Tip hay

Gel rửa tay khô L’Affair của Malaysia có tốt không?

Gel rửa tay khô L’Affair của Malaysia có tốt không?

Gel rửa tay khô L’Affair đang là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay. Được biến đến là một dung dịch sát khuẩn tay, vậy Gel rửa tay khô L’Affair có tốt không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, mỗi người chúng ta cần chủ động bảo vệ bản thân mình bằng việc thực hiện nghiêm túc những quy định của Bộ y tế. Ngoài việc đeo khẩu trang, chúng ta còn phải rửa tay thường xuyên.

Vì tính tiện lợi, nhiều người đã sử dụng gel rửa tay khô thay thế cho xà phòng diệt khuẩn. Một trong những loại dung dịch rửa tay được nhiều người sử dụng hiện nay là gel rửa tay khô L’Affair. Vậy gel rửa tay khô L’Affair có tốt và có khả năng diệt khuẩn không? Cùng tìm hiểu nhé!

1 Thành phần và xuất xứ của gel rửa tay khô L’Affair

L’Affair là gel rửa tay khô thuộc thương hiệu L’Affair - thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ Malaysia như phấn rôm, sữa tắm, sữa tắm gội và nước rửa tay… Thành phần chính của gel rửa tay L’Affair là nước, cồn, chất tạo mùi tự nhiên và hoạt chất Triclosan.

Thành phần và xuất xứ của gel rửa tay khô L’AffairThành phần và xuất xứ của gel rửa tay khô L’Affair

Hiện nay, dung dịch rửa tay L’Affair có 2 loại: nước rửa tay và gel rửa tay. Đối với gel rửa tay khô, L’Affair có 2 dung tích, chai 60ml với giá khoảng 38.000 và chai 150ml có giá khoảng 75.000.

2 Công dụng của gel rửa tay khô L’Affair

Vệ sinh, sát khuẩn: Gel rửa tay khô L’Affair có chứa một lượng nhỏ Triclosan. Triclosan được biết đến đầu tiên là một thành phần của thuốc trừ sâu vào những năm 1960 và đến nay, nó được nhắc đến như một hoạt chất có khả năng diệt khuẩn tuyệt vời. Chính vì lý do này, Triclosan được sử dụng rộng rãi và xuất hiện nhiều trong các loại xà phòng, sữa tắm và sản phẩm khử mùi.

Công dụng của gel rửa tay khô L’AffairCông dụng của gel rửa tay khô L’Affair

Khử sạch mùi thức ăn: Theo như thương hiệu L’Affair, không chỉ trong nước rửa tay mà các sản phẩm khác của L’Affair đều sử dụng các hương liệu tạo mùi tự nhiên. Chất tạo mùi có trong gel rửa tay khô L’Affair có tác dụng loại bỏ mùi thức ăn bám trên tay, giúp trả lại đôi tay sạch sẽ và thơm tho.

3 Gel rửa tay khô L’Affair có tốt không?

Ưu điểm

Kích thước nhỏ gọn, nhiều dung tích là một điểm cộng cho cho gel rửa tay khô L’Affair. Bên cạnh đó, thiết kế nắp bật và chai nhựa cứng cáp cũng giúp L'Affair ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng sử dụng và bảo quản, không sợ gel bị đổ ra như dạng vòi ấn (nếu không may đè vào nút ấn). Chỉ cần nhỏ một vài giọt ra tay rồi thoa đều, gel rửa tay khô L’Affair sẽ giúp bạn sát khuẩn, làm sạch đôi tay nhanh chóng mà không cần rửa lại với nước, rất hiệu quả và tiện lợi.

Chỉ cần nhỏ một vài giọt ra tay rồi thoa đềuChỉ cần nhỏ một vài giọt ra tay rồi thoa đều

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của gel rửa tay khô L’Affair là Triclosan. Mặc dù hợp chất này có tác dụng sát khuẩn và làm sạch nhưng theo Rolf Halden - Giám đốc Trung tâm Biodesign về an ninh môi trường của trường đại học bang Arizona: “Triclosan có hoạt tính tương tự như một chất kháng sinh, vì thế việc sử dụng rộng rãi hợp chất này sẽ khiến các các loại vi khuẩn phổ biến trở nên khó điều trị hơn.”

Gel rửa tay khô L’Affair chứa một lượng nhỏ TriclosanGel rửa tay khô L’Affair chứa một lượng nhỏ Triclosan

Mặc dù chỉ có một lượng nhỏ Triclosan nhưng đây cũng là một nhược điểm làm gel rửa tay khô L’Affair yếu thế hơn các sản phẩm rửa tay khác. Tuy nhiên, bạn cũng có thể an tâm vì nhà sản xuất đã sử dụng một liều lượng Triclosan trong mức cho phép nhằm không gây hại đến người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, gel rửa tay khô L’Affair cũng hạn chế về mùi hương. Mặc dù có 2 kích cỡ nhưng chai 60ml và chai 150ml lại không có sự khác biệt về mùi. Điều này đã làm giới hạn sự lựa chọn của người tiêu dùng.

4 Hướng dẫn sử dụng gel rửa tay khô L’Affair

Hướng dẫn sử dụng gel rửa tay khô L’AffairHướng dẫn sử dụng gel rửa tay khô L’Affair

Hướng dẫn sử dụng

Lấy một ít dung dịch ra tay, sau đó thoa đều lên bề mặt hai bàn tay trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 giây cho đến khi khô hoàn toàn. Không cần lau khô bằng khăn hoặc rửa lại với nước.

Lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản

Sử dụng lượng gel vừa đủ để thoa lên khắp bề mặt tay và các ngón tay.

Không lau khô tay hay rửa lại với nước sau khi sử dụng gel rửa tay khô để dung dịch được đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

Tránh để dung dịch gel rửa tay khô tiếp xúc với mắt và miệng.

Không được sử dụng khi da bị trầy xước hoặc bị dị ứng với các thành phần của sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin về gel rửa tay khô L’Affair, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hãy lưu ý lựa chọn những sản phẩm rửa tay sát khuẩn hợp lý để bảo vệ bản thân và những người xung quanh nhé!

Xem thêm nhiều bài viết tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Gel rửa tay khô L’Affair của Malaysia có tốt không?l’affairgel rửa tay khôgel rửa taynước rửa tay khôl’affairgel rửa tay khôgel rửa taynước rửa tay khô