Tip hay

Đường Isomaltulose (Palatinose) là gì?

Đường Isomaltulose (Palatinose) là gì?

Đường Isomaltulose (Palatinose) là loại đường thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường và người ăn kiêng, đồng thời có tác dụng giúp trẻ tăng cường nhận thức và tư duy.

Đường Isomaltulose là gì?

Đường Isomaltulose hay Palatinose là gì?-1

- Đường Isomaltulose (Palatinose) là loại đường thích hợp cho người bệnh tiểu đường và người ăn kiêng, được chiết xuất từ củ cải đường, có trong mật ong và đường mía nhưng hàm lượng rất thấp.

Công dụng của đường Isomaltulose

Với người trưởng thành

- Đường Isomaltulose hấp thụ vào máu lâu hơn so với các loại đường khác, giúp cơ thể tránh bị tăng đường huyết đột ngột.

- Nó giúp cải thiện việc chuyển hóa đường của cơ thể, không tác động mạnh đến insulin, nên thích hợp dùng cho người bệnh tiểu đường.

- Isomaltulose tăng quá trình oxy hóa mỡ để tạo nguồn năng lượng, nhờ đó giảm nguy cơ thừa cân béo phì.

- Cung cấp năng lượng 4 kcal/g liên tục từ từ, thích hợp cho người luyện tập thể thao và làm việc cần sự tập trung trong 1 thời gian dài.

- Những người có vấn đề về rối loạn chuyển hóa, có thể dùng Isomaltulose như chất làm ngọt thay thế.

- Isomaltulose không làm hại men răng. Ở Trung Quốc quy định thực phẩm chứa 70% Isomaltulose trở lên được gắn mác "không gây sâu răng".

Với trẻ nhỏ

Đường Isomaltulose hay Palatinose là gì?-2

- Isomaltulose cung cấp năng lượng ổn định và liên tục cho các tế bào não, giúp trẻ tăng cường nhận thức và tư duy.

- Đại học Y khoa Putra Malaysia đã nghiên cứu và chứng nhận đường Isomaltulose gia tăng nhận thức và tập trung học tập một cách đáng kể trên trẻ nhỏ khi cho nhóm trẻ tham gia nghiên cứu uống loại sữa tăng cường loại đường này.

- Isomaltulose được khuyến khích sử dụng cho trẻ trong giai đoạn phát triển trí lực mạnh mẽ nhất từ 1 - 6 tuổi.

Với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có thể tìm kiếm các sản phẩm sữa hay thực phẩm chức năng sử dụng đường Isomaltulose này để bổ sung dinh dưỡng an toàn cho cơ thể và thai nhi.

Lưu ý khi sử dụng đường Isomaltulose

- Isomaltulose thích hợp cho người tiểu đường và người ăn kiêng, nhưng nó vẫn cung cấp năng lượng nên nếu lạm dụng vẫn có khả năng làm tăng đường huyết, tăng cân.

- Người không có vấn đề gì về đường huyết hay không béo phì không cần thiết dùng loại đường này.

- Người tiểu đường dù chọn loại đường nào cũng cần tư vấn từ bác sỹ điều trị, cả về lượng dùng, cách dùng.

Đường Isomaltulose phù hợp cho người bị mắc bệnh tiểu đường, người đang ăn kiêng, đồng thời gia tăng nhận thức và tập trung học tập ở trẻ nhỏ. Người mắc bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng loại đường này hiệu quả.

Nguồn: Trang thông tin khoa học Science Direct

Tip Hay

Từ khóa: Đường Isomaltulose (Palatinose) là gì?đường isomaltulose hay palatinose là gìisomaltulose là gìpalatinose là gìlợi ích của isomaltulosesữa bột