Tip hay

Đường đe dọa sức khỏe của bạn như thế nào?

Đường đe dọa sức khỏe của bạn như thế nào?

Đường là một chất mà chúng ta hấp thu mỗi ngày qua thực phẩm, bánh kẹo, nước ngọt. Tuy nhiên, việc bạn tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây tác hại khôn lường đến sức khỏe. Đặc biệt, bạn có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, béo phì, bệnh tim mạch…

Gây sâu răng

Ai cũng biết ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến răng lợi. Tuy nhiên, hương vị ngọt ngào của nó khiến mọi người khó cầm lòng được, đặc biệt là trẻ em.

Ăn nhiều đồ ngọt bị sâu răng

Khi ăn nhiều đồ ngọt, nồng độ axit trong miệng tăng cao, gây hỏng men răng. Dần dần sẽ hình thành những lỗ sâu răng, khiến bạn cảm thấy đau buốt, ảnh hưởng đến việc ăn uống và sinh hoạt.

Một giải pháp hữu hiệu là bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt và thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Nên lựa chọn loại kem đánh răng giúp ngừa sâu răng.

Làm tăng sự căng thẳng

Khi cảm thấy mệt mỏi, stress, mọi người thường có thói quen ăn đồ ngọt để cảm thấy tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những giải pháp tạm thời.

Ăn thực phẩm chứa nhiều đường bị căng thẳng

Đường sẽ tác động vào các tế bào thần kinh khiến não bộ hưng phấn hơn. Nhưng chỉ một lúc sau, bạn sẽ trở lại cảm giác ban đầu, thậm chí cảm thấy căng thẳng, lo lắng, cáu kỉnh hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến chứng trầm cảm lo âu, mất trí nhớ.

Tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường

Khi ăn quá nhiều bánh kẹo, thức ăn nhanh, uống nước ngọt có gas dẫn đến năng lượng tích trữ trong cơ thể tăng cao. Nếu bạn không có chế độ tập luyện để đốt cháy năng lượng ấy sẽ dẫn đến thừa cân, béo phì.

Ăn nhiều đồ ngọt có thể bị béo phì

Đường được hấp thụ vào máu dưới dạng glucose, khi đường huyết tăng đột ngột, tuyến tụy không kịp giải phóng hormone insulin để đốt cháy glucose. Dần dần lượng glucose quá tải sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Đây là hai căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của mọi người. Hàng năm, số người mắc bệnh tiểu đường, béo phì đang ngày càng tăng cao. Một trong những nguyên nhân chính là do ăn quá nhiều đồ ngọt trong một khoảng thời gian dài liên tục.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Khi mật độ phân tử đường trong máu cao sẽ khiến lượng cholesterol tăng cao. Lúc đó, sẽ tác động tới thành mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn nhiều đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thừa cân, béo phì thường có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Đẩy nhanh quá trình lão hóa da

Ăn nhiều đường không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm tăng tốc độ lão hóa da.

Khi lượng đường trong máu cao, các phân tử đường sẽ tự động gắn kết vào các collagen dưới da khiến chúng trở nên khô, giòn và giảm khả năng tự phục hồi.

Những người ăn nhiều đồ ngọt sẽ nhanh có nếp nhăn, da chảy xệ hơn. Đặc biệt, những người dễ bị mụn cũng được khuyến cáo là không nên ăn đồ ăn chứa nhiều đường.

Ăn nhiều đồ ngọt làm tăng tốc độ lão hóa da

Xem thêm: Những lợi ích cực hay từ đường trắng

Nguồn tham khảo: http://anphar.vn

Đường cũng là một nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu hấp thụ quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mọi người. Tip Hay hi vọng rằng bạn sẽ có một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để có một sức khỏe thật tốt.

Từ khóa: Đường đe dọa sức khỏe của bạn như thế nào?tác hại của ăn nhiều đườngđườnghậu quả của ăn nhiều đườngăn nhiều đồ ngọt gây hại cho sức khỏeảnh hưởng của đường đến sức khỏe