Tip hay

Ethylhexylglycerin là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

Ethylhexylglycerin là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?

Ethylhexylglycerin có nguồn gốc từ thực vật, xuất hiện nhiều trong thành phần các loại mỹ phẩm. Vậy Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Ethylhexylglycerin thường được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Cùng Tip Hay tìm hiểu về Ethylhexylglycerin và công dụng của nó qua bài viết sau bạn nhé!

1 Ethylhexylglycerin là gì?

Ethylhexylglycerin là một ester glyceryl có nguồn gốc từ glycerin thực vậtEthylhexylglycerin là một ester glyceryl có nguồn gốc từ glycerin thực vật

Ethylhexylglycerin còn có tên gọi khác là Octoxyl glycerin, là một ester glyceryl có nguồn gốc từ glycerin thực vật. Nó được đánh giá là một chất hoạt động bề mặt giúp khử mùi và dưỡng da hiệu quả.

Ethylhexylglycerin được giới thiệu ra thị trường mỹ phẩm lần đầu tiên vào năm 1992. Ban đầu chất này được điều chế dưới dạng hoạt chất khử mùi Sensiva SC50 và phụ gia chăm sóc da.

2 Công dụng Ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm

Ethylhexylglycerin có thể làm chất bảo quản hay chất khử mùi trong mỹ phẩmEthylhexylglycerin có thể làm chất bảo quản hay chất khử mùi trong mỹ phẩm

Ethylhexylglycerin có khá nhiều công dụng quan trọng với mỹ phẩm, nổi bật là:

  • Làm chất hỗ trợ bảo quản: Ethylhexylglycerin có khả năng phá hủy tế bào của các vi sinh vật. Ngoài ra, Ethylhexylglycerin cũng góp phần tăng cường chức năng của các chất bảo quản khác như phenoxyethanol hay methylparaben. Từ đó hạn chế sự biến tính của mỹ phẩm.
  • Giảm sức căng bề mặt: Ethylhexylglycerin có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt giữa hai chất, giúp hút dầu, bụi bẩn, các tạp chất khác trên da và rửa trôi chúng hiệu quả.
  • Làm chất khử mùi: Ethylhexylglycerin giúp ức chế sự phát triển, sinh trưởng của vi khuẩn gây mùi mà không gây ảnh hưởng vi sinh vật có lợi cho da.
  • Làm chất khóa ẩm: Ethylhexylglycerin chứa glycerol có tác dụng duy trì độ ẩm cho làn da, khiến da trở nên mềm mịn hơn đồng thời hạn chế tình trạng mất nước qua da.

3 Tác dụng phụ khi dùng Ethylhexylglycerin

Ethylhexylglycerin có thể gây tác dụng phụ tùy cơ địa mỗi người nhưng không nghiêm trọngEthylhexylglycerin có thể gây tác dụng phụ tùy cơ địa mỗi người nhưng không nghiêm trọng

Theo các nghiên cứu từ EWG (Hoa Kỳ), Ethylhexylglycerin được đánh giá là 1 (mức an toàn nhất) trên thang điểm từ 1 đến 10 và Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) cũng công nhận chất này an toàn khi sử dụng vào năm 2011.

Dù vậy, tùy cơ địa mà Ethylhexylglycerin có thể gây ra các hiện tượng dị ứng, kích ứng tuy nhiên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dùng.

Thêm nữa, khi dùng Ethylhexylglycerin sai cách hay tỷ lệ quá cao cũng có thể gây ra tình trạng bít lỗ chân lông, mụn hay các kích ứng khác trên da đồng thời làm mất đi công dụng vốn có của Ethylhexylglycerin.

4 Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Ethylhexylglycerin

Kem chống nắng giúp nâng tone kiềm dầu Blissberry Daily Sun Protection Milk

Blissberry Daily Sun Protection MilkBlissberry Daily Sun Protection Milk

Kem chống nắng giúp nâng tone kiềm dầu Blissberry Daily Sun Protection Milk được sản xuất và phân phối bởi hãng Blissberry của Hàn Quốc. Loại kem chống nắng này có khả năng nâng tone, làm đều màu da và kiềm dầu cực kỳ hiệu quả.

Thành phần chính của Blissberry Daily Sun Protection Milk gồm có:

  • Phức hợp Anti Sebum P: giúp kiềm dầu đến tận 8 giờ và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Chiết xuất tràm trà: giúp kháng khuẩn hiệu quả.
  • Chiết xuất lô hội: giữ ẩm, làm dịu và mềm da mà không gây kích ứng.

Hiện kem chống nắng Blissberry Daily Sun Protection Milk đang có giá khoảng 290.000 đồng/ chai 60ml trên thị trường.

Serum dưỡng ẩm Asap Super B Complex

Serum dưỡng ẩm Asap Super B ComplexSerum dưỡng ẩm Asap Super B Complex

Serum dưỡng ẩm Asap Super B Complex có xuất xứ từ thương hiệu Asap nổi tiếng của Úc. Sản phẩm có công dụng cấp ẩm, phục hồi và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Serum này có các thành phần chính như:

  • Niacinamide: giúp ngăn ngừa thâm sạm ở da.
  • Vitamin B9 và vitamin E: cung cấp độ ẩm cho làn da đồng thời phục hồi và nuôi dưỡng da từ bên trong.
  • Resveratrol: hỗ trợ chống oxy hóa, hạn chế nếp nhăn ở da.

Asap Super B Complex có giá khoảng 2.450.000 đồng/ chai 30ml trên thị trường mỹ phẩm Việt.

Mặt nạ hỗ trợ tẩy tế bào chết Huxley

Mặt nạ HuxleyMặt nạ Huxley

Mặt nạ hỗ trợ tẩy tế bào chết Huxley có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Sản phẩm chứa các thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên rất lành tính, giúp nhẹ nhàng cuốn trôi tế bào chết, giữ cho làn da được mịn màng, trắng sáng.

Mặt nạ Huxley có thành phần chính gồm:

  • Dầu hạt xương rồng Sahara: hỗ trợ dưỡng ẩm sâu, ngừa lão hóa hiệu quả.
  • Đường sucrose: giúp tẩy sạch bụi bẩn, tạp chất tích tụ trên da.
  • Tinh chất mướp: giúp duy trì độ ẩm cho da.
  • Bột hạt óc chó: hỗ trợ loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Hiện nay, mặt nạ hỗ trợ tẩy tế bào chết Huxley đang có giá khoảng 60.000 đồng/ tuýp 30g.

Bài viết trên cung cấp các thông tin về Ethylhexylglycerin và những sản phẩm phổ biến chứa Ethylhexylglycerin. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi Tip Hay để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn bạn nhé!

Từ khóa: Ethylhexylglycerin là gì trong mỹ phẩm? Công dụng ra sao?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh