Tip hay

Gặp sự cố vì bao cao su hết hạn

Gặp sự cố vì bao cao su hết hạn

Đối với việc mua sắm bao cao su, thì rất ít ai để ý đến hạn sử dụng nhưng nếu dùng phải bao cao su hết hạn thì sẽ có rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Hãy cùng Tip Hay điểm qua những hiểm họa khi dùng bao cao su "hết đát" nhé!

1 Giảm chất lượng

Nên xem hạn dùng bao cao su trước khi sử dụng

Một khi chất bôi trơn của bao cao su hết hạn, chúng bắt đầu khô đi, làm cho bao dễ rách và làm mất đi tính co giãn cũng như độ bền. Các thành phần diệt tinh trùng trong chất bôi trơn của một số bao cao su cũng sẽ trở nên kém hiệu quả theo thời gian.

2 Kích ứng da

Báo cao su quá hạn sẽ gây kích ứng da

Bao cao su hết hạn sẽ mất đi tính ổn định về cấu trúc theo thời gian, nên trong một số trường hợp sẽ bị khô, làm đau hoặc sưng vùng da nhạy cảm trên dương vật hay ở xung quanh âm đạo, gây khó chịu hoặc nổi mẩn nhẹ trên vùng da này.

3 Mang thai ngoài ý muốn

Sử dụng bao cao su hết hạn sẽ dễ mang thai ngoài ý muốn

Sử dụng bao cao su hết hạn có thể xảy ra nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Nếu bao cao su bị rách, dù trước hay sau xuất tinh, tinh dịch vẫn có thể xâm nhập vào âm đạo và xảy ra thụ thai. Dù cho bao cao su không rách lớn, nhưng không nhận ra thì vẫn sẽ cho phép tinh trùng đi vào âm đạo.

4 Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Dễ mắc bệnh lây truyền khi dùng bao cao su hết hạn

Phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng là một lý do chính để mang bao cao su. Một bao cao su mới sẽ có độ dẻo và độ bền cao, đủ để giữ tinh trùng, ngăn chặn vi-rút lây truyền. Nhưng một bao cao su hết hạn, khô, rách bên trong âm đạo và một trong 2 người mắc bệnh tình dục thì nguy cơ truyền bệnh cho người còn lại là rất cao.

Thường thì hạn sử dụng bao cao su rất dài, nhưng trước khi dùng, chúng ta cần kiểm tra cẩn thận để giữ sức khỏe tốt cho cả 2 vợ chồng nhé! Ngoài ra để kiểm tra bao cao su hết hạn hay chưa, bạn hãy đổ nước vào bao cao su để nó căng lên như một quả bóng. Nếu nó đảm bảo độ căng mà nước không lọt ra ngoài thì vẫn còn có thể dùng được.

Xem thêm: Cách chọn mua bao cao su, bạn nên biết!

Nguồn tham khảo: suckhoe.vn

Từ khóa: Gặp sự cố vì bao cao su hết hạnsử dụng bao cao su hết hạn có sao khôngbao cao su hết hạncách kiểm tra bao cao su hết hạndùng bao cao su hết hạn sẽ bị gìsử dụng bao cao su hết hạn có sao khôngbao cao su hết hạncách kiểm tra bao cao su hết hạndùng bao cao su hết hạn sẽ bị gì