Tip hay

Fasted cardio là gì? 3 điều cần biết trước khi tập fasted cardio

Fasted cardio là gì? 3 điều cần biết trước khi tập fasted cardio

Bạn đang muốn tìm hiểu về xu hướng tập luyện tốt cho sức khỏe? Tham khảo fasted cardio là gì và 3 điều cần biết trước khi tập fasted cardio.

Bạn đang muốn tìm một phương pháp tập luyện mới để giảm mỡ hiệu quả? Hay đang muốn tìm hiểu xem bản thân thích hợp với phương pháp tập luyện fasted cardio không thì hãy đọc qua bài viết dưới đây nhé!

1 Fasted cardio là gì?

Xu hướng tập luyện khi cơ thể chưa được nạp thức ăn hay khi nhịn đói - fasted cardio, là cách để giảm cân nhanh chóng đối với một số người.

Trường The University of Melbourne có một nghiên cứu về việc tập thể dục khi nhịn ăn sẽ giúp tăng mức hoạt động của quá trình oxy hóa chất béo và quá trình lipolysis (quá trình phân hủy mỡ).

Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với phương pháp tập luyện này vì vậy bạn cần có một số điều nên biết trước khi tập.

Fasted cardio là gì?Fasted cardio là gì?

2 3 điều cần biết trước khi tập fasted cardio

Nhóm người phù hợp để tập fasted cardio

  • Muốn tiêu hao nhiều mỡ thừa

Khi bạn tập thể dục lúc bụng đói, cơ thể sẽ sẽ phải sử dụng năng lượng dự trữ do không có năng lượng dư từ thức ăn. Năng lượng sử dụng lúc này đến từ glycogen và chất béo dự trữ trong cơ thể.

Một vài nghiên cứu nhỏ cho thấy tập thể dục buổi sáng sau khi trải qua giấc ngủ từ 8-12 tiếng có thể giúp bạn đốt cháy thêm 20% chất béo.

  • Thích cảm giác tập thể dục khi đói

Có một số người sẽ thích tập thể dục khi đói vì cho rằng nó thoải mái hơn. Bạn có thể thử nghiệm phương pháp này từ từ bằng việc thức dậy rồi ăn nhẹ sau đó mới tập.

Nếu cơ thể bạn cảm thấy hiệu quả bằng việc nhịn ăn để tập thì bạn có thể đã phù hợp với fasted cardio.

Nhóm người phù hợp để tập fasted cardioNhóm người phù hợp để tập fasted cardio

  • Ngại chỉ số đường huyết tăng cao sau khi ăn

Khi bạn ăn thực phẩm giàu chất béo và chất xơ vào buổi sáng, bạn có nhiều khả năng cảm thấy mệt mỏi. Đồng thời, ăn trước khi tập có thể làm cho đường huyết tăng.

Nếu không muốn đường huyết tăng thì bạn có thể tập luyện khi đói hoặc nếu đã ăn thì nên đợi một thời gian cho thức ăn được tiêu hóa.

Nhóm người không phù hợp tập fasted cardio

  • Đang mắc phải một số bệnh lý

Bạn cần một sức khỏe tốt để có thể thực hiện cardio khi bụng đói. Nếu bạn mắc một bệnh lý nào đó có thể gây tụt huyết áp hoặc lượng đường trong máu gây chóng mặt. Những điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương trong khi tập thể dục.

  • Muốn tăng khối lượng cơ bắp

Các phương pháp duy trì cơ bắp và tăng khối lượng cơ không giống nhau. Những người muốn tăng cơ không nên nhịn đói khi tập thể dục.

Tập khi bụng đói trong thời gian dài có thể khiến cơ thể cạn kiệt năng lượng và phải lấy năng lượng từ các cơ. Điều này sẽ khiến bạn bị mất cơ bắp và không thể có được cơ bắp nhanh chóng như mong muốn.

  • Thích tập những bài đòi hỏi sức mạnh và tốc độ

Khi muốn tập những bài nặng thì bạn nên ăn uống trước khi tập. Glucose rất cần thiết cho những hoạt động cần tốc độ và năng lượng nên bạn cần nạp thức ăn trước khi tập những bài này.

Nhóm người không phù hợp tập fasted cardioNhóm người không phù hợp tập fasted cardio

Bí quyết tập cardio khi đói an toàn

  • Bạn không nên tập quá 60 phút vì điều này dễ dẫn đến hoa mắt, chóng mặt.
  • Nên uống đủ nước khi tập.
  • Tập những bài có cường độ thấp đến trung bình.
  • Không nên tập fasted cardio quá nhiều vì muốn giảm cân nhanh. Vóc dáng và cân nặng sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào chế độ ăn uống của bạn, vì vậy bạn nên có một chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.

Bí quyết tập cardio khi đói an toànBí quyết tập cardio khi đói an toàn

Trên đây là bài viết về fasted cardio là gì? 3 điều cần biết trước khi tập fasted cardio mà Tip Hay muốn gửi đến với bạn. Bạn hãy chia sẻ cho nhiều người cùng tham khảo nhé. Mong bạn thấy những thông tin trên hữu ích.

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Hellobacsi.com

Từ khóa: Fasted cardio là gì? 3 điều cần biết trước khi tập fasted cardiofasted cardio là gìfasted cardiotập fasted cardio