Tip hay

Dưỡng da với mặt nạ cà rốt sữa chua 'siêu cấp vô địch'

Dưỡng da với mặt nạ cà rốt sữa chua 'siêu cấp vô địch'

Mặt nạ dưỡng da “siêu cấp vô địch” với nguyên liệu chỉ với cà rốt, sữa chua cùng cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng sẽ giúp da mặt bạn đẹp ra thấy rõ đấy.

Bạn đã bao giờ thử kết hợp cà rốt với sữa chua lại với nhau để tạo thành một chiếc mặt nạ giúp dưỡng ẩm và dưỡng da trắng hồng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng với tụi mình theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi công thức làm chiếc mặt nạ dưỡng da này nhé!

1 Cà rốt, sữa chua và tác dụng làm đẹp da

Cà rốt từ lâu đã được biết đến là loại củ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Với lượng vitamin A và vitamin C dồi dào có trong cà rốt sẽ giúp sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Đây là một loại protein quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của da, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa của da.Thêm vào đó là các thành phần dinh dưỡng có trong cà rốt cũng giúp tái tạo bề mặt da, “làm mờ dần” các vết nám đen xỉn màu, nuôi dưỡng làn da sáng hồng lên trông thấy.

Cà rốt, sữa chua và tác dụng làm đẹp daCà rốt, sữa chua và tác dụng làm đẹp da

Nói đến sữa chua không đường thì chúng ta cũng không lạ gì với những lợi ích cho sức khỏe mà sữa chua mang lại như tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch,…Trong đó, không thể nào không kể đến lợi ích dưỡng da mà sữa chua mang lại. Nếu axit lactic và vitamin B có trong sữa chua giúp dưỡng ẩm cho da khô, ngăn ngừa nếp nhăn, làm sáng màu da,… thì lượng kẽm và canxi sẽ giúp trị mụn, kháng viêm, kích thích các mô da phát triển và se khít lỗ chân lông.

Vì cả hai đều là những nguyên liệu “lành tính”, độ an toàn cao, vì vậy có thể sử dụng được cho mọi loại da, kể cả là da nhạy cảm dễ nổi mụn. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau để tạo ra một loại mặt nạ dưỡng da “siêu cấp vô địch”. Cùng thực hiện ngay thôi!

2 Mặt nạ cà rốt – sữa chua “siêu cấp vô địch”

Nguyên liệu:

- 1 củ cà rốt.

- 1 hũ sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

B1: Bạn rửa sạch rồi gọt vỏ cà rốt, sau đó đem đi luộc và bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

B2: Đổ cà rốt đã được xay nhuyễn ra chén, cho vào đó 2 muỗng sữa chua không đường, khuấy đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt, không quá lỏng cũng không quá đặc.

B3: Sau khi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp lên khắp da mặt. Nằm yên thư giãn trong khoảng từ 15 – 20 phút để hỗn hợp được thấm sâu vào da, sau đó gỡ mặt nạ xuống, massage da mặt nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch. Vậy là hoàn thành rồi.

3 Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ cà rốt – sữa chua

Trước khi thoa mặt nạ lên khắp mặt thì hãy thử thoa lên một vùng da nhỏ xem có bị dị ứng với thành phần nào không nhé.

Chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần /tuần như các loại mặt nạ thông thường.

Không được để mặt nạ trên da quá lâu, thời gian phù hợp để đắp mặt nạ là 15 – 20 phút. Để lâu quá sẽ phản tác dụng đấy.

Nên chọn mua cà rốt tươi sạch và sữa chua không đường có nguồn gốc đảm bảo an toàn cho da.

Hãy thử thực hiện loại mặt nạ “siêu cấp vô địch” này để có một làn da trắng hồng và khỏe mạnh các bạn nhé! Đừng quên theo dõi tụi mình tại Khỏe đẹp mỗi ngày để cập nhật những mẹo hay và bổ ích nha.

Tip Hay

Từ khóa: Dưỡng da với mặt nạ cà rốt sữa chua 'siêu cấp vô địch'mặt nạ cà rốt sữa chuamặt nạ cà rốtmặt nạlàm đẹpbí quyết làm đẹp