Tip hay

Đừng vội mua robot hút bụi thông minh nếu bạn chưa biết những điều này

Đừng vội mua robot hút bụi thông minh nếu bạn chưa biết những điều này

Bạn đang phân vân không biết nên mua robot thông minh loại nào? Hôm nay, Tip Hay sẽ chia sẻ cho bạn đừng vội mua robot hút bụi thông minh nếu bạn chưa biết những điều này.

Bạn đừng vội mua robot hút bụi thông minh mà hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1 Robot hút bụi là gì?

Robot hút bụi là thiết bị thông minh có chức năng hút bụi bẩn, dọn dẹp sàn nhà hay thảm theo lịch trình đã cài trước mà không cần nhiều tác động của con người.

Robot hút bụi là thiết bị dọn dẹp thông minhRobot hút bụi là thiết bị dọn dẹp thông minh

2 Những lưu ý khi mua robot hút bụi

Diện tích căn nhà của bạn

Nhờ thiết kế nhỏ gọn nên khả năng luồn lách, chui gầm khá tốt thể nhưng nếu sàn nhà bạn quá bừa bộn thì khả năng làm sạch của robot sẽ bị hạn chế vì diện tích trống quá ít. Cho nên lời khuyên cho bạn là nên sắp xếp, dọn dẹp lại vật dụng trong nhà không nên để đồ chơi trẻ con hay đồ khác lung tung khi robot đang vệ sinh.

Diện tích nhà của bạnNên chọn robot theo diện tích ngôi nhà

Nếu nhà bạn có nhiều tầng lầu thì sao?

Robot không có khả năng leo cầu thang nên nếu nhà bạn có nhiều tầng lầu mà chỉ có một robot hút bụi thì bạn sẽ phải mang nó bằng cách thủ công lên tầng nào mà bạn muốn nó dọn dẹp. Nếu không thì bạn mua hẳn mỗi tầng một robot để dọn dẹp.

Tuy cách thứ hai khá tốn kém nhưng đối với những robot có trọng lượng nặng thì bạn sẽ gặp khó khăn khi mang nó lên tầng khác mà bạn muốn dọn dẹp, đặc biệt đối với chị em phụ nữ.

Những lưu ý khi mua robot hút bụiRobot hút bụi không thể leo cầu thang

Sàn nhà bạn là sàn gì?

Nếu sàn nhà bằng gạch hoặc gỗ thì không vấn đề gì, còn nếu sàn nhà có thảm thì bạn nên chọn mua loại robot có khả năng hút bụi trên thảm. Vì có không ít robot bị mắc kẹt khi vệ sinh trên thảm hoặc bạn nên chọn mua loại robot có khả năng quy định vùng cấm cũng là một sự lựa chọn tốt.

Sàn nhà bạn là sàn gì?Chọn robot hút bụi theo loại sàn nhà

Có nên chọn các máy robot hút bụi có quy định vùng cấm?

Các dòng robot hút bụi Xiaomi có chức năng này và có một số thương hiệu khác không được tích hợp. Với tính năng này cho phép ngăn không cho robot đi vào nhà tắm, nhà kho hay khu đồ chơi dành cho trẻ con.

Nếu như thảm nhà bạn có độ bám sàn kém thì bạn có thể sử dụng tính năng này để robot tránh không dọn dẹp khu vực này, phòng ngừa robot cuốn tấm thảm này vào và bị kẹt lại.

Nên chọn các máy robot hút bụi có quy định vùng cấmNên chọn các máy robot hút bụi có quy định vùng cấm

Nhà bạn có thú cưng hay không?

Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì khi chọn mua robot hút bụi thì bạn nên đọc kỹ thông tin trên sản phẩm là có khả năng hút sạch lông thú rụng hay không nhé. Vì không phải tất cả dòng robot hút bụi thông minh đều có tính năng đó.

Nhà bạn có thú cưngChọn robot có khả năng hút lông thú cưng

Có nên mua robot có chức năng lau nhà?

Nếu như nhà bạn có mặt sàn không bừa bộn cũng như bạn ở chung cư hay nhà ở trong khu vực không quá bụi bẩn thì bạn nên mua robot hút bụi vì chức năng lau nhà của robot sẽ phát huy cao nhất.

Nếu nhà bạn nằm trong hay gần khu vực thi công, có nhiều khói bụi thì chức năng lau nhà của robot chỉ có thể làm sạch vừa đủ và bạn có thể phải lau nhà bằng cách thông thường 1 - 2 lần trong tuần.

Có nên mua robot có chức năng lau nhàHiệu quả lau nhà của robot hút bụi không cao

Robot có tương thích với Google Assistant hay không?

Khi có thể kết nối với Google thì bạn có thể yên tâm ngồi một chỗ và điều khiển robot. Nếu robot không có tương thích được với trợ lý ảo Google cũng không sao nhé quan trọng là sản phẩm có hiệu quả làm sạch cao là được. Tuy nhiên nếu không tích hợp với trợ lý ảo thì có thể thay thế bằng app.

Bạn có thể tham khảo thêm: Có nên dùng nước lau sàn cho robot hút bụi thông minh?

Tương thích với Google AssistantMột số robot hút bụi tương thích với Google Assistant

Như vậy, Tip Hay đã bật mí cho các bạn những thông tin cần thiết trước khi mua robot hút bụi. Mong rằng qua bài viết trên các bạn có thể dễ dàng chọn mua robot hút bụi phù hợp với gia đình nhà bạn rồi nhé!

Từ khóa: Đừng vội mua robot hút bụi thông minh nếu bạn chưa biết những điều nàyrobot hút bụihút bụivệ sinh nhà cửađiện gia dụngrobot hút bụihút bụivệ sinh nhà cửađiện gia dụng