Tip hay

Gần tới ngày lâm bồn các mẹ nên tránh xa các loại thực phẩm sau

Gần tới ngày lâm bồn các mẹ nên tránh xa các loại thực phẩm sau

Sắp tới ngày lâm bồn là giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Đây cũng là thời điểm mà mẹ bầu cần tránh ăn những thực phẩm không có lợi cho mẹ và thai nhi. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm người phụ nữ ăn vào cũng góp phần tạo nên sự thành công trong “hành trình sinh nở". Bên cạnh những thực phẩm được khuyến khích là giàu chất xơ, thực phẩm giàu sắt, canxi thì có rất nhiều thực phẩm, đồ uống bà bầu không nên ăn. Đó là bởi vì không tốt khi các mẹ lâm bồn. Thời điểm sinh nở đang đến gần, hãy cùng điểm danh những thực phẩm bà bầu không nên ăn nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Thực phẩm mặn hoặc lên men

Theo trang Afamily, Đồ ăn mặn hoặc lên men khiến bà bầu cồn cào ruột, cảm giác khó chịu, bí bách, đồ ăn lên men thường có vị chua, mặn. Vai trò của muối là duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể. Tuy nhiên, quá nhiều có thể phản tác dụng bằng cách tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, những thực phẩm này có thể gây đau bụng và cảm giác nóng rát, đặc biệt nếu mẹ bị nôn sau khi ăn.

Thực phẩm mặn hoặc lên menThực phẩm mặn hoặc lên men

2 Thức ăn nhiều dầu mỡ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong những tháng cuối thai kỳ, bà bầu không nên ăn nhiều đồ béo, vì chúng khó tiêu hóa, ăn quá no sẽ gây căng thẳng cho dạ dày và khiến bà bầu bị chướng bụng, đầy hơi. Vì vậy vào những ngày này bạn nên tránh xa những thực phẩm này nhé!

Thức ăn nhiều dầu mỡThức ăn nhiều dầu mỡ

3 Thức ăn tái, sống

Phụ nữ mang thai nên tuyệt đối tránh loại thực phẩm này. Bởi vì những đồ ăn sống, tái chưa được nấu chín kỹ chứa nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn có hại cho sức khỏe…Vì vậy, trong giai đoạn nước rút này, bà bầu không nên ăn các món trần, tái, gỏi để đảm bảo sức khoẻ của trẻ.

Thức ăn tái, sốngThức ăn tái, sống

4 Rượu bia và chất kích thích

Tháng cuối thai kỳ là thời điểm não bộ và các cơ quan quan trọng của thai nhi phát triển. Sử dụng rượu, bia và chất kích thích có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé và sức khỏe của người mẹ. Vì vậy, để bé phát triển bình thường và toàn diện, mẹ nên tránh xa những thực phẩm có hại này.

Rượu bia và chất kích thíchRượu bia và chất kích thích

5 Đồ ăn vặt

Các món ăn vặt như bánh ngọt, gà rán, khoai tây chiên chứa rất nhiều gia vị, đặc biệt là các loại dầu mỡ được chiên rán ở nhiệt độ cao. Quá trình này giúp chuyển hóa tinh bột thành acrylamide, một chất có thể ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng về cân nặng và vòng đầu của em bé khi chào đời.

Không chỉ vậy, ăn nhiều đồ ăn vặt khi mang thai có thể dẫn đến nguy cơ tăng cân quá mức, khiến mẹ và bé gặp nhiều biến chứng nguy hiểm sau sinh.

Đồ ăn vặtĐồ ăn vặt

6 Thực phẩm nhiều đường/giàu chất béo

Thực phẩm nhiều đường có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhưng cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn khi nhu cầu năng lượng ở mức cao nhất, ăn nhiều đường sẽ khiến mẹ bị mất ngủ trầm trọng. Vì vậy, dù muốn ăn bao nhiêu cũng cần hạn chế ăn.

Thực phẩm nhiều đường/giàu chất béoThực phẩm nhiều đường/giàu chất béo

7 Nước tăng lực và caffein

Ngoài rượu bia thì nước tăng lựccà phê cũng chứa nhiều caffeine và phụ nữ mang thai cũng không nên uống. Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng bà mẹ tiêu thụ lượng lớn caffeine dễ sinh con bị dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng nhịp tim của em bé và huyết áp của người mẹ.

Khi ngày dự sinh đến gần, người mẹ cần tăng cường dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của thai nhi. Ngoài ra, giai đoạn chuẩn bị nước rút này cũng đòi hỏi mẹ bầu phải tích lũy năng lượng để duy trì sức khỏe tốt nhất cho quá trình sinh nở.

Nước tăng lực và caffeinNước tăng lực và caffein

Ngoài việc ăn uống đa dạng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết, bà bầu nên nhớ tránh xa những thực phẩm, đồ uống có hại kể trên. Hy vọng bài viết trên đã mang đến thông tin hữu ích đối với bạn!

Nguồn: Afamily

Từ khóa: Gần tới ngày lâm bồn các mẹ nên tránh xa các loại thực phẩm sauKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh