Tip hay

Gel bôi trơn gốc dầu là gì? Dùng gel bôi trơn gốc dầu có tốt không?

Gel bôi trơn gốc dầu là gì? Dùng gel bôi trơn gốc dầu có tốt không?

Bạn đã hiểu rõ về sản phẩm gel bôi trơn gốc dầu đang ngày càng phổ biến trên thị trường hiện nay chưa? Cùng tìm hiểu thật kỹ lưỡng trong bài viết dưới đây nhé!

Gel bôi trơn gốc dầu đang được nhiều người quan tâm và tìm mua trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần nên hiểu thật rõ về loại gel này để sử dụng đúng cách và tránh những tác hại không đáng có. Cùng Tip Hay khám phá thật chi tiết về gel bôi trơn gốc dầu trong bài viết dưới đây nhé!

1 Gel bôi trơn gốc dầu là gì?

Gel bôi trơn gốc dầu (tên tiếng anh là oil-based lube) là một loại gel bôi trơn có các thành phần chính bao gồm: Dầu dừa, dầu khoáng, dầu thực vật,... và cực kỳ ít tan khi gặp nước. Tuy nhiên, bạn có thể hòa tan loại gel này với những loại dầu tự nhiên khác. Gel bôi trơn gốc dầu mang lại cho người dùng những khoái cảm, kích thích, thăng hoa một cách mới lạ.

Gel bôi trơn gốc dầu là gì?Gel bôi trơn gốc dầu là gì?

2 Công dụng của gel bôi trơn gốc dầu

Gel bôi trơn gốc dầu chính là người bạn đồng hành hỗ trợ cho “cô bé” được giữ ẩm và mềm mượt âm đạo hiệu quả. Đặc biệt, loại gel này còn mang đến những công dụng “thần thánh” như sau:

  • Kết cấu cô đặc và độ bám dính cao
  • Thời gian sử dụng lâu và không dễ trôi
  • Công dụng của gel bôi trơn gốc dầu
  • Tác hại khi dùng gel bôi trơn gốc dầu quá mức

Nếu bạn sử dụng gel bôi trơn gốc dầu với tần suất quá lớn, bạn sẽ vướng phải các tác hại sau:

Viêm nhiễm phụ khoa

Đây là gel được sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc đời sống tình dục, đặc biệt với trường hợp chị em phụ nữ bị “khô hạn” quá mức. Tuy nhiên, nếu sử dụng gel bôi trơn gốc dầu quá mức sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cho cả nam và nữ.

Viêm nhiễm phụ khoaViêm nhiễm phụ khoa

Thụ thai chậm

Thành phần trong gel bôi trơn gốc dầu sẽ gây ảnh hưởng cho sự vận động của tinh trùng. Điều này, làm cho tinh trùng khó bơi đến tử cung nên sẽ hạn chế quá trình thụ thai. Mặc dù sản phẩm này có tác dụng làm hưng phấn khi quan hệ nhưng sử dụng với tần suất quá nhiều sẽ gây ra nhiều bệnh lý về nội tiết gây teo buồng trứng và viêm nhiễm vùng kín nên rất khó để mang thai.

Thụ thai chậmThụ thai chậm

Gây vô sinh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gel bôi trơn gốc dầu không đảm bảo chất lượng và xuất xứ không rõ ràng dẫn đến tác hại nghiêm trọng cho người sử dụng. Đặc biệt, những phụ nữ có tiền sử bị viêm nhiễm âm đạo hoặc viêm nhiễm vòi trứng cần tuyệt đối không nên sử dụng vì có thể dẫn đến vô sinh.

Gây vô sinhGây vô sinh

3 Những lưu ý khi sử dụng gel bôi trơn gốc dầu

Khi sử dụng gel bôi trơn, bạn cần đặc biệt lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Vì gel có độ bám dính cao nên cần phải vệ sinh thật sạch
  • Gel có khả năng gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, dị ứng và kích ứng đến “cô bé” và “cậu bé”
  • Không nên kết hợp với bao cao su hay đồ chơi tình dục

Những lưu ý khi sử dụng gel bôi trơn gốc dầuNhững lưu ý khi sử dụng gel bôi trơn gốc dầu

Trên đây là thông tin về gel bôi trơn gốc dầu và các lưu ý mà các bạn nên biết. Bạn hãy lưu lại và sử dụng loại gel này sao cho đúng cách và phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho cả bản thân và bạn đời nhé!

Nguồn: Nhà Thuốc Long Châu

Từ khóa: Gel bôi trơn gốc dầu là gì? Dùng gel bôi trơn gốc dầu có tốt không?gel bôi trơn gốc dầu là gìgel bôi trơn gốc dầudùng gel bôi trơn gốc dầu có tốt không