Tip hay

Fructooligosaccharides là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

Fructooligosaccharides là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

Fructooligosaccharides là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao? Cùng tìm hiểu câu trả lời cho những thắc mắc này qua bài viết dưới đây của Tip Hay nhé!

Fructooligosaccharides (FOS) là một thành phần rất quan trọng trong mỹ phẩm. FOS đem lại nhiều lợi ích cho làn da và tóc, nổi bật là tác dụng duy trì độ ẩm tự nhiên, giữ cho làn da luôn mịn màng, cải thiện tình trạng tóc dễ bị hư tổn,... Hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu rõ hơn về Fructooligosaccharides nhé!

1 Fructooligosaccharides là gì?

Fructooligosaccharides (FOS) là một loại oligosaccharide có cấu trúc gồm các phân tử đường fructose liên kết với nhau. Chúng có khả năng làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột, giúp tăng cường sự phát triển của vi khuẩn có lợi, cải thiện sức khỏe đường ruột và hệ thống miễn dịch. FOS cũng được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm nhờ đặc tính chống oxy hóa và prebiotic.

Fructooligosaccharides là gì?Fructooligosaccharides là gì?

2 Tác dụng của Fructooligosaccharides trong mỹ phẩm

Fructooligosaccharides có tác dụng giữ ẩm

FOS có khả năng hấp thụ và giữ nước tốt, giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên. Điều này đồng nghĩa với việc FOS có thể làm giảm tình trạng da khô và nhăn nheo, giữ cho da luôn mềm mại, căng mịn.

Fructooligosaccharides có tác dụng nuôi lợi khuẩn trên da

Hệ vi sinh vật trên da, còn được gọi là microbiome da, bao gồm nhiều vi khuẩn và men vi sinh có lợi. Chúng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi các vi khuẩn gây bệnh và duy trì độ ẩm cho da.

FOS có tác dụng nuôi lợi khuẩn trên da vì nó có khả năng cung cấp nguồn thức ăn cho men vi sinh và vi khuẩn "tốt" trên da. Việc thoa mỹ phẩm có chứa FOS lên da sẽ tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi, từ đó giữ cho da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ.

Tác dụng của Fructooligosaccharides trong mỹ phẩmTác dụng của Fructooligosaccharides trong mỹ phẩm

3 Tác dụng phụ khi dùng Fructooligosaccharides

Việc sử dụng hoặc quá lạm dụng Fructooligosaccharides có thể gây ra một số tác dụng phụ, điển hình như:

Nếu bạn gặp phải các triệu chứng không mong muốn sau khi dùng FOS, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tác dụng phụ khi dùng FructooligosaccharidesTác dụng phụ khi dùng Fructooligosaccharides

4 Đối tượng chống chỉ định dùng Fructooligosaccharides

Fructooligosaccharides chống chỉ định với các đối tượng sau:

  • Người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với FOS: Một số người có thể có mức độ nhạy cảm cao đối với FOS, gây ra các phản ứng dị ứng như đau bụng, khí đầy bụng, tiêu chảy hoặc tổn thương đường tiêu hóa. Nếu bạn có di truyền dị ứng hoặc nhạy cảm với các chất tương tự, hãy tránh sử dụng sản phẩm chứa FOS.
  • Người bị hội chứng ruột kích thích: FOS có thể làm tăng lượng khí trong ruột và gây kích thích đường ruột. Do đó, người có triệu chứng hội chứng ruột kích thích hoặc các vấn đề về đường ruột nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng FOS.
  • Người bị bệnh tiểu đường: FOS có khả năng làm tăng nồng độ đường huyết, vì vậy không thích hợp với người bị bệnh tiểu đường.
  • Trẻ em dưới 2 tuổi: Trẻ em dưới 2 tuổi có hệ tiêu hóa còn non nớt, do đó không nên dùng FOS hoặc các sản phẩm chứa FOS trừ khi được chỉ định bởi bác sĩ.

Đối tượng chống chỉ định dùng FructooligosaccharidesĐối tượng chống chỉ định dùng Fructooligosaccharides

5 Fructooligosaccharides có trong thực phẩm nào?

Fructooligosaccharides là một loại đường tự nhiên có trong nhiều loại thực phẩm. Chúng được tạo ra bằng cách nghiền nhỏ một số loại thực phẩm như rễ rau diếp xoăn hoặc chuối. FOS cũng được tìm thấy trong nhiều loại củ như tỏi, hành tây, củ cải đường,...

Fructooligosaccharides có trong thực phẩm nào?Fructooligosaccharides có trong thực phẩm nào?

6 Một số mỹ phẩm có chứa hoạt chất Fructooligosaccharides

Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21

Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 là một sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Blissberry. Sản phẩm này được đánh giá cao về khả năng làm giảm mụn và viêm.

Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 có cấu trúc gel mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Thành phần chính của sản phẩm là axit salicylic kết hợp cùng cica - blanca và nấm chaga. Các thành phần này không chỉ giúp giảm mụn mà còn làm tăng tốc độ phục hồi và chữa lành những vết thương do mụn gây ra.

Bên cạnh đó, gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 còn có chứa cỏ mực và fructooligosaccharides, có khả năng cấp ẩm cho da, đem lại làn da mềm mịn và rạng rỡ.

Giá tham khảo: Khoảng 285.000 đồng.

Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21

Xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray SPF 50+

Xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray SPF 50+ là một sản phẩm chống nắng cao cấp đến từ hãng Bioderma, Pháp. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn.

Với công nghệ cellular bioprotection vượt trội, xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray SPF 50+ giúp ngăn chặn các tác động có hại từ ánh nắng mặt trời, từ đó bảo vệ làn da một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có chứa fructooligosaccharides - Một thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, làm mờ nếp nhăn và vết nám, giữ cho làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ.

Giá tham khảo: Khoảng 450.000 đồng.

Xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray SPF 50+Xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray SPF 50+

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aqua Fluide 50+

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aqua Fluide 50+ là một sự lựa chọn lý tưởng để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV nguy hiểm và không gây bết dính khi sử dụng.

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aqua Fluide 50+ áp dụng công nghệ cellular bioprotection độc quyền, giúp bảo vệ tế bào da tối ưu. Bên cạnh đó, công thức anti - shine và thành phần fructooligosaccharides cũng giúp dưỡng ẩm da, đồng thời hạn chế tình trạng bóng dầu trên da, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Giá tham khảo: Khoảng 350.000 đồng.

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aqua Fluide 50+Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aqua Fluide 50+

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về Fructooligosaccharides (FOS) và công dụng của FOS trong mỹ phẩm. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Nguồn: Trang thông tin Blissberry Việt Nam

Từ khóa: Fructooligosaccharides là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh