Tip hay

Đừng rửa thớt bằng nước rửa chén nữa mà hãy rửa bằng các loại nước sau

Đừng rửa thớt bằng nước rửa chén nữa mà hãy rửa bằng các loại nước sau

Cực sai lầm khi làm sạch thớt với nước rửa chén vì chỉ với nước rửa chén thì không đủ để làm sạch hết các vi khuẩn bám trên thớt, bạn nên sử dụng các cách khác.

Khi vệ sinh các vết bẩn bám trên thớt, việc chỉ dùng nước rửa chén sẽ không đủ khả năng làm sạch hết các chất bẩn trên vật dụng này. Do đó hãy cùng Tip Hay học ngay những cách làm sạch thớt bằng những nguyên liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm ngay sau đây nhé!

1 Vì sao không nên làm sạch thớt với nước rửa chén?

Thớt được sử dụng hằng ngày để cắt nhiều loại thực phẩm như thịt sống, thịt chín, trái cây, rau củ,… Vì thế lượng vi khuẩn tích tụ trên thớt rất lớn, thậm chí nhiều gấp 2 lần so với bồn cầu của gia đình bạn đấy.

Do đó, nếu chỉ dùng nước rửa chén thông thường vệ sinh, bạn có thể chỉ làm sạch vi khuẩn trên bề mặt thớt mà không loại bỏ được vi khuẩn ẩn sâu trong thớt, ngay cả khi bạn có pha nước rửa chén với nước ấm để vệ sinh thớt.

Vì sao không nên làm sạch thớt với nước rửa chén?

2 Những cách làm sạch thớt hiệu quả

Muốn làm sạch toàn diện, loại bỏ triệt để các vi khuẩn bám vào thớt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn có thể áp dụng một số cách ở cách sau đây.

Dùng chanh và muối ăn

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Pha một ít muối ăn với nước ấm, sau đó ngâm thớt trong nước muối ấm này trong vài phút rồi lấy thớt ra ngoài. Sau đó bạn cắt đôi quả chanh tươi, vắt nước cốt chanh đều khắp thớt, rồi rắc muối hột lên mặt thớt rồi dùng vỏ chanh chà mạnh lên bề mặt thớt theo chuyển động tròn trong vài phút.

Cuối cùng, rửa thớt với nước sạch, dùng khăn vải hoặc khăn giấy lau khô bề mặt, phơi thớt cho ráo hẳn rồi mới đem đi cất.

Những cách làm sạch thớt hiệu quả

Dùng giấm ăn

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần đổ giấm ăn trực tiếp lên bề mặt thớt bẩn để trong vài phút, rửa lại với nước sạch, sau đó đem lau khô và cất ở nơi khô ráo là xong.

Đổ giấm ăn trực tiếp lên bề mặt thớt bẩn để trong vài phút, rửa lại với nước sạch

Dùng nước tẩy quần áo

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Bạn pha ½ muỗng canh nước tẩy với 750ml nước, khuấy đều rồi cho vào bình xịt, xịt dung dịch vừa pha trực tiếp lên bề mặt thớt để trong 10 phút rồi rửa kỹ lại thớt với nước rửa chén và nước ấm, lau khô và đem đi cất.

Những cách làm sạch thớt hiệu quả

Qua bài viết này, Tip Hay hy vọng bạn sẽ biết cách làm sạch thớt vừa sạch hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình nhé!

Từ khóa: Đừng rửa thớt bằng nước rửa chén nữa mà hãy rửa bằng các loại nước saulàm sạch thớt với nước rửa chénsai lầm khi rửa thớtlàm sạch thớtnước rửa chénlàm sạch thớt với nước rửa chénsai lầm khi rửa thớtlàm sạch thớtnước rửa chén