Tip hay

Dùng quá nhiều son dưỡng môi thường xuyên sẽ bị phản tác dụng

Dùng quá nhiều son dưỡng môi thường xuyên sẽ bị phản tác dụng

Nhiều người thường nghĩ dùng son dưỡng mỗi ngày sẽ giúp đôi môi luôn được mềm mượt, căng bóng. Song, nếu dùng nhiều quá sẽ gây phản tác dụng đấy. Dưới đây chính là những tác hại của việc dùng son dưỡng môi quá thường xuyên.

Thời tiết hanh khô, oi bức luôn là một trong các “kẻ thù” số một cho hành trình chăm sóc sắc đẹp. Khi thì da bong tróc không “ăn” makeup, lúc thì đôi môi khô “nứt nẻ”. Và không ít người cứ ngỡ chỉ cần chăm chỉ thoa son dưỡng thì đôi môi sẽ mềm mại, căng bóng trở lại.

Nhưng không hẳn thế đâu các nàng ơi. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay những tác hại của việc dùng son dưỡng môi quá thường xuyên để tránh gây phản ứng ngược nhé.

1 Môi có thể trở nên khô hơn

Dùng son dưỡng thường xuyên khiến môi có thể trở nên khô hơnDùng son dưỡng thường xuyên khiến môi có thể trở nên khô hơn

Theo Tiến sĩ kiêm trợ lý Giáo sư da liễu Leah Jacob tại Đại học Tulane (Hoa Kỳ), son dưỡng môi chỉ mang lại cảm giác thoải mái tạm thời và có một vài loại son còn khiến đôi môi bị bong tróc, thậm chí còn khô hơn.

Bởi khi lớp màng ẩm mỏng từ son dưỡng môi bay hơi, nó sẽ làm môi bạn mất nước nhiều hơn và khô hơn.

2 Có thể gây kích ứng quanh môi

Có thể gây kích ứng quanh môiDùng nhiều son dưỡng có thể gây kích ứng quanh môi

Cũng theo Tiến sĩ Leah Jacop, son dưỡng có khá nhiều thành phần có khả năng gây kích ứng, tẩy tế bào chết quá mạnh như: Phenol, long não, menthol, nước hoa, hương liệu, axit salicylicvitamin E.

Trong một cuộc nghiên cứu về vitamin E, kết quả cho thấy có khoảng 33% bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc do loại vitamin này gây nên.

Còn theo Hilery Dorrian – Nhà trị liệu tự nhiên kiêm giáo viên tại Trung tâm Giáo dục Vi lượng Đồng căn ở London và New York, khi lạm dụng son dưỡng quá nhiều sẽ ngăn không cho da môi tự tiết dầu, dẫn đến các đốm nhỏ xuất hiện quanh vùng môi.

3 Môi có thể trở nên lười biếng

Môi có thể trở nên lười biếngMôi có thể trở nên lười biếng

Theo Joshua Zeichner – bác da liễu ở New York kiêm Giám đốc Nghiên cứu lâm sàng và Mỹ phẩm tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (Hoa Kỳ), có vài công thức son dưỡng có khả năng tạo nên lớp hàng rào chắn nhân tạo nhằm giữ ẩm cho môi.

Từ đó, đôi môi của bạn sẽ “lười biếng” hơn, hoạt động ít hơn trong việc tự mình duy trì độ ẩm vốn có và hoàn toàn bị phụ thuộc vào son dưỡng.

4 Bạn có thể bị “nghiện” son dưỡng

Bạn có thể bị “nghiện” son dưỡngBạn có thể bị “nghiện” son dưỡng

Theo Whitney Bowe – bác sĩ da liễu đã được chứng nhận ở New York (Hoa Kỳ), nếu bạn cảm thấy “nghiện” son dưỡng thì đó là do bạn “nghiện” cơ chế làm dịu của chúng. Bởi các thành phần như: Tinh dầu bạc hà, quế và long não trong son dưỡng có thể gây kích ứng và khiến bạn muốn thoa lại mỗi giờ.

Cách thoa son dưỡng đúng là: Không nên thoa son dưỡng quá 3 lần/ngày, có thể thoa sau khi thức dậy, sau khi ăn/uống và trước khi đi ngủ nhé.

Ngoài ra các bạn nên bổ sung đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể có thể có đủ nước để duy trì độ ẩm cho làn môi cũng như da dẻ được ẩm mượt nhé!

Hy vọng qua những điều Tip Hay chia sẻ trên, bạn đã biết những tác hại của việc dùng son dưỡng môi quá thường xuyên rồi nhé. Nếu bạn cũng có thói quen không tốt này thì phải loại bỏ ngay để bảo vệ sức khỏe đôi môi nha.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách làm son dưỡng môi từ mật ong

>> Cách làm son dưỡng môi với dầu ô liu

>> Cách làm son dưỡng môi bằng nguyên liệu an toàn từ thiên nhiên

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Dùng quá nhiều son dưỡng môi thường xuyên sẽ bị phản tác dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh