Tip hay

Dưỡng da khô, bong tróc vùng chân mày vì tiết trời hanh khô

Dưỡng da khô, bong tróc vùng chân mày vì tiết trời hanh khô

Vùng da quanh chân mày rất dễ bong tróc khi tiết trời hanh khô nên cần được chăm sóc kĩ. Cùng tìm hiểu cách dưỡng da khô, bong tróc vùng chân mày.

Vùng da quanh chân mày là vùng da khá nhạy cảm và mỏng nên rất dễ bị khô, thậm chí bong tróc khi tiết trời hanh khô. Cùng tìm hiểu cách dưỡng da khô, bong tróc vùng chân mày vì tiết trời hanh khô.

1 Tác hại khi vùng da quanh mắt bị khô, bong tróc khi thời tiết hanh khô

Tác hại khi vùng da quanh mắt bị khô, bong tróc khi thời tiết hanh khôTác hại khi vùng da quanh mắt bị khô, bong tróc khi thời tiết hanh khô

Khi vùng da quanh mắt bị khô, bong tróc hay thậm chí nặng hơn là có thể bị ngứa rát thì lúc này các chức năng của da sẽ không hoạt động hiệu quả nữa, xúc giác sẽ trở nên kém nhạy cảm hơn và da sẽ dễ bị viêm nhiễm hơn. Bên cạnh đó, vì vùng da quanh mắt khá mỏng và nhạy cảm nên khi bị khô, bong tróc thì da còn dễ bị lão hóa, dễ bị tổn thương bởi các tác nhân từ môi trường.

2 Những dấu hiệu khô vùng da quanh mắt

Những dấu hiệu khô vùng da quanh mắtNhững dấu hiệu khô vùng da quanh mắt

Khi vùng da quanh mắt bị khô vào thời tiết hanh khô, ban đầu bạn chỉ có cảm giác căng nhẹ trên da và cảm thấy vùng da này hơi nhăn. Sau đó, da sẽ trở nên khô hơn và có thể xuất hiện các vết nứt, da bong tróc hay thậm chí còn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

3 Một số tips hạn chế tình trạng da khô vùng mắt vào mùa hanh khô

Một số tips hạn chế tình trạng da khô vùng mắt vào mùa hanh khô như sau:

  • Đầu tiên, chúng ta cần tập trung vào việc chọn lựa sản phẩm sữa rửa mặtnước tẩy trang dịu nhẹ, không sử dụng những sản phẩm có hạt hoặc nhiều bọt để tránh làm khô da và làm da căng sau khi sử dụng.
  • Thứ hai, chú trọng vào việc dưỡng ẩm da mặt, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Nên chọn kem dưỡng ẩm có thành phần như Glycerin, Ceramide và các chiết xuất tự nhiên, cùng với các chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.
  • Thứ ba, bổ sung thêm kem mắt để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da mắt sáng khỏe, ẩm mịn.
  • Thứ tư, đối với tình trạng vùng da mắt bị khô rát, hãy lựa chọn những sản phẩm có kết cấu kem mịn, dày để tăng cường giữ ẩm cho da mắt.
  • Cuối cùng, chống nắng cho da vùng mắt với các sản phẩm kem chống nắng da mặt đảm bảo SPF từ 30 trở lên và có màng lọc quang phổ rộng. Bên cạnh đó, nếu vùng da dưới mắt bị khô, nhạy cảm, bạn nên hạn chế dùng những loại chống nắng hóa học với các hoạt chất chống nắng mạnh, thay vào đó, hãy chọn chống nắng vật lý.

Một số tips hạn chế tình trạng da khô vùng mắt vào mùa hanh khôMột số tips hạn chế tình trạng da khô vùng mắt vào mùa hanh khô

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về tác hại, dấu hiệu cũng như cách hẹn chế vùng da quanh mắt bị khô, bong tróc. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng bài viết này bổ ích với bạn.

Từ khóa: Dưỡng da khô bong tróc vùng chân mày vì tiết trời hanh khôKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh