Tip hay

Ghi nhớ mẹo sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn sức khỏe, thoải mái

Ghi nhớ mẹo sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn sức khỏe, thoải mái

Không ít người thường cảm thấy lo ngại khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Tham khảo ngay 9 mẹo sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn sức khỏe, thoải mái nhé!

Trong cuộc sống hàng ngày, việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, chúng ta thường cảm thấy lo ngại và không thoải mái khi tiếp xúc với môi trường công cộng này. Để hạn chế nguy cơ lây truyền vi khuẩn và bệnh tật, việc biết cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng một cách an toàn là vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây của Tip Hay nhé!

1 Mẹo chọn phòng sạch nhất

Khi bước vào nhà vệ sinh, bạn nên ưu tiên lựa chọn phòng vệ sinh sạch sẽ nhất. Trên thực tế, hầu hết mọi người thường có xu hướng lựa chọn sử dụng các phòng vệ sinh ở xa cửa vào nhất. Điều này có nghĩa là phòng đầu tiên gần cửa ra vào thường ít được sử dụng hơn.

Do đó, bạn nên sử dụng phòng vệ sinh đầu tiên tính từ cửa vào, vì phòng này thường bị bỏ qua và không được sử dụng nhiều, khả năng cao nó sẽ sạch sẽ hơn so với các phòng khác.

Bạn nên sử dụng phòng vệ sinh đầu tiên tính từ cửa vàoBạn nên sử dụng phòng vệ sinh đầu tiên tính từ cửa vào

2 Tránh tiếp xúc với lòng bàn tay

Trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh công cộng, bạn nên hạn chế tiếp xúc lòng bàn tay, ngón tay với các bề mặt và vật dụng của phòng vệ sinh.

Trước khi xả nước hay mở cửa, nếu được, bạn nên bọc khăn giấy lên nút bấm và nắm cửa. Điều này giúp giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tránh tiếp xúc với lòng bàn tayTránh tiếp xúc với lòng bàn tay

3 Không đặt đồ lên sàn

Việc đặt bất cứ vật nào lên sàn trong nhà vệ sinh công cộng cũng nên tránh, ngay cả khi sàn nhà trông có vẻ sạch sẽ. Khi bạn đặt các đồ vật lên sàn, vi khuẩn và bụi bẩn từ nhà vệ sinh sẽ bám vào chúng. Và khi bạn cầm những vật này trở lại, vi khuẩn sẽ truyền từ vật đó lên tay bạn. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn vào cơ thể của bạn.

Vì vậy, để giảm nguy cơ lây lan vi khuẩn, bạn nên hạn chế mang theo các đồ dùng vào nhà vệ sinh. Thay vì đặt chúng lên sàn, bạn có thể treo đồ lên móc ở cửa nếu có.

Không đặt đồ lên sànKhông đặt đồ lên sàn

4 Mang theo giấy lau tay

Nhà vệ sinh công cộng thường là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn và vi rút. Do đó, để tránh vi khuẩn bám vào tay và cơ thể, trước khi vào nhà vệ sinh công cộng, bạn nên tự chuẩn bị một ít giấy lau để sử dụng và nên hạn chế sử dụng khăn giấy có sẵn trong nhà vệ sinh.

Mang theo giấy lau tayMang theo giấy lau tay

5 Lót chỗ ngồi ở bồn cầu

Nếu bạn cảm thấy lo ngại khi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bồn cầu, bạn có thể sử dụng giấy vệ sinh để phủ lên bệ ngồi. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra được một lớp ngăn giữa da của bạn và bề mặt bồn cầu, giúp giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn.

Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng nhà vệ sinh công cộng, bạn nên mua các miếng bọc bệ ngồi loại dùng một lần. Các miếng này thường được bày bán tại nhiều cửa hàng tiện lợi. Khi đi vệ sinh, bạn chỉ cần đặt nó lên bề mặt bồn cầu là có thể yên tâm hơn rất nhiều.

Lót chỗ ngồi ở bồn cầuLót chỗ ngồi ở bồn cầu

6 Mang theo nước rửa tay khô

Việc mang theo nước rửa tay khô là một cách đơn giản để bảo vệ sức khỏe sau khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Nước rửa tay khô có thể giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và vi rút tồn tại trên tay sau khi tiếp xúc với các bề mặt trong nhà vệ sinh. Điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp nhà vệ sinh hết nước và xà phòng.

Mang theo nước rửa tay khôMang theo nước rửa tay khô

7 Rửa tay bằng nước ấm

Rửa tay bằng nước ấm ở khoảng 60 - 75 độ C là một cách chống lại vi khuẩn hiệu quả. Nếu được, bạn nên kết hợp rửa tay cùng xà phòng và nước ấm. Điều này giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ bụi bẩn một cách tốt hơn.

Rửa tay bằng nước nóngRửa tay bằng nước nóng

8 Lau khô tay bằng khăn giấy

Sau khi rửa tay, thay vì làm khô tay bằng máy sấy tay cảm ứng, bạn nên sử dụng khăn giấy để lau tay. Sở dĩ bạn không nên dùng máy sấy để làm khô tay là vì trong nhà vệ sinh có rất nhiều vi khuẩn, và máy sấy tay cảm ứng có thể gây phát tán vi khuẩn trong không khí, tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào cơ thể.

Lau khô tay bằng khăn giấyLau khô tay bằng khăn giấy

9 Phản ánh nhà vệ sinh bẩn

Hiện nay, các doanh nghiệp hiện đại rất đề cao chất lượng dịch vụ vệ sinh. Vì thế, khi bạn thấy không hài lòng về nhà vệ sinh, hãy phản hồi ý kiến của bạn cho họ. Những phản hồi của bạn có thể giúp họ cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo ra môi trường sạch sẽ hơn cho mọi người xung quanh khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Phản ánh nhà vệ sinh bẩnPhản ánh nhà vệ sinh bẩn

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về 9 mẹo sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn sức khỏe, thoải mái. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Nguồn: Vtc.vn, hellobacsi.com

Từ khóa: Ghi nhớ mẹo sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn sức khỏe thoải máisử dụng nhà vệ sinh công cộngmẹo sử dụng nhà vệ sinh công cộngnhà vệ sinh công cộng