Tip hay

Ghi nhớ thứ tự ăn uống này sẽ giúp chị em giảm cân đạt hiệu quả

Ghi nhớ thứ tự ăn uống này sẽ giúp chị em giảm cân đạt hiệu quả

Thứ tự ăn uống trong bữa ăn cũng sẽ có ảnh hưởng đến việc giảm cân. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay về thứ tự ăn uống này để giúp chị em giảm cân thật hiệu quả nha.

Trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta sẽ có rất nhiều món ăn với đa dạng các chất dinh dưỡng khác nhau. Nhưng có thể nhiều bạn không biết rằng, việc bạn ăn món nào trước cũng sẽ có tác động đến việc giảm cân, chúng ta cùng khám phá nhé!

1 Thứ tự ăn uống giúp giảm cân, giảm số đo vòng eo

Theo chia sẻ của Bác sĩ Vũ Đại Dương một bữa ăn thường ngày sẽ gồm có các nhóm chất đạm - đường bột - protein - chất xơ, vitaminkhoáng chất. Và nếu chúng ta hiểu và thứ tự ăn uống thích hợp sẽ giúp mang đến hiệu quả cho việc giảm cân.

Thứ tự ăn uống giúp giảm cân, giảm số đo vòng eoThứ tự ăn uống giúp giảm cân, giảm số đo vòng eo

Thông thường trong việc giảm cân, các chị em thường sẽ ăn kiêng kham khổ nhưng lại mang đến kết quả không như mong đợi. Chính vì thế, các bạn hãy áp dụng ngay thứ tự ăn uống bắt đầu từ ăn rau xanh (dạng canh, luộc, hầm, hấp,..) rồi sau đó lần lượng đến , thịt và tinh bột.

Thứ tự ăn này thường được mọi người biết đến là kiểu ăn ngược. Khi áp dụng thứ tự ăn này, các bạn sẽ giúp tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho bản thân và còn mang đến hiệu quả tuyệt vời cho việc giảm cân.

2 Vì sao ăn rau trước bữa cơm lại giúp giảm cân, giảm vòng eo?

Ăn rau trước bữa cơm sẽ giúp mang đến nhiều hiệu quả tuyệt vời cho các chị em. Theo Bác sĩ Vũ Thị Tuyết - Viện Dinh dưỡng quốc gia thì khi ăn rau trước khi ăn các món chính sẽ giúp quá trình hấp thu và tiêu hóa thức ăn chậm. Chính vì thế, đến khi ăn các món sau bạn sẽ không quá đói nên sẽ ăn ít hơn, từ đó giúp quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả.

Bên cạnh đó, ăn rau trước bữa cơm còn mang đến những lợi ích khác cho sức khỏe như:

  • Giúp kiểm soát tốt đường huyết và giúp đường huyết không tăng cao
  • Giúp duy trì thói quen tốt và luôn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Vì sao ăn rau trước bữa cơm lại giúp giảm cân, giảm vòng eo?Vì sao ăn rau trước bữa cơm lại giúp giảm cân, giảm vòng eo?

3 Một số lưu ý giúp áp dụng thói quen ăn ngược đạt hiệu quả

Để giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả bằng phương pháp ăn ngược, các bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên ăn rau xanh được chế biến bằng cách luộc, hấp,... và không nên ăn rau chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ.
  • Bạn hãy kết hợp ăn thêm các loại trái cây chứa ít đường như táo, thanh long, chuối,... để giúp bổ sung khoáng chất, làm đẹp da. Bạn không nên ăn các loại trái cây chứa nhiều đường như sầu riêng, xoài vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.
  • Bạn có thể ăn thoải mái rau và dựa vào những mục tiêu giảm cân của mình để chọn lượng thịt, cá phù hợp. Nếu bạn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề này thì có thể hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên để được hỗ trợ.
  • Luôn bổ sung đủ nước cho cơ thể và không nên uống những loại nước có chứa nhiều đường như nước ngọt, soda,...
  • Bên cạnh áp dụng phương pháp ăn ngược, các bạn hãy tạo thói quen tập luyện như gym, yoga,.. để giúp cơ thể săn chắc, khỏe đẹp.

Một số lưu ý giúp áp dụng thói quen ăn ngược đạt hiệu quảMột số lưu ý giúp áp dụng thói quen ăn ngược đạt hiệu quả

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về thứ tự ăn uống giúp chị em giảm cân đạt hiệu quả. Hy vọng qua bài viết, các chị em sẽ hiểu rõ hơn và có thêm nhiều thông tin thật hữu ích về chủ đề thú vị này nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Ghi nhớ thứ tự ăn uống này sẽ giúp chị em giảm cân đạt hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh