Tip hay

Dùng tía tô nấu chung với 2 nguyên liệu này giúp ngủ ngon, trị nám

Dùng tía tô nấu chung với 2 nguyên liệu này giúp ngủ ngon, trị nám

Nấu và uống nước lá tía tô theo cách này sẽ giúp mang lại những hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe của bạn. Cùng Tip Hay tìm hiểu cách làm qua bài viết dưới đây.

Lá tía tô được coi như một loại thảo dược tự nhiên có tác dụng làm đẹp da, thải mỡ nhanh và tốt cho người bị mất ngủ. Nấu nước tía tô kết hợp với 2 nguyên liệu này sẽ giúp phát huy công dụng của tía tô và mang lại những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của bạn. Tìm hiểu cách làm cực đơn giản dưới đây.

1 Cách làm nước lá tía tô nấu cùng gừng và gạo

Nguyên liệu

Nguyên liệu để nấu nước lá tía tô bao gồm:

  • 1 nắm lá tía tô thái nhỏ.
  • 1 nhánh gừng tươi thái sợi.
  • 1 nắm gạo vo sạch.

Nguyên liệuNguyên liệu

Cách làm

Bước 1 Bắc chảo lên bếp, rang gạo đến khi vàng đều. Sau đó bạn cho thêm gừng thái sợi vào. Tiếp theo bạn cho lá tía tô vào đảo đều cho đến khi các nguyên liệu chuyển màu vàng.

Bước 2 Cho hỗn hợp vào nồi, thêm khoảng 1 lít nước rồi đun sôi trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp và lọc lấy nước cốt.

Cách làmCách làm

Cách dùng

Nước lá tía tô dùng uống vào mỗi sáng sau bữa ăn. Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh tùy sở thích. Nước lá tía tô nấu với gừng và gạo rất tốt cho sức khỏe.

Lá tía tô giúp giảm stress, tăng chất lượng giấc ngủ. Kết hợp với gừng có tác dụng hoạt huyết, lưu thông máu và gạo tẻ cung cấp vitamin làm đẹp da, mờ thâm cực hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể dùng gạo lứt rang để nấu nước sẽ tốt cho sức khỏe và đem lại hiệu quả mạnh mẽ hơn.

Cách dùngCách dùng

2 Lợi ích khi uống nước lá tía tô nấu cùng gừng và gạo

Phòng chống viêm nhiễm

Lá tía tô chứa hoạt chất luteolin có tác dụng chống viêm, giúp vết thương mau lành hơn và hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu. Khi kết hợp với gừng giúp khả năng chống viêm của cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, một vài hoạt chất trong lá tía tô còn có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.

Phòng chống viêm nhiễmPhòng chống viêm nhiễm

Phòng chống cảm lạnh

Trong y học cổ truyền, lá tía tô được coi như một loại thuốc giải cảm, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Người có dấu hiệu bị cảm lạnh chỉ cần ăn một bát cháo hành tía tô, xông toàn thân với tía tô hoặc uống một ly nước tía tô là sẽ nhanh chóng giải cảm, cơ thể khỏe mạnh hơn. Lá tía tô kết hợp với gừng sẽ giúp nâng cao hiệu quả giải cảm.

Phòng chống cảm lạnhPhòng chống cảm lạnh

Giải tỏa căng thẳng

Theo lương y Bùi Hồng Minh - Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội, trong lá tía tô chứa hoạt chất axit rosmarinic và caffeic giúp chống trầm cảm, giảm lo âu và stress. Mùi hương của lá tía tô cũng là một trong các liệu pháp giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, khi kết hợp với gừng thì hiệu quả sẽ được tăng thêm.

Giải tỏa căng thẳngGiải tỏa căng thẳng

Tốt cho dạ dày

Nhờ có chứa flavonoid, lá tía tô cũng rất tốt cho dạ dày. Đối với những người mắc bệnh dạ dày hoặc sức đề kháng yếu, thường bị đầy hơi, buồn nôn,... nếu uống nước tía tô gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu ở dạ dày.

Ngoài ra, lá tía tô cũng giúp hỗ trợ giảm viêm trong dạ dày và cải thiện hệ tiêu hóa.

Tốt cho dạ dàyTốt cho dạ dày

Giảm cân, eo thon

Lá tía tô ít calo nhưng giàu chất xơ, nước và chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, uống nước tía tô sẽ rất tốt cho chị em có nhu cầu giảm cân và mong muốn có một vòng eo thon gọn.

Ngoài ra, uống nước tía tô kết hợp cùng gừng tươi sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Giảm cân, eo thonGiảm cân, eo thon

Trên đây là cách nấu nước tía tô với gừng và gạo rất dễ làm và mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe mà bạn có thể áp dụng. Hãy uống thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công với công thức này!

Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam

Từ khóa: Dùng tía tô nấu chung với 2 nguyên liệu này giúp ngủ ngon trị námKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh