Tip hay

Gia vị nêm sẵn ông Chà Và - Cứu tinh cho cuộc sống bận rộn

Gia vị nêm sẵn ông Chà Và - Cứu tinh cho cuộc sống bận rộn

Không lo còn lo lắng công việc quá bận rộn, không thể nấu ăn, vì nay đã có gia vị nêm sẵn Ông Chà Và, bạn chỉ cần chưa đầy 30 phút đã có ngay món ăn ngon.

Để nấu một món ngon đúng chuẩn người Việt, các đầu bếp thường mất rất nhiều thời gian, thậm chí là chuẩn bị cả một ngày hôm trước. Nhưng phụ nữ hiện đại, có quá nhiều mối bận tâm, công việc bận rộn, không thể dành quá nhiều thời gian cho nấu nướng.

Vì vậy, các công ty thực phẩm đã cho ra đời các viên gia vị, nước xốt ướp sẵn, để bạn chỉ cần sơ chế và bỏ vô nấu là món ăn đã thơm ngon, đúng vị. Một trong những thương hiệu gia vị nêm sẵn được nhiều người tin tưởng đó là thương hiệu Ông Chà Và. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem loại sản phẩm này có thực sự tốt như lời đồn không nhé.

1 Thương hiệu Ông Chà Và

Thương hiệu Ông Chà Và

Nosafood là công ty Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm. Nosafood có hai hướng kinh doanh chính là: Safoco chuyên về các thực phẩm đóng gói sẵn, ăn liền như mì, phở nui,..Nosafood chuyên về các loại gia vị nêm sẵn và nước sốt.

Thương Hiệu Ông Chà Và là một trong những nhánh kinh doanh chính của Nosafood, chuyên về các loại gia vị thực phẩm như: Tiêu, lá cà ri, bột quế hồi, viên gia vị phở gà, nước ướp cari, nước lẩu thái,...

2 Các sản phẩm của thương hiệu Ông Chà Và

Viên gia vị phở gà Ông Chà Và

Viên gia vị phở gà Ông Chà Và

Thành phần chính là nước cốt xương hầm cô đặc, các gia vị nấu phở như quế hồi, đinh hương, trần bì,... mang đến cho bạn nồi nước lèo phở ngọt thanh vị xương hầm, đậm đà mùi quế, thơm ngon đúng chuẩn như được hầm nhiều giờ liền như ngoài tiệm.

Cách dùng (khẩu phần cho 1 người): Bạn bỏ 1 viên gia vị phở vào 500ml nước luộc gà, nấu sôi từ 2 -3 phút, sau đó cho thịt gà và bánh phở vào nấu thêm 1 phút là có ngay một tô phở ngon đúng điệu.

Viên gia vị cà ri Ông Chà Và

Viên gia vị cà ri Ông Chà Và

Thành phần chính là bột ngũ vị hương chính gốc của người Ấn Độ thêm cùng với các gia vị cơ bản như đường, bột ngọt, tiêu,.. giúp nước cà ri đậm đà mùi thơm đặc trưng của quế, béo ngậy vị nước cốt dừa và cay nhẹ của ớt bột và có màu vô cùng hấp dẫn.

Cách dùng (khẩu phần 2-3 người): Hoà tan 2 viên gia vị với 100ml nước sôi, rồi cho thịt vào hỗn hợp ướp cho thấm. Đợi khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị, sau đó đổ 100ml sữa tươi và nước vào vừa đủ ngập thịt và bật bếp đun cho tới khi thịt nhừ là có thể dùng được.

Viên gia vị nấu bò kho Ông Chà Và Gold

Viên gia vị nấu bò kho Ông Chà Và Gold

Thành phần chính là nước luộc thịt bò thăn cô đặc, ít mỡ và có vị ngọt thanh từ thịt, gia vị nêm sẵn vừa đủ để món ăn đậm đà, cùng với mùi hương lấy từ các loại rau thơm, húng quế. Chỉ với viên gia vị này, món bò kho của bạn không cần cầu kỳ nhưng vẫn làm mê đắm lòng người.

Cách dùng (khẩu phần 5-6 người): Hoà tan 4 viên gia vị với 40ml nước sôi rồi dùng hỗn hợp đó để ướp 1kg thịt bò trong 30 phút. Sau đó, đổ nước sôi ngập thịt bò và nấu cho tới khi thịt mềm thì tắt bếp, có thể cho thêm các loại củ như cà rốt, khoai tây vào hầm chung nếu thích.

Sốt lẩu thái ông Chà Và

Sốt lẩu thái Ông Chà Và

Thành phần chính là nước me và sa tế cô đặc, giúp nước lẩu có vị chua và cay nồng đúng điệu, thêm với các gia vị khác như sả, lá chanh, mắm ruốc,.. giúp phần nước cốt thêm đậm đà hương vị, dậy mùi thơm hấp dẫn.

Cách dùng (khẩu phần từ 6-8 người): Nấu 1,4l nước sôi sau đó bỏ 280g nước sốt vào khuấy đều, đợi sôi lại thì bỏ thêm hải sản, thịt, rau vào là có thể dùng được.

Sốt cà ri Ông Chà Và

Sốt cà ri Ông Chà Và

Với các thành phần chính giống với viên gia vị nêm sẵn cà ri, nhưng nước sốt có thêm phần nước sa tế và vị béo ngậy của nước cốt dừa cô đặc, giúp món cà ri đậm đà vị ngon, nay lại thêm vị cay nồng của ớt làm món ăn trở lên rất quyến hút.

Cách dùng (khẩu phần 3-4 người): Dùng 100g nước sốt để ướp với 600g thịt, sau đó đổ nước sôi hoặc sữa (tuỳ sở thích của bạn) ngập thịt và đun đến khi thịt mềm thì tắt bếp.

Viên gia vị nấu phở bò Ông Chà Và Gold

Viên gia vị nấu phở bò Ông Chà Và Gold

Thành phần chính là nước hầm xương bò cô đặc, cùng với các thảo mộc tăng hương vị cho phở như quế hồi, đinh hương, trần bì,.. . Chỉ với viên gia vị này, nồi nước lèo sẽ dậy mùi thơm đặc trưng, hương vị đậm đà giống với các nồi phở gia truyền.

Cách dùng (khẩu phần 1 người): 1 viên gia vị hoà tan trong 500ml nước, sau đó đun sôi từ 2 - 3 phút. Nước lèo có mùi thơm thì cho bánh phở, thịt bò vào nấu sôi lại là dùng được.

Viên gia vị nấu bún bò huế Ông Chà Và Gold

Viên gia vị nấu bún bò huế Ông Chà Và Gold

Thành phần chính là nước luộc thịt bò hoà quyện cùng với vị mắm ruốc đặc trưng, để nồi nước lèo thêm đậm đà hương vị, thêm vào đó viên gia vị còn có thêm chiết suất nấm men, rau thơm gia tăng độ đậm đà của nước lèo.

Cách dùng (khẩu phần cho 1 người): Cho 1 viên gia vị hoà với 150ml nước và 70g thịt heo, đun sôi từ 2 - 3 phút, sau đó cho bún vào đun thêm 1 phút thì tắt bếp và thưởng thức.

Viên gia vị nấu hủ tiếu nam vang Ông Chà Và Gold

Viên gia vị nấu hủ tiếu nam vang Ông Chà Và Gold

Thành phần chính là nước hầm xương heo, với hương vị đặc trưng của hành tỏi phi thơm, vị béo của mỡ heo và vị ngọt thanh từ xương, giúp nồi nước lèo hủ tiếu của bạn thêm tròn vị, đúng vị hủ tiếu nam vang.

Cách dùng (khẩu phần 1 người): 1 viên gia vị hoà với 150ml nước sôi, đun từ 2-3 phút thì cho thịt heo thái miếng vào nấu chín, cuối cùng cho hủ tiếu đã trụng vào nấu đến khi mềm là dùng được.

Viên gia vị nấu bún riêu cua Ông Chà Và Gold

Viên gia vị nấu bún riêu cua Ông Chà Và Gold

Thành phần chính là nước hãm mẻ tạo vị chua thanh nhẹ, cùng nước sốt cà chua cô đặc và thêm vị mắm tôm đặc trưng, giúp nồi nước lèo có hương vị đậm đà, vị ngon đúng điệu.

Cách dùng (khẩu phần 1 người): 1 viên gia vị nấu chung với 30g thịt cua và 500ml nước, đun sôi trong 3 phút rồi bỏ bún tươi vào nấu lại thêm 1 phút, đợi nước sôi là có thể thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách nấu ăn đơn giản, tiện lợi thời hiện đại cùng gia vị nêm sẵn Ông Chà Và. Ngoài Ông Chà Và, các thương hiệu như Lee Kum Kee, Cholimex,... cũng rất được ưa chuộng và có hương vị đậm đà.

Xem thêm:

>> Tất tần tật về các sản phẩm gia vị tẩm ướp, gia vị nêm sẵn Barona

>> Nấu ăn đơn giản hơn với gia vị nêm sẵn Aji-Quick. Gia vị nêm sẵn Aji-Quick có mấy loại?

>> Có nên sử dụng gia vị pha sẵn không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Gia vị nêm sẵn ông Chà Và - Cứu tinh cho cuộc sống bận rộngia vị nêm sẵn ông chà vàông chà vàgia vị nêm sẵngia vịnosafoodsafocogia vị nêm sẵn ông chà vàông chà vàgia vị nêm sẵngia vịnosafoodsafoco