Tip hay

Đuổi kiến dễ dàng chỉ với vài quả chanh

Đuổi kiến dễ dàng chỉ với vài quả chanh

Muốn đuổi kiến bằng chanh, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh xịt lên đường kiến di chuyển, đặt vỏ chanh trên ổ kiến hoặc dùng nước cốt chanh pha nước để lau sàn.

Cách đuổi kiến hiệu quả bằng chanh

Cách đuổi kiến bằng chanh

- Lũ kiến cực ghét mùi chanh nên bạn chỉ cần sử dụng vài quả chanh là có thể dễ dàng đuổi sạch kiến ra khỏi nhà mình rồi đấy.

- Có nhiều cách sử dụng chanh để đuổi kiến, tùy theo nhu cầu, hoàn cảnh mà bạn áp dụng cách phù hợp nhất.

- Cách thứ nhất: Vắt nước cốt chanh cho vào bình xịt, sau đó xịt trực tiếp lên những vị trí, đoạn đường mà kiến hay di chuyển qua. Khi kiến bỏ chạy hoặc chết, bạn chỉ cần dùng khăn làm sạch xác kiến, chùi nước cốt chanh còn dính trên sàn, tường, kệ… là xong.

Cách đuổi kiến bằng chanh

- Cách thứ hai: Cắt nhỏ vỏ chanh đã vắt hết nước và rải lên đường đi của kiến, ổ kiến, tinh dầu từ vỏ chanh sẽ làm lũ kiến khó chịu và chọn chỗ khác để làm ổ. Bạn có thể để vỏ chanh như vậy trong vài ngày, khi vỏ chanh khô lại, bạn chỉ cần dùng chổi quét sạch, đuổi kiến cực gọn nhẹ nhé.

- Cách thứ ba: Vắt lấy nước 4 quả chanh pha với 2 lít nước, sau đó sử dụng hỗn hợp này để lau sàn nhà. Ngôi nhà của bạn sẽ ngập tràn mùi chanh thơm mát và sạch bóng kiến ngay nhé.

Tham khảo: 7 cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản chỉ với vài nguyên liệu trong nhà

Một vài lưu ý bạn nên biết khi đuổi kiến bằng chanh

Một vài lưu ý bạn nên biết khi đuổi kiến bằng chanh

- Trước khi áp dụng cách thứ nhất và cách thứ hai, bạn nên quan sát kỹ các vị trí, đoạn đường có nhiều kiến rồi mới xịt nước cốt chanh, rải vỏ chanh lên, bởi nếu xịt/rải lung tung, bạn sẽ rất mất thời gian dọn dẹp, làm sạch sau khi đuổi kiến.

- Người nội trợ nên áp dụng linh hoạt cách thứ nhất và cách thứ hai, sau khi dùng nước cốt chanh, tận dụng luôn vỏ chanh để đuổi kiến sẽ đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm tiền mua chanh hơn.

- Sau khi đuổi kiến, bạn nên chịu khó dọn sạch xác kiến, vỏ chanh, chùi nước cốt chanh khô để nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ.

Mẹo đuổi kiến bằng chanh này có cách làm rất đơn giản, dễ thực hiện với mọi người. Bạn thử áp dụng và chia sẻ với chúng tôi cảm nghĩ của bạn về hiệu quả của cách đuổi kiến này như thế nào nhé.

Từ khóa: Đuổi kiến dễ dàng chỉ với vài quả chanhđuổi kiến dễ dàng chỉ với vài quả chanhdùng chanh đuổi kiếndùng chanhchanhđuổi kiếnđuổi kiến dễ dàng chỉ với vài quả chanhdùng chanh đuổi kiếndùng chanhchanhđuổi kiến