Tip hay

Dùng thuốc chống muỗi có tác dụng phụ không?

Dùng thuốc chống muỗi có tác dụng phụ không?

Dùng thuốc chống muỗi là biện pháp hữu hiệu và tiện dụng trong việc phòng chống các bệnh nguy hiểm do muỗi đốt. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc dùng thuốc chống muỗi có tác dụng phụ hay không? Cùng Bách Hóa XANH tìm câu trả lời nhé.

Viêm da dị ứng

Da dị ứng sẽ sưng đỏ kèm ngứa.

- Nếu bạn dùng thuốc chống muỗi dạng bôi nhiều lần với liều lượng lớn, những làn da nhạy cảm, đặc biệt là da các bé, có thể bị kích ứng như da bị đỏ, rát hoặc nặng hơn là dị ứng, da sẽ sưng đỏ kèm ngứa.

Ảnh hưởng đường hô hấp

 Đường hô hấp bị ảnh hưởng nếu bạn hít phải các hóa chất đó.

- Nếu dùng các loại thuốc chống muỗi dạng xịt quá gần khu vực cổ và mặt, bạn có thể hít phải hóa chất trong thuốc gây khó chịu, nặng hơn là làm ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Nguy cơ bị nhiễm độc

Cơ thể sẽ bị phơi nhiễm hóa chất nếu các vùng da bị vết thương hở tiếp xúc với thuốc chống muỗi.

- Khi thuốc chống muỗi tiếp xúc với các vết thương hở trên da,  cơ thể dễ mắc nguy cơ nhiễm độc từ hóa chất trong thuốc.

- Nguy hiểm hơn, các loại thuốc chống muỗi không rõ nguồn gốc với hàm lượng DEET vượt mức 10% càng làm tăng nguy cơ nhiễm độc, nhất là với trẻ nhỏ dưới 2 tháng tuổi.

Nguy cơ bị nhiễm độc DEET nếu hàm lượng DEET vượt mức 10%.

Sử dụng thuốc chống muỗi một cách an toàn

- Thuốc chống muỗi phải có thương hiệu rõ ràng, mua ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng.

- Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc.

- Chỉ nên dùng thuốc chống muỗi khi thực sự cần thiết… Không dùng thuốc cho trẻ dưới 2 tháng tuổi.

- Khi bôi hoặc xịt thuốc, luôn tránh những vùng da có vết thương hở, mắt, mũi, miệng.

- Cần thử thuốc lên vùng da nhỏ, nếu không bị ngứa hoặc kích ứng, thì lúc đó mới tiếp tục sử dụng.

- Ngoài các biện pháp trên, có thể dùng một số sản phẩm như bình xịt muỗi, nhang muỗi, bộ xông đuổi muỗi… để phòng chống muỗi đốt một cách toàn diện nhất.

Hãy thực hiện theo các lưu ý kể trên khi dùng thuốc chống muỗi để tránh các tác dụng phụ không mong muốn nhé. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi.

Tip Hay

Từ khóa: Dùng thuốc chống muỗi có tác dụng phụ không?muỗichống muỗithuốc chống muỗithuốc chống muỗi có tác dụng phụ khôngtác dụng phụ của thuốc chống muỗimuỗichống muỗithuốc chống muỗithuốc chống muỗi có tác dụng phụ khôngtác dụng phụ của thuốc chống muỗi