Tip hay

Ghé thăm 3 địa điểm du lịch Yên Lạc (Vĩnh Phúc) được yêu thích

Ghé thăm 3 địa điểm du lịch Yên Lạc (Vĩnh Phúc) được yêu thích

Yên Lạc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Yên Lạc hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Với khí hậu mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Yên Lạc, Vĩnh Phúc là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích của người dân miền Bắc.  Cùng tìm hiểu Yên Lạc qua bài viết sau của Tip Hay nhé!

1 Tổng quan về Yên Lạc

Yên Lạc là một huyện nằm ở rìa phía nam tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam. Huyện nằm trên đồng bằng Bắc Bộ và bên bờ tả ngạn sông Hồng. Yên Lạc giáp với nhiều huyện khác của tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Phúc Thọ của thành phố Hà Nội.

Yên Lạc là một huyện nằm ở rìa phía nam tỉnh Vĩnh Phúc, Việt NamYên Lạc là một huyện nằm ở rìa phía nam tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam

Diện tích tự nhiên của huyện là 107,7 km2, chiếm 7,8% tổng diện tích tự nhiên của tỉnh. Yên Lạc là vùng đất cổ, gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam nên cũng là một trong những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nên ghé.

2  3 địa điểm du lịch Yên Lạc đẹp, nhất định phải ghé

Đền Tranh

Đền TranhĐền Tranh

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 305, Hội Hợp, Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Giờ mở cửa: 7h00 - 23h00

Giá tham khảo: Miễn phí

Số điện thoại: 0966744810

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Nơi đây có nét đẹp cổ kính, linh thiêng

Nhược điểm: Các ngày cuối tuần khá đông.

Đền Tranh thật sự là một di tích lịch sử quan trọng của tỉnh Vĩnh Phúc. Đền Tranh thờ phụng thần Tản Viên mà nhân dân Vĩnh Phúc cũng như các thần tích khác vẫn gọi là “Tản Viên Sơn Thánh” hoặc là Sơn Tinh.

Đền Tranh nằm ở thôn Hoàng Thạch (tức xóm Tranh), bên bờ con sông Phan, cách trung tâm xã khoảng 900m. Trước kia đền Tranh là một ngôi miếu, gọi là miếu Cầu phúc, được xây dựng khoảng đầu thế kỷ IV sau công nguyên, đến cuối thế kỷ XV mới đổi tên là đền Tranh (theo truyền thuyết)

Chùa Biện Sơn

Chùa Biện SơnChùa Biện Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:   TT. Yên Lạc, Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá tham khảo: Miễn phí

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Nơi đây có nét đẹp cổ kính, linh thiêng

Nhược điểm: Các ngày cuối tuần khá đông.

Chùa Biện Sơn nằm trên một gò đất cao rộng khoảng 1,5 ha, xưa kia có tên là Độc Nhĩ, người dân địa phương hay gọi là Núi Biện với dáng quy xà hợp hình rất kỳ lạ. Chùa được xây dựng theo thế nội công, ngoại quốc và gồm có đông đường, tây đường, giảng đường, khách đường, hội trường, tạo thành một hệ thống thánh đường Phật giáo hoàn chỉnh, khang trang và tôn nghiêm. Phía bên trái chùa là tòa bảo tháp 7 tầng cao hơn 30m được thiết kế rất độc đáo để thờ phật và lưu giữ, bảo quản các hiện vật quý hiếm của chùa. Ngoài ra, trong chùa còn có những ngôi nhà khác như nhà tổ là nơi thờ các vị sư từng trụ trì ở chùa này đã viên tịch và nhà tăng, nơi ở của các nhà sư

Đền Hai Cụ

Đền Hai CụĐền Hai Cụ

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:   Đại nội, Bình Định, Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá tham khảo: Miễn phí

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Nơi đây có nét đẹp cổ kính, linh thiêng

Nhược điểm: Các ngày cuối tuần khá đông.

Đền Hai Cụ hay còn được biết đến là Quán Đông Lang hay Đông Lang kỳ Quán, “Quán xin con”, “Quán hai cụ tiên” - “Đông Lang kỳ Quán” hay “Quán Đông Lang” đều có nghĩa “Quán thần kỳ thờ cụ lang tiên ở phía Đông”. Tương truyền, nơi đây là chỗ sinh sống của hai cụ lang chuyên chữa bệnh không lấy tiền, làm phúc cho dân, nhất là những gia đình hiếm hoi, muộn đường con cái.

Một hôm, trên đường đi hái thuốc về làng, hai cụ hóa trong cơn mưa bão sấm chớp mịt mù. Khi trời quang mây tạnh, nhân dân trong làng thấy nổi lên một gò đất mới rất to tại nơi hai cụ yên nghỉ. Ghi nhớ công ơn hai cụ, nhân dân lập ngôi Quán thờ tại ngay gò đất đó.

Lần nọ, sau một đêm ngủ dậy, nhân dân trong làng bỗng thấy ngôi Quán nhỏ xưa không còn nữa, thay vào đó là ngôi Quán khang trang, vững chắc có tám cột bằng đá, mái lợp lá cọ mới tinh, ban thờ bằng gỗ tứ thiết…Từ đó, sự linh thiêng của ngôi Quán ngày một vang xa, nhân dân khắp vùng cùng du khách thập phương nườm nượp tới dâng lễ, công đức, cầu phúc, cầu lộc và cầu tài.

3 3 món đặc sản nhất định phải thử khi đến Yên Lạc

Bánh ngõa Lũng Ngoại.

Bánh ngõa Lũng Ngoại là một loại bánh truyền thống của Vĩnh Phúc.Bánh ngõa Lũng Ngoại là một loại bánh truyền thống của Vĩnh Phúc.

Bánh ngõa Lũng Ngoại là một loại bánh truyền thống của Vĩnh Phúc. Bánh được làm từ gạo nếp, lá dong và các loại hạt như đậu xanh, đậu đen, lạc, bí đỏ và một số gia vị khác. Loại bánh ngõa có vị ngọt, bùi và thơm, cũng là một đặc sản đáng thử khi du lịch đến Vĩnh Phúc.

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường.

Bánh trùng mật mía là món ăn đặc sản của người dân Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).Bánh trùng mật mía là món ăn đặc sản của người dân Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).Bánh trùng mật mía là món ăn đặc sản của người dân Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Bánh trùng mật mía là món ăn đặc sản của người dân Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Bột gạo và mật mía là hai nguyên liệu chính để làm nên món bánh này. Bột bánh phải được nghiền từ loại gạo nếp ngon, không lẫn tạp chất. Mật mía được lấy từ cây mía tươi, sau đó đun sôi với đường để tạo thành mật mía

Bánh trùng mật mía đã có từ lâu đời ở Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Trước kia, món bánh này chỉ dành cho những gia đình khá giả. Những gia đình nghèo thì phải chờ đến dịp 10-10 âm lịch hoặc khi nào tới dịp Tết bánh trôi bánh chay thì mới làm và được thưởng thức.

Bánh gio Tây Đình.

Bánh gio Tây Đình còn gọi là bánh nắng vì khi chế biến xongBánh gio Tây Đình còn gọi là bánh nắng vì khi chế biến xong

Bánh gio Tây Đình còn gọi là bánh nắng vì khi chế biến xong, bánh có màu vàng nâu quyến rũ. Cách làm bánh gio Tây Đình khá đặc biệt và khác với cách làm bánh gio của các vùng miền khác. Nguyên liệu chính để làm bánh gio Tây Đình là gio than của ba loại cây tầm gửi, vừng khô và cây sương song. Bánh gio Tây Đình được đóng gói trong lá chuối và luộc trong nồi hơi. Bánh gio Tây Đình ngon có tiếng hơn hẳn các nơi khác về cả màu sắc và hương vị

Không gian yên bình, cảnh quan đẹp, đồ ăn ngon và những hoạt động ngoài trời thú vị là những điều bạn có thể tìm thấy tại Yên Lạc. Đây là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích ở Vĩnh Phúc và chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Mong qua bài viết trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Ghé thăm 3 địa điểm du lịch Yên Lạc (Vĩnh Phúc) được yêu thíchdu lịch yên lạccẩm nang du lịch yên lạckinh nghiệm du lịch yên lạckhám phá du lịch yên lạcđịa điểm du lịch yên lạc