỏi khôngcó thể chữa khỏi bệnh sùi mào gà khôngbệnh sùi mào gà có tự hết được khôngbệnh sùi mào gà có thể tự khỏi không