Tip hay

Dùng tăm tre xỉa răng, thói quen xấu làm hư nướu thưa răng!

Dùng tăm tre xỉa răng, thói quen xấu làm hư nướu thưa răng!

Chúng ta có thói quen hay dùng tăm tre để vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn. Liệu thói quen này có tốt cho răng? Hay nó sẽ gây áp lực lên nướu và làm thưa răng? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu vấn đề này nhé!

Công dụng của tăm tre

Theo truyền thống, tăm tre được sử dụng để ghim thức ăn, hoa quả, hay những bánh kẹo mềm và mức ngọt.

Trước khi chưa có chỉ nha khoa, tăm tre còn được sử dụng để làm sạch răng miệng.

Theo thời gian, các bạn trẻ sử dụng tăm tre như là một vật dụng hỗ trợ lau chùi các thiết bị hay dụng cụ, và làm đồ trang trí…

Công dụng của tăm tre

Dùng tăm xỉa răng gây ra những tác hại khôn lường cho răng miệng

Xỉa răng bằng tăm gây ra những tổn thương cho lợi và xương răng, nặng hơn là những bệnh lí về răng miệng.

- Răng chúng ta thông thường không có những khe hở giữa, dùng tăm xỉa răng làm cho các kẽ hở trở nên rộng ra, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng răng bị thưa.

- Lúc này, những mẫu vụn thức ăn lại có cơ hội bám chặt hơn vào những khe hở răng đó, gây sâu răng, hội miệng,…

- Thậm chí, nếu không may bạn có thể làm chảy máu chân răng hay tăm tre đâm phải vào nướu làm cho nướu sưng viêm gây cảm giác khó chịu.

Tăm tre cực kì nguy hiểm với trẻ em, với tính tò mò, khi thấy người lớn dùng tăm để vệ sinh răng miệng, trẻ có thể bắt chước làm theo và có thể nuốt phải tăm gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thói quen dùng tăm được các bác sĩ khuyên không nên dùng trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng.

Dùng tăm xỉa răng gây ra những tác hại khôn lường cho răng miệng

Một số cách làm sạch răng hiệu quả

Đơn giản nhất là bạn chỉ cần súc miệng bằng một ngụm nước sạch hoặc nước súc miệng, nước có thể lấy đi những mảng bám của thức ăn mềm dẻo.

Với những thức ăn dai và cứng đầu hơn, dùng bản chải đánh răng và chỉ nha khoa là hai lựa chọn tối ưu và an toàn nhất dành cho bạn.

Một số cách làm sạch răng hiệu quả

Thói quen bằng tăm có thể lấy được thức ăn dư thừa từ trong kẽ răng nhưng có thể ảnh hưởng đến hàm răng và nướu của bạn. Đừng vì những sơ xuất nhỏ mà làm mất đi vẻ đẹp và sự thẩm mĩ của hàm răng trên khuôn mặt bạn.

Tham khảo nguồn từ: nhakhoadangluu.com.vn

Tip Hay

Từ khóa: Dùng tăm tre xỉa răng thói quen xấu làm hư nướu thưa răng!tăm tretăm xỉa răngchỉ nha khoavệ sinh răng miệngtăm xỉa răng làm thưa răngtác hại của tăm xỉa răngtăm tretăm xỉa răngchỉ nha khoavệ sinh răng miệngtăm xỉa răng làm thưa răngtác hại của tăm xỉa răng