Tip hay

Giải đáp tất tần tật những thắc mắc thường gặp khi dùng viên uống chống nắng

Giải đáp tất tần tật những thắc mắc thường gặp khi dùng viên uống chống nắng

Trong bài viết này, Tip Hay sẽ giải đáp tất tần tật những câu hỏi xoay quanh việc dùng viên uống chống nắng mà bạn đang thắc mắc. Cùng tìm hiểu nhé!

Bên cạnh các cách bảo vệ làn da bình thường như: mặc áo khoác che kín, thoa kem chống nắng,... thì viên uống chống nắng thời gian gần đây đang “làm mưa làm gió” trên thị trường được nhiều người quan tâm. Vậy liệu viên uống này có thật sự tốt? Có tác dụng ra sao? Bài viết dưới đây, Tip Hay sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc thường gặp khi dùng viên uống chống nắng.

1 Viên uống chống nắng là gì?

Nhiều người hay lầm tưởng viên uống chống nắng là thuốc nhưng thực chất đây chỉ là thực phẩm chức năng, có tác dụng bảo vệ làn da từ bên trong, hạn chế các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Viên uống chống nắng là thực phẩm chức năngViên uống chống nắng là thực phẩm chức năng

2 Tác dụng của viên uống chống nắng

Một trong những thành phần chính của viên uống chống nắng là polypodium leucotomos, có trong cây dương xỉ. Chất này có tác dụng tăng cường khả năng chịu đựng của da khi tiếp xúc với tia cực tím và làm da ít bị cháy nắng.

Viên uống chống nắng tăng cường khả năng chịu đựng của da khi tiếp xúc với tia UVViên uống chống nắng tăng cường khả năng chịu đựng của da khi tiếp xúc với tia UV

Ngoài ra, trong viên uống chống nắng còn chứa nhiều vitamin như: Vitamin A, vitamin D, vitamin C, vitamin E và các loại thảo dược như: Trà xanh, cam đỏ, lá hương thảo, hạt lựu, dâu tây, lô hội, bông cải xanh,...

Những thảo dược này giàu chất chống oxy hóa làm trung hòa các gốc tự do, giảm các tổn thương cho da, tế bào gây ra bởi tia UV, đồng thời bổ sung dưỡng chất để tăng sức đề kháng, hạn chế tình trạng lão hóa và ung thư da.

Viên uống chống nắng giàu chất chống oxy hóa làm trung hòa các gốc tự doViên uống chống nắng giàu chất chống oxy hóa làm trung hòa các gốc tự do

3 Viên uống chống nắng dùng bao lâu mới có hiệu quả?

Để phát huy tác dụng của viên uống chống nắng, thì bạn nên sử dụng trong thời gian tối thiểu là 2 tuần. Ngoài ra, bạn cũng phải duy trì uống hàng ngày trong thời gian từ 3-6 tháng thì cơ thể mới đủ thời gian hấp thu các dưỡng chất.

Viêm uống chống nắng nên sử dụng trong thời gian tối thiểu là 2 tuầnViêm uống chống nắng nên sử dụng trong thời gian tối thiểu là 2 tuần

4 Viên uống chống nắng nên uống khi nào?

Để công dụng của viên uống chống nắng phát huy tác dụng thì bạn cần lưu tâm những vấn đề sau:

  • Nên duy trì sử dụng 1-2 viên uống mỗi ngày trước khi bạn ra khỏi nhà. Nếu bạn ít ra ngoài, chỉ ở nhà thì có thể chỉ cần 1 viên/ngày là được.
  • Nên kết hợp uống nhiều nước, uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi ra nắng 30 phút.

Duy trì sử dụng 1-2 viên uống mỗi ngàyDuy trì sử dụng 1-2 viên uống mỗi ngày

5 Đối tượng phù hợp sử dụng viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng là thực phẩm lành tính nên hầu như ai cũng có thể sử dụng được. Nhưng bạn nên dùng đúng liều lượng và tránh lạm dụng quá mức sẽ có thể gây hại cho sức khỏe.

Thực phẩm lành tính nên hầu như ai cũng có thể sử dụngThực phẩm lành tính nên hầu như ai cũng có thể sử dụng

Trong một vài trường hợp, da của bạn dễ bị kích ứng, nhạy cảm với kem chống nắng thì viên uống chống nắng là cách tốt nhất để bảo vệ da. Ngoài ra, một số đối tượng thích hợp sử dụng viên uống chống nắng như:

  • Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên dùng, nếu muốn sử dụng bạn nên có sự thăm khám và tư vấn từ bác sĩ, chuyên gia.
  • Mong muốn chống nắng cả cơ thể mà không phải tốn chi phí dùng riêng 2 loại kem chống nắng cho mặt và cho toàn thân.
  • Người thường xuyên làm việc hay hoạt động ngoài trời.
  • Người không chịu được việc da bị bóng nhờn, bị bí gây nổi mụn do dùng kem chống nắng.
  • Người vừa tiến hành lăn kim, bắn laser nên làn da còn yếu.

6 Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Thực tế cho thấy, viên uống chống nắng có hiệu quả nhưng vẫn ở mức hạn chế, chỉ tăng khả năng bảo vệ lên ở mức vừa phải.

Bạn không thể thay thế kem chống nắng bằng cách dùng viên uống chống nắng mà nên kết hợp nhiều biện pháp khi ra đường như đội nón rộng vành, mặc áo khoác, bịt khẩu trang, đồ dài tay,... và thoa kem chống nắng.

Bác sĩ Salvador Gonzalez, nhà nghiên cứu về da liễu tại Trung Tâm Nghiên Cứu Ung Thư Memorial Sloan-Kettering tại New York, nghiên cứu trên viên uống chống nắng Heliocare có thành phần chính là 240mg PLE/viên, ước tính hiệu quả chống nắng chỉ ở mức tương đương SPF 3, nhỏ hơn nhiều so với các loại kem chống nắng trên thị trường.

Không thể thay thế kem chống nắng bằng cách dùng viên uống chống nắngKhông thể thay thế kem chống nắng bằng cách dùng viên uống chống nắng

Trên đây là những thông tin mà nhiều người quan tâm về viên uống chống nắng đã được Tip Hay giải đáp. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn.

Từ khóa: Giải đáp tất tần tật những thắc mắc thường gặp khi dùng viên uống chống nắngviên uống chống nắng