Tip hay

Ghé ngay 5 địa điểm du lịch Chư Prông (Gia Lai) độc đáo

Ghé ngay 5 địa điểm du lịch Chư Prông (Gia Lai) độc đáo

Chư Prông là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Chư Prông hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Cái tên Chư Prông, Gia Lai đã trở thành một địa điểm du lịch quen thuộc đối với các tín đồ mê du lịch bởi những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng. Cùng Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại vùng đất này nhé!

1 Tổng quan về Chư Prông

Tổng quan về Chư PrôngTổng quan về Chư Prông

Chư Prông là một huyện nằm ở phía tây nam của tỉnh Gia Lai với tên gọi bắt nguồn từ ngọn núi Chư Prông - ngọn núi cao nhất vùng. Phía bắc của huyện Chư Prông giáp với huyện Đức Cơ, huyện la Grai và thành phố Pleiku, phía đông giáp huyện Đak Đoa, huyện Chư Pưh và huyện Chư Sê, phía tây giáp với Vương quốc Campuchia và phía nam giáp huyện Ea Súp của tỉnh Đắk Lắk.

Nơi đây chứa đựng một bề dày lịch sử với những phát hiện có từ thời tiền sử và dấu ấn các trận chiến mãnh liệt đã diễn ra tại vùng đất này. Những di tích lịch sử kết hợp cùng thiên nhiên hùng vĩ đã tạo nên điều kiện thuận lợi trong việc phát triển du lịch Gia Lai nói chung và huyện Chư Prông nói riêng.

2 5 địa điểm du lịch Chư Prông đẹp, nhất định phải ghé

Thác Xung Khoeng

Thác Xung KhoengThác Xung Khoeng

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ia Drăng, Chư Prông, Gia Lai

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Nhược điểm: Địa hình khó di chuyển, nguy hiểm

Cách thành phố Pleiku khoảng 30km về phía Tây Nam, thác Xung Khoeng ẩn mình giữa núi rừng bao la, bát ngát. Có dịp đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho ngọn thác này. Với độ cao lên đến 40m, những dòng nước chảy xiết tung bọt trắng xóa rơi tự do từ trên cao xuống khiến cho khung cảnh trở nên mơ màng, bồng bềnh như những làn khói nơi tiên cảnh. Lại có người ví rằng Thác Xung Khoeng như một mảnh lụa đào trắng tinh khôi được vắt lưng chừng giữa núi. Dù được mô tả dưới góc nhìn nào đi chăng nữa, không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp tuyệt thế của con thác này.

Khi đến đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hay ngồi trên những tảng đá phủ đầy rong và đặt chân xuống dòng nước suối mát lạnh nơi cuối suối. Khi ấy, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thoải mái hơn giữa bao bộn bề cuộc sống.

Thác Đội 3 (Bàu Cạn)

Thác Đội 3 (Bàu Cạn)Thác Đội 3 (Bàu Cạn)

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bàu Cạn, Chư Prông, Gia Lai

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Nhược điểm: Di chuyển khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa

Thác Đội 3 (hay còn gọi là thác Bàu Cạn) là một trong những ngọn thác nổi tiếng nhất tại Chư Prông, Gia Lai. Nằm ẩn mình sâu trong cánh rừng bạt ngàn, thác Đội 3 thử thách lòng kiên trì và can đảm của những người có niềm khao khát được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mình. Quả thật, khi vượt qua quãng đường khúc khuỷu và trơn trượt, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn một con thác đẹp đến ngỡ ngàng.

Vào mỗi mùa khác nhau trong năm, Thác Đội 3 mang trong mình vẻ đẹp riêng. Nếu đến đây vào mùa khô, Thác Đội 3 dịu dàng với dòng nước mát nhẹ nhàng chảy róc rách, tưới mát cho nương rẫy thêm tươi tốt. Khi những cơn mưa nặng hạt kéo dài làm cho lượng nước tăng nhiều, dòng thác trở nên dữ tợn rơi thẳng từ độ cao 20m xuống những tảng đá phía dưới, tạo nên những đám bọt trắng xóa, hơi sương toả ra khiến cho khung cảnh thêm mờ ảo.

Bạn có thể tổ chức các buổi cắm trại dọc con thác, tuy nhiên hãy thật sự cẩn thận, nhất là vào mùa mưa vì đường đi rất trơn trượt và nước chảy rất xiết.

Thác Đội 5

Thác Đội 5Thác Đội 5

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ia Phin, Chư Prông, Gia Lai

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ

Nhược điểm: Đang cập nhật

Tuy không nổi tiếng bằng một số thác khác tại Gia Lai, thế nhưng thác Đội 5 lại được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Sở hữu một vẻ đẹp đơn sơ, hoang dại nằm nép mình giữa núi rừng, đây chính là địa điểm lý tưởng cho những ai đang muốn tìm một không gian yên bình để tạm rời xa những ồn ào nơi phố thị. Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng thác đổ nước ào ạt, được hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình cùng thiên nhiên cây cỏ. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những cảm xúc đặc biệt, khó tả tại đây.

Núi Chư Prông

Núi Chư PrôngNúi Chư Prông

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chu Prong, Chư Prông, Gia Lai

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Tọa lạc tại thị trấn Chư Prông, cách thành phố Pleiku khoảng 10km về phía Đông Nam, núi Chư Prông được biết đến như là một trong những địa điểm đến không thể bỏ qua tại tỉnh Gia Lai.

Trải qua hàng triệu năm ngừng hoạt động, núi Chư Prông ban đầu là một núi lửa, nay đã trở thành một ngọn núi xinh đẹp với vóc dáng mềm mại, thoai thoải. Băng qua những con đường uốn lượn quanh co, Chư Prông khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những cảnh vật thiên nhiên liên tục thay đổi. Bởi vùng đất này chứa đựng một hệ sinh thái đa dạng, nơi những mảng cây lá rộng thường xanh sống cùng những loài cây rụng lá theo mùa, cho nên cảnh sắc có sự pha trộn giữa màu xanh đầy sức sống và màu lá vàng ươm sắp rụng. Khi phóng tầm mắt ra xa, những ngọn đồi nối tiếp nhau trải dài, tạo nên một khung cảnh nên thơ và hùng vĩ.

Bên cạnh đó, khi đặt chân đến địa điểm này, bạn cũng có thể nhìn ngắm và hòa mình vào cuộc sống của người dân các bản làng. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị rất khó quên.

Đồi chè Bàu Cạn

Đồi chè Bàu CạnĐồi chè Bàu Cạn

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bàu Cạn, Chư Prông, Gia Lai

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook:
Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh vật yên bình

Nhược điểm: Đang cập nhật

Nằm tại xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông và cách trung tâm thành phố Pleiku 25km về phía Nam, đồi chè Bàu Cạn nổi tiếng với lịch sử lâu đời và là một trong những vùng chè cổ xưa của Tây Nguyên.

Men theo con đường đất mộc mạc dẫn vào đồi chè, khung cảnh bình yên sẽ khiến bạn xao xuyến. Cảnh vật thiên nhiên nơi đây đẹp và thơ mộng như tranh vẽ với những cánh đồng chè rộng lớn, xanh tươi, tràn đầy sức sống. Những cơn gió thoang thoảng mang những hương thơm của trà toả khắp một vùng trời. Đứng giữa một không gian bát ngát và hữu tình, mọi muộn phiền dường như tan biến, chỉ còn lại một cảm xúc êm dịu, bình yên.

Bạn cũng có thể hòa mình vào cuộc sống của những người nông dân chăm chỉ và tham gia hái chè. Đây có thể là một hoạt động mới lạ, đem lại nhiều kỷ niệm khó quên cho chuyến đi.

Trên đây là 5 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch tại Chư Prông (Gia Lai). Bách hoá XANH hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vùng tại vùng đất xinh đẹp này.

Từ khóa: Ghé ngay 5 địa điểm du lịch Chư Prông (Gia Lai) độc đáodu lịch chư prôngcẩm nang du lịch chư prôngkinh nghiệm du lịch chư prôngkhám phá du lịch chư prôngđịa điểm du lịch chư prông