Tip hay

Đựng trà, nước nóng trong bình nhựa, inox, gốm sứ hay thủy tinh thì tốt hơn?

Đựng trà, nước nóng trong bình nhựa, inox, gốm sứ hay thủy tinh thì tốt hơn?

Đựng trà, nước nóng bằng vật dụng gì tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn cũng nhưng các thành viên trong gia đình. Để biết đựng trà, nước nóng trong bình nhựa, inox, gốm sứ hay thủy tinh thì tốt hơn? hãy theo dõi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời.

Gia đình nào cũng có nhu cầu dùng đến bình đựng nước nóng để tiện cho việc sinh hoạt cũng như đựng trà nóng để sử dụng mỗi ngày. Có bà nội trợ chọn sử dụng bình nhựa cho khỏi bị vỡ, cũng có người chọn bình gốm sứ vì cho rằng nó an toàn hơn bình nhựa… vậy đựng nước nóng, hay trà bằng bình với chất liệu nào tốt nhất?

1 Đựng trà, nước nóng bằng bình nhựa

Lý do các bình nhựa được các chị em nội trợ dùng nhiều là vì chúng có giá thành rẻ hơn so với các chất liệu khác và cũng không bị vỡ như gốm sứ hay thủy tinh, đặc biệt đối với nhà có các bạn nhỏ. Ngoài ra các bình nhựa cũng đa dạng hơn về mẫu mã, màu sắc, thiết kế, và gọn nhẹ dễ dàng mang đi xa.

Tuy nhiên như chúng ta đã biết, trong nhựa chứa rất nhiều chất hóa học độc hại. Vì thế, tốt nhất để bảo vệ sức khỏe thì không nên đựng nước nóng trong bình nhựa. Thông thường các loại nhựa đều chứa chất Bisphenol A (BPA) chất này được cho là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư, tiểu đường, béo phì và rối loạn tăng động giảm chú ý, rất có hại cho phụ nữ mang thai.

>> Sử dụng bình đựng nước nhựa hay thuỷ tinh tốt hơn

2 Đựng nước nóng, đựng trà trong bình inox

Theo PGS.Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: inox là hợp chất gồm nhiều thành phần. Chất lượng của từng loại sản phẩm tùy thuộc vào từng nhà sản xuất lựa chọn loại inox nào để sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên nếu sản phẩm inox nào mà trong thành phần có chứa nhiều kim loại như crôm, mangan và niken sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người sử dụng.

Vì vậy bạn có thể chọn bình inox để đựng nước nóng hay đựng trà tuy nhiên nên chọn các loại inox chất lượng, không gây rỉ sét, không gây phản ứng hóa học với các chất mà nó đựng. Cũng theo giáo sư Nguyễn Duy Thịnh đựng trà trong bình giữ nhiệt sẽ làm giảm phẩm chất của nước trà, sẽ không ngon. Do đó bạn hãy cân nhắc khi chọn sử dụng bình inox để đựng trà, nước nóng nhé!

3 Đựng nước nóng, đựng trà trong bình gốm sứ

Gốm sứ với khả năng chịu nhiệt, giữ nhiệt tốt vì vậy được cho là dụng cụ thích hợp cho đựng nước nóng, nước trà.

Tuy nhiên, để an toàn thì chị em hãy chọn sử dụng bình trơn hoặc ít hoa văn nhé, không nên sử dụng bình gốm sứ quá nhiều hoa văn và màu vẽ trang trí vì sau thời gian sử dụng lâu dài thì những hoa văn này có thể bị bong tróc màu vẽ các họa tiết, những chất màu vẽ này nếu đi vào cơ thể sẽ gây hại cho sức khỏe.

4 Đựng nước nóng, đựng trà trong bình thủy tinh

Khi bạn mua được bình thủy tinh chất lượng thì loại bình này có khả năng chịu nhiệt tốt, khi gặp nhiệt độ cao thì sẽ không tạo nên chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Với bình thủy tinh trong suốt bạn có thể nhận biết được màu nước trà mà ở bình gốm sứ bạn không thể nhìn thấy được.

Hơn nữa, so với bình nhựa, bình thủy tinh dễ dàng chùi rửa và sáng như mới chứ không bị đục hay ố vàng.

>> Mẹo giúp đồ thuỷ tinh luôn sáng bóng, trong veo theo năm tháng

Kết lại, mỗi loại bình đựng nước đều có ưu điểm và nhược điểm riêng tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối, bạn vẫn nên dùng bình có các chất liệu như gốm sứ và thủy tinh. Còn nếu muốn dùng các loại chất liệu khác bạn nên cân nhắc các thương hiệu mình mua nhé.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả nhà. Nếu như thấy bài viết hữu ích hãy lưu lại nhé!

Xem thêm

>> Tin đồn dùng chai nhựa đựng nước để trong tủ lạnh gây ung thư là không chính xác

>> Thói quen tái sử dụng chai nhựa để uống nước, hiểm họa gây ung thư

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đựng trà nước nóng trong bình nhựa inox gốm sứ hay thủy tinh thì tốt hơn?đựng nước nóng trong bình nhựađựng nước nóng trong bình inoxđựng nước nóng trong bình thủy tinhđựng nước nóng trong bình gốm sứbình đựng nướcđựng nước nóng trong bình nhựađựng nước nóng trong bình inoxđựng nước nóng trong bình thủy tinhđựng nước nóng trong bình gốm sứbình đựng nước