Tip hay

Gel bôi trơn có thể gây kích ứng không?

Gel bôi trơn có thể gây kích ứng không?

Gel bôi trơn có thể gây kích ứng khi thành phần của gel có chứa chất gây kích ứng, người dùng đã chọn sản phẩm kém chất lượng, cơ địa người dùng nhạy cảm hoặc dùng sai cách. Tìm hiểu thêm cách xử lý khi bị kích ứng, giải pháp để không bị kích ứng.

1 Gel bôi trơn có thể gây kích ứng không?

Câu trả lời là “Có”, gel bôi trơn có thể gây kích ứng da nhưng không phải ai, sản phẩm nào cũng gây kích ứng.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do trong thành phần của sản phẩm gel bôi trơn có chứa các chất có khả năng gây kích ứng, dị ứng với làn da nhạy cảm như như Propylene Glycol, Nonoxynol - 9, Petroleum...

Gel bôi trơn có thể gây kích ứng khi có thành phần chứa chất gây kích ứng, cơ địa người dùng nhạy cảm, sử dụng sai cách...

Bạn cũng có thể bị kích ứng nếu sử dụng gel bôi trơn không đúng cách, sử dụng quá nhiều, không vệ sinh sạch sẽ sau khi dùng, dùng gel đã quá hạn.

Người sử dụng có cơ địa nhạy cảm, cơ thể dễ mẫn cảm với các thành phần của gel bôi trơn hoặc bạn đã sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

2 Làm sao để biết mình có bị kích ứng khi dùng gel bôi trơn?

Để biết sản phẩm gel bôi trơn bạn đã chọn có gây kích ứng cho da của mình hay không, bạn có thể dùng thử bằng cách bôi 1 lượng nhỏ gel lên da, có thể thoa vào mặt trong của đùi, mặt trong khuỷu tay, hoặc 1 vùng nhỏ của cơ quan sinh dục.

Nếu sau 1 tiếng bạn không bị ngứa, rát, không nổi mẩn thì bạn có thể an tâm sử dụng. Trường hợp, da có phản ứng khó chịu, nóng rát, bạn nên ngừng dùng và đổi sang sản phẩm khác.

Làm sao để biết mình có bị kích ứng khi dùng gel bôi trơn?Làm sao để biết mình có bị kích ứng khi dùng gel bôi trơn?

3 Cách xử lý khi bị kích ứng do dùng gel bôi trơn

Khi da có các dấu hiệu bị kích ứng như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ hoặc nặng hơn là đau rát, khó chịu ở vùng da tiếp xúc với gel, bạn nên vệ sinh vùng nhạy cảm ngay với nước sạch cho tới khi cảm giác đau rát, khó chịu biến mất.

Nếu vẫn thấy da nổi mẩn, rát, ngứa, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn chữa trị đúng cách.

Vệ sinh sạch sẽ khi bị kích ứng và đến gặp bác sĩ để có hướng chữa trị đúng

Không nên tự ý uống hay thoa các loại thuốc chữa kích ứng da mà bạn đã tự tìm hiểu, nó có thể làm nặng hơn tình trạng kích ứng, dị ứng của bạn đấy.

Như vậy, gel bôi trơn có thể gây kích ứng, bạn nên dùng thử để sử dụng sản phẩm an toàn hơn. Chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi nếu bạn có suy nghĩ khác về điều này nhé.

Nguồn tham khảo: giadinh.vnexpress.net, javishop.vn

Từ khóa: Gel bôi trơn có thể gây kích ứng không?gel bôi trơn có thể gây kích ứng khônggel bôi trơn gây kích ứngsử dụng gel bôi trơnchất bôi trơngel bôi trơn