Tip hay

Gel bôi trơn có nuốt được không? Những điều cần lưu ý

Gel bôi trơn có nuốt được không? Những điều cần lưu ý

Tìm hiểu xem liệu gel bôi trơn có thể nuốt được không và những lưu ý cần biết khi sử dụng gel bôi trơn đảm bảo an toàn qua bài viết sau nhé!

Gel bôi trơn là một sản phẩm quen thuộc với đời sống tình dục của nhiều người. Tuy nhiên, có một câu hỏi mà nhiều người đặt ra rằng liệu gel bôi trơn có thể nuốt được không? Trong bài viết này, Tip Hay sẽ giải đáp câu hỏi này và những điều cần lưu ý khi sử dụng gel bôi trơn.

1 Gel bôi trơn nuốt được không?

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại gel bôi trơn chính, bao gồm gel bôi trơn gốc nước, gel bôi trơn gốc dầu và gel bôi trơn gốc silicon.

Gel bôi trơn gốc nước

Gel bôi trơn gốc nước chứa chủ yếu nước và các chất bôi trơn thiết yếu để cung cấp độ trơn trong quá trình quan hệ tình dục. Thành phần này thường an toàn cho da và đã được kiểm nghiệm bởi các cơ quan y tế.

Trên thân chai sản phẩm thường không có nhãn "Không được uống". Vì vậy, nếu bạn vô tình nuốt một ít gel bôi trơn gốc nước, thì vẫn không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên nuốt quá nhiều, vì điều này có thể gây khó chịu, tiêu chảy, buồn nôn và không tốt cho tiêu hóa của bạn.

Gel bôi trơn dạng gốc nướcGel bôi trơn dạng gốc nước

Gel bôi trơn gốc dầu

Gel bôi trơn gốc dầu thường chứa các thành phần trơn và dầu, chúng có khả năng gây khó tiêu hóa và khó chịu nếu bạn nuốt chúng. Thành phần này có thể gây ra sự cản trở trong tiêu hóa và gây buồn nôn. Vì vậy, không nên nuốt gel bôi trơn gốc dầu để tránh các tác động không mong muốn đối với cơ thể.

Gel bôi trơn dạng gốc dầuGel bôi trơn dạng gốc dầu

Gel bôi trơn dạng silicon

Gel bôi trơn silicon là loại gel bền bỉ với thời gian và thường được sử dụng trong bao cao su. Nếu bạn nuốt một lượng lớn, từ 20ml trở lên, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe bao gồm sự khó chịu, ợ hơi, buồn nôn và tiêu chảy.

Tuy nhiên, nếu bạn nuốt một lượng nhỏ, chẳng hạn khi sử dụng bao cao su kèm với hoạt động tình dục bằng miệng, thì điều này thường không gây ra triệu chứng đáng lo ngại.

Gel bôi trơn dạng siliconGel bôi trơn dạng silicon

2 Các triệu chứng khi nuốt phải gel bôi trơn

Thông thường, khi nuốt một lượng nhỏ gel bôi trơn, bạn không cảm nhận được các biểu hiện lâm sàng hoặc dấu hiệu gì cả, cơ thể sẽ cảm thấy hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi nuốt phải một lượng lớn gel bôi trơn, bạn có thể xuất hiện một số triệu chứng nhẹ. Các triệu chứng khi nuốt phải gel bôi trơn bao gồm khó chịu ở cuống họng, cảm giác nóng ở dạ dày, khó thở, đau bụng nhẹ, buồn nôn, …

Các triệu chứng khi nuốt phải gel bôi trơnCác triệu chứng khi nuốt phải gel bôi trơn

3 Nuốt gel bôi trơn có nguy hiểm không?

Mặc dù chúng không nguy hiểm, nhưng có thể gây khó chịu đáng kể. Nếu vô tình nuốt phải gel bôi trơn, điều quan trọng bạn cần làm ngay lập tức là ngừng ăn gel bôi trơn và nghỉ ngơi từ 15 đến 30 phút. Thường thì các triệu chứng sẽ giảm đi một cách tự nhiên trong thời gian này.

Tuy nhiên, trong trường hợp triệu chứng trở nên nặng hơn, hoặc nếu bạn đã nuốt một lượng lớn gel bôi trơn, hãy ngay lập tức tìm đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ chẩn đoán và xử lý, có khả năng súc đường ruột nếu cần.

Nuốt gel bôi trơn có nguy hiểm không?Nuốt gel bôi trơn có nguy hiểm không?

4 Gel bôi trơn nào nuốt được?

Các loại gel bôi trơn có thể nuốt an toàn là những sản phẩm chứa thành phần chính là gốc nước và đến từ các nhà sản xuất uy tín hàng đầu. Khi ra mắt, các sản phẩm được cam kết bởi nhà cung cấp và chứng nhận từ các chuyên gia y tế. Mặc dù có khả năng nuốt gel bôi trơn nhưng bạn nên tránh làm việc này, vì chúng không có lợi ích cho sức khỏe của bạn. Một số gel bôi trơn có khả năng nuốt được có thể kể đến như:

Gel bôi trơn Kly

Sản phẩm này chứa các thành phần giống như nhờn tự nhiên có trong cơ thể, tan trong nước, không màu, không mùi, không dẻo và đã được tiệt trùng. Do đó, nó được coi là an toàn nếu bạn phải nuốt một lượng nhỏ.

Gel bôi trơn KlyGel bôi trơn Kly

Gel bôi trơn Durex K-Y Jelly không mùi

Durex K-Y Jelly là một sản phẩm gel bôi trơn được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nó có thành phần tương tự như chất nhờn tự nhiên trong cơ thể phụ nữ và đã được kiểm nghiệm an toàn. Do đó, bạn có thể nuốt một lượng nhỏ mà không lo ngại về tác động đến sức khỏe.

Gel bôi trơn Durex K-Y Jelly không mùiGel bôi trơn Durex K-Y Jelly không mùi

Gel bôi trơn Durex Play Classic

Gel bôi trơn Durex Play Classic có thành phần gốc nước, phù hợp cho các phụ nữ có vấn đề về độ ẩm tự nhiên. Sản phẩm này được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên an toàn và lành tính, đã được kiểm định.

Gel bôi trơn Durex Play ClassicGel bôi trơn Durex Play Classic

Trên đây là tất tần tật thông tin về chủ đề “Gel bôi trơn có nuốt được không?”. Hy vọng thông qua bài viết này của Tip Hay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích với bản thân.

Nguồn: Nhathuoclongchau.com

Từ khóa: Gel bôi trơn có nuốt được không? Những điều cần lưu ýgel bôi trơn có nuốt được không