Tip hay

Giải đáp chuyện uống sữa nổi mụn, đúng hay sai?

Giải đáp chuyện uống sữa nổi mụn, đúng hay sai?

Ai cũng biết sữa là thức uống tốt cho đường tiêu hóa và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng có nhiều người cho rằng uống sữa nhiều có thể là nguyên nhân gây ra mụn. Cùng Tip Hay tìm hiểu vấn đề này nhé!

1 Uống sữa có nổi mụn không ?

Theo các nghiên cứu mới đây, những chuyên gia dinh dưỡng khẳng định có mối tương quan giữa việc uống sữa và nổi mụn trong cơ thể người. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của người uống sữa.

Uống sữa có gây nổi mụn không?

Nhiều người nhầm lẫn những thực phẩm chứa chất béo càng nhiều như phô mai, sữa đặc, bơ, kem,… sẽ càng làm mụn nặng hơn. Theo phân tích, sữa nguyên kem hay tách kem đều có thể gây ra mụn cho làn da của bạn.

Điều đáng nói ở đây là sữa không béo lại gây mụn nhiều hơn là sữa béo.

Uống sữa có gây nổi mụn không?

Vậy chất béo chưa phải là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tỷ lệ nổi mụn trên da mặt.

Trong sữa có một lượng lớn Hocmon Androgen và chất IGF-1. Các chất này làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da mặt bị bít kín lỗ chân lông và sinh nhiều dầu nhờn. Chính điều này là tác nhân gây ra mụn.

Uống sữa có gây nổi mụn không?

2 Lời khuyên cho bạn

Như vậy không cò nghĩa chúng ta không nên uống sữa nữa. Tùy theo cơ địa và chế độ dinh dưỡng, chúng ta vẫn có thể khắc phục vấn đề này.

Nếu da của bạn thuộc loại da dầu, thì nên hạn chế uống loại sữa tách béo và sữa bò nguyên chất. Trong sữa bò có chứa lượng DHT rất lớn, chính chất DHT là xúc tác thúc đẩy tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn.

Khi hạn chế uống sữa, bạn nên bổ sung canxi cho cơ thể bằng những nguồn thực phẩm khác như rau củ quả, ngũ cốc, các loại đậu, thịt cá,… Điều này giúp bạn vừa ngăn nguyên nhân nổi mụn vừa bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ.

Với những bạn hay ăn đồ ngọt thì xem ngay bài viết: Ăn đồ ngọt có nổi mụn không?

Lời khuyên cho bạn

Không nên bỏ sữa hoàn toàn. Với một lượng sữa vào cơ thể vừa phải hoặc những lọai sữa từ đậu sẽ không tác động nhiều đến tuyến nhờn của bạn. Chỉ cần uống sữa đúng cách, bạn vẫn có một làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh, đúng không nào?

Bên cạnh lưu ý đến vấn đề uống sữa, bạn cũng nên tránh những tác nhân gây mụn khác như cà phê, thuốc lá hoặc thức quá khuya. Hãy kết hợp cách ăn uống hợp lý cùng một chế độ sinh hoạt khoa học để giữ cho da đẹp dáng xinh nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Giải đáp chuyện uống sữa nổi mụn đúng hay sai?uống sữa nổi mụnnổi mụnsữa bò có nổi mụn khônguống sữa tươi nổi mụnsữa tươi