Tip hay

Ghé thăm Nậm Cang, SaPa, hoà mình với thiên nhiên hùng vĩ

Ghé thăm Nậm Cang, SaPa, hoà mình với thiên nhiên hùng vĩ

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình và gia đình địa điểm du lịch trong những dịp lễ sắp tới thì hãy cùng tìm hiểu về Nậm Cang SaPa trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Nâm Cang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo nhất ở SaPa, trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết về địa điểm du lịch này nhé!

1 Vẻ đẹp hoang sơ, dịu dàng ít người biết đến của Nậm Cang, SaPa

Nậm Cang là một thung lũng nằm ẩn mình sâu về phía đông nam của huyện SaPa, nơi đây cách trung tâm SaPa khoảng 30km. Cái tên Nậm Cang có ý nghĩa là “nước ở đầu nguồn” vì nơi đây là nơi bắt đầu của 3 con sông lớn là Nậm Cang, Nậm Pá và Nậm Thang. Những con sông này vừa là nguồn nước sinh hoạt của người dân vừa là nguồn nước để tưới tiêu cho những cánh đồng lúa ở nơi đây.

Vẻ đẹp hoang sơ, dịu dàng ít người biết đến của Nậm Cang, SaPaVẻ đẹp hoang sơ, dịu dàng ít người biết đến của Nậm Cang, SaPa

Vùng đất Nậm Cang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp và vô cùng hùng vĩ, những thửa ruộng ở nơi đây bạt ngàn, những con suối khúc khuỷu đan xen giữa những dãy núi. Tất cả tạo nên một bức tranh vừa hoang sơ vừa dịu dàng, khiến bạn say đắm từ lần đầu chiêm ngưỡng.

2 Nên đến Nậm Cang vào thời gian nào?

Nên đến Nậm Cang vào thời gian nào?Nên đến Nậm Cang vào thời gian nào?

Có nhiều thời điểm trong năm mà bạn có thể ghé thăm Nậm Cang, tuy nhiên thời điểm phù hợp và đẹp nhất là khoảng cuối tháng 8 vì đây là mùa lúa chín. Đến Nậm Cang vào thời gian này bạn sẽ có được bầu không khí và thời tiết dịu dàng, không nắng cũng mưa, ngoài ra bạn còn có thể được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng ươm đẹp mắt trải rộng bao la.

3 Chơi gì ở Nậm Cang, SaPa?

Ngắm ruộng bậc thang chín vàng trên những ngôi nhà gỗ

Ngắm ruộng bậc thang chín vàng trên những ngôi nhà gỗNgắm ruộng bậc thang chín vàng trên những ngôi nhà gỗ

Bước chân đến Nậm Cang, khung cảnh đầu tiên mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng là những cánh đồng lúa chín trải rộng đến bạt ngàn. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những cánh đồng lúa chín vàng ươm vào mỗi buổi hoàng hôn, lúc này từng ánh nắng sẽ len lỏi xuống cánh đồng, tạo nên một khung cảnh như đang rực cháy.

Ngoài ra, bạn còn có thể ngồi trên những căn nhà gỗ để ngắm nhìn xung quanh, không gian thơ mộng và dịu dàng của nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Uống cafe, thưởng thức bữa trưa, ngồi chill bên dòng suối trong lành

Uống cafe, thưởng thức bữa trưa, ngồi chill bên dòng suối trong lànhUống cafe, thưởng thức bữa trưa, ngồi chill bên dòng suối trong lành

Đến nơi đây, bạn còn có thể tham gia những buổi trà chiều, cà phê hay ăn tối bên những dòng suối mát lạnh và trong lành. Cảm giác thưởng thức những món ăn và thức uống cùng với bạn bè và người thân bên những con suối sẽ mang đến một không khí rất chill và thư giãn đấy.

Trải nghiệm các làng nghề truyền thống, tắm lá Dao đỏ sau một ngày vi vu

Trải nghiệm các làng nghề truyền thống, tắm lá Dao đỏ sau một ngày vi vuTrải nghiệm các làng nghề truyền thống, tắm lá Dao đỏ sau một ngày vi vu

Ngoài những hoạt động ngắm cảnh, ăn uống, khi đến Nậm Cang bạn còn có thể tham gia những hoạt động văn hóa truyền thống cùng với người dân ở nơi đây. Bạn có thể trải nghiệm những hoạt động ở các làng nghề như trồng lúa, gặt hái, làm tăm lá,....Người dân địa phương ở nơi đây vô cùng thân thiện và gần gũi với du khách, chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác cực kỳ vui vẻ và hòa đồng.

4 Ăn gì ở Nậm Cang, SaPa?

Ăn gì ở Nậm Cang, SaPa?Ăn gì ở Nậm Cang, SaPa?

Sau những hành trình ngắm cảnh và thư giãn tại Nậm Cang, du khách có thể tìm và thưởng thức những món ăn đặc sản của người dân nơi đây. Những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến với vùng đất này có thể kể đến như thắng cố, lẩu , thịt lợn gác bếp, xôi 7 màu, cơm lam,...Những món ăn này vừa ngon miệng vừa độc đáo, chắc chắn bạn sẽ vô cùng yêu thích đấy.

5 Lưu ý khi du lịch Nậm Cang, SaPa

Lưu ý khi du lịch Nậm Cang, SaPaLưu ý khi du lịch Nậm Cang, SaPa

Để chuyến du lịch đến Nậm Cang của bạn thêm phần trọn vẹn và hấp dẫn thì bạn nên biết những lưu ý sau đây nhé:

  • Khi du đến Nậm Cang, bạn sẽ phải ở ngoài trời rất nhiều nên bạn cần mang theo những sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng và các vật dụng như ô, mũ để bảo vệ làn da của bạn nhé.
  • Bạn nên đến Nậm Cang vào mùa lúa chín trong năm (thường rơi vào khoảng tháng 8) để có thể có được khung cảnh check-in đẹp nhất nhé.
  • Thời tiết ở Nậm Cang về đêm khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị theo những bộ quần áo dày, ấm để bảo vệ sức khỏe cơ thể.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Nậm Cang mà Tip Hay đã tổng hợp cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể biết thêm một địa điểm du lịch mới để cùng bạn bè và gia đình đến tham quan trong những dịp lễ sắp tới nhé!

Từ khóa: Ghé thăm Nậm Cang SaPa hoà mình với thiên nhiên hùng vĩKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh